Chiến tướng đại chiến ở Premier League

Thạch Long
13:00 ngày 05-08-2014
Những chiếc ghế đang bốc lửa. Những vị tướng tài đã sẵn sàng. Premier League 2014/15 trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với cuộc chiến giữa những thuyền trưởng cá tính nhất (Jose Mourinho - Louis van Gaal) và khát khao nhất (Brendan Rodgers - Arsene Wenger).
Chiến tướng đại chiến ở Premier League

AI CÁ TÍNH HƠN?
Ngay thời điểm Louis van Gaal cập bến Man United, có lẽ không ít CĐV đã tủm tỉm mỉm cười khi hình dung về cuộc chiến tay đôi giữa thày trò Van Gaal - Jose Mourinho, hai vị chiến lược gia cá tính và quái đản bậc nhất làng túc cầu giáo vào thời điểm hiện tại.

Jose Mourinho đã bước sang mùa bóng thứ hai tại Chelsea, và có lẽ chẳng cần ngồi trong phòng Roman Abramovich chúng ta cũng có thể hình dung ra mệnh lệnh tối thượng mà ông chủ người Nga đặt lên vai Người đặc biệt trong mùa bóng này. Chức vô địch chắc chắn là câu trả lời duy nhất mà Abra muốn nghe vào cuối mùa bóng. Vị tài phiệt Nga có thể thông cảm cho một mùa 2013/14 mà Mourinho ví von là gieo hạt, nhưng đến giai đoạn thu hoạch mà không có chiến quả cụ thể, ghế của Mou khó giữ.

Nhưng Louis van Gaal, bằng một lối tiếp cận bóng đá thậm chí còn đặc biệt hơn cả Mourinho, sẽ trở thành chướng ngại lớn nhất mà Người đặc biệt phải đối mặt. Van Gaal - Mourinho, họ đều là những chiến lược gia với quá nhiều phát ngôn đề cao bản thân; họ luôn có sẵn miệng lưỡi để tấn công đối thủ bằng những ngôn từ sâu cay nhất; và trên hết, họ là những bậc thầy chiến thuật hàng đầu thế giới. Hãy tuyệt đối tin rằng, những cuộc khẩu chiến giữa hai con người đầy cá tính này sẽ góp thêm một gia vị tuyệt vời cho bữa tiệc bóng đá Premier League.

Premier League 2014/15 sẽ cho chúng ta thấy, giữa Van Gaal và Mourinho, ai tài hơn. Một cuộc chiến không thể đáng chờ đợi hơn.


NHỮNG GIẤC MƠ CHUNG
Bên cạnh cuộc chiến có lẽ sẽ xuất hiện nhiều nét cổ quái giữa Van Gaal và Mourinho, chúng ta không thể không nhắc tới cuộc đối đầu giữa những chiến lược gia cũng đang bị hoàn cảnh lịch sử dồn vào thế không còn đường lùi. Arsene Wenger sau biết bao thông tin ra đi rốt cuộc đã cam kết tiếp tục ở lại với Arsenal, và Premier League 2014/15 sẽ là mùa bóng đầu tiên sau 8 năm, Wenger ưỡn ngực bước đi với một huân chương trên ngực áo (vô địch FA Cup mùa trước).

Vấn đề là ai cũng hiểu, một chức vô địch FA Cup là chưa đủ với NHM Arsenal. Sau một mùa Hè đầu tư khá mạnh tay, Arsenal sẽ bước đi với tư cách của một trong những ứng viên nặng ký cho ngai vàng Premier League. Đây mới là mục tiêu tối thượng của Wenger, và chính nó tạo nên những cuộc chiến tay đôi không khoan nhượng.

Đối thủ của Wenger, bên cạnh Van Gaal, Mourinho còn là Brendan Rodgers - vị HLV đã đưa Liverpool đến rất gần với ngai vàng Premier League mùa trước.

Đây mới là mùa bóng mà năng lực của Rodgers bị thách thức mạnh mẽ. Liverpool không còn Luis Suarez, cầu thủ in dấu giày vào hơn một nửa số bàn thắng của The Kop mùa trước, chắc chắn sẽ khác đi rất nhiều. Nhưng Quỷ đỏ Merseyside sẽ khác ra sao, tích cực hay tiêu cực, phụ thuộc hoàn toàn vào tài điều binh khiển tướng của Rodgers.

Tất nhiên, bằng tiền bán Suarez, Liverpool đã mua, mùa rất nhiều cầu thủ thay thế. Nhưng những tân binh chưa có quá nhiều màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới rất cần tài năng mài dũa của Brendan Rodgers để trở thành những viên ngọc sáng thực sự. 

Ở một góc độ nào đó, Rodgers bây giờ đang giống như Wenger, điều hành một tập thể đúng nghĩa – một đội bóng không thể phụ thuộc vào riêng cầu thủ nào. Nhưng trong thách thức có cơ hội. Nếu Arsenal của Wenger hay Liverpool của Rodgers tiến lên đỉnh vinh quang, họ sẽ trở nên vĩ đại hơn rất nhiều.

Tỷ lệ chiến thắng của các HLV đang dẫn dắt "Big Five"
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở” Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở”

    Các trận đấu tiền mùa giải thường không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, Hè này không ít ngôi sao xem đó là thử thách thật sự. Cuộc đua cạnh tranh vị trí ở các đội bóng lớn vốn đã khốc liệt lại càng khốc liệt hơn với sự xuất hiện của một loạt tân binh so kè với một loạt cựu binh (những người đã ở một đội ít nhất một mùa giải).

  • Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt

    Đang mải mê ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, tiền đạo Wayne Rooney đã chưng hửng khi trọng tài chính thay đổi quyết định, không công nhận pha lập công của anh.

  • HLV Anh phản ánh bóng đá Anh HLV Anh phản ánh bóng đá Anh

    “Nền bóng đá của quý vị ít HLV bản địa quá”, câu nói ấy là của Jose Mourinho, một người nước ngoài đang làm việc tại Anh. Theo Mourinho thì đấy là một trong những lý do khiến đội tuyển Anh không thể thành công khi thi đấu tại các giải đấu lớn.

  • HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội

    Với sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal (đến Man United) và Ronald Koeman (Southampton), Premier League 2014/15 càng dày đặc chiến lược gia người nước ngoài, đặc biệt là sự áp đảo ngay trong Top 4: Man City (Manuel Pellegrini, người Chile), Chelsea (Jose Mourinho, BĐN), M.U (Van Gaal, Hà Lan) và Arsenal (Arsene Wenger, Pháp).

  • 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15

    Điểm danh 5 chiến lược gia trẻ tuổi tài năng tại Premier League 2014/15.

  • Mặt trái của giao hữu mùa Hè Mặt trái của giao hữu mùa Hè

    Những tân binh đến với đội bóng mới đều khát khao thể hiện mình. Đợt trận chuẩn bị vào mùa Hè trước mùa bóng là dịp để nhiều cầu thủ tỏa sáng, nhưng cũng có nhiều người chưa kịp thể hiện gì thì đã gặp vận xui khi dính chấn thương.

  • Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League

    Sự có mặt của HLV Louis van Gaal ở M.U được kỳ vọng không chỉ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho Premier League.

  • Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho

    Về lý thuyết, thất bại 0-3 trước Bremen đêm Chủ nhật vừa qua không phải thảm họa bởi đó chỉ là một trận giao hữu. Song, khi những thử nghiệm thu về những kết quả tệ tới mức ít ai có thể ngờ tới như thế, Jose Mourinho hiểu rằng ông còn nhiều bài toán phải giải với Chelsea.

  • Pháo thủ chưa sẵn sàng! Pháo thủ chưa sẵn sàng!

    Là chủ nhà Emirates Cup 2014 nhưng Arsenal đã không thể đăng quang sau khi để thua Monaco 0-1 đêm 3/8 vừa qua . Đây cũng là trận đấu tập cuối của Pháo thủ trước khi gặp Man City tranh Community Shield ngày 10/8 tới.

  • Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối

    Arsenal lỡ hẹn với chức vô địch Emirates Cup 2014, song với Yaya Sanogo thì đây là giải đấu thành công ngoài mong đợi với anh. Từ chỗ bị lãng quên, tiền đạo trẻ người Pháp đã rực sáng với 4 bàn thắng vào lưới Benfica và đang nhăm nhe lấy chỗ của đàn anh Olivier Giroud.

  • Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng

    Jovetic, Ashley Young, Lamela, Sanogo… có điểm chung gì giữa những cái tên kể trên? Họ đều là những nỗi thất vọng não nề mùa giải trước. Và bây giờ, họ đều tỏa sáng trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Những ngày Hè 2014 đang trở thành cơ hội đổi vận với không ít những kẻ tưởng như là đồ bỏ đi…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x