Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U

Minh Tâm
19:51 ngày 09-05-2014
Hôm qua, Louis van Gaal đã công khai bày tỏ mong muốn ngồi ghế HLV Man United và sẽ trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Điều đó có nghĩa, thế hệ trẻ của M.U vừa trình làng ở trận gặp Hull City sẽ có tương lai tươi sáng dưới bàn tay của van Gaal, một chuyên gia ươm mầm.
Chờ Louis van Gaal ươm mầm tại M.U
TỚI OLD TRAFFORD ĐỂ ƯƠM MẦM
Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng HLV Louis van Gaal cũng chính thức lên tiếng thể hiện mong muốn dẫn dắt M.U vào mùa giải sau: “Tôi thích công việc ấy. Tôi hy vọng mình sẽ được chọn để dẫn dắt Man United. Đó là CLB lớn nhất thế giới và là một thử thách tuyệt vời cho mọi HLV. Những ngày qua, giới truyền thông nghĩ tôi là HLV của Man United. Nhưng việc BLĐ Man United đánh giá như thế nào về tôi mới là điều quan trọng. Chúng ta phải chờ đợi và xem CLB quyết định như thế nào. Báo chí bây giờ luôn đi quá nhanh”.

Với tuyên bố trên, Van Gaal coi như đã đem trái tim mình đến đặt ở sân Old Trafford. Sự xuất hiện của một chiến lược gia lão luyện như HLV Louis van Gaal nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ CĐV Quỷ đỏ. Trong đó, điều được NHM mong chờ hơn cả là nhà cầm quân này sẽ gây dựng được một thế hệ cầu thủ tài năng, tương tự như huyền thoại Alex Ferguson đã làm với lứa cầu thủ David Beckham, Ryan Giggs… trong thập niên 1990.

Xét về khả năng ươm mầm tài năng trẻ, Van Gaal xem ra còn vượt trội cả Sir Alex. Gần như ở bất cứ đội bóng nào Van Gaal đều để lại dấu ấn trong công tác ươm mầm. Trong quá khứ, Van Gaal đã đem đến cho Ajax và ĐT Hà Lan thế hệ vàng với nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới như Clarence Seedorf, Edgar Davids, Marc Overmars, Patrick Kluivert… Đến Barca, ông phát hiện ra tài năng của Andres Iniesta và trao cho tiền vệ này cơ hội thi đấu trận ra mắt từ năm 18 tuổi. Cũng chính chiến lược gia người Hà Lan này nâng đỡ Thomas Mueller và Toni Kroos trong những năm dẫn dắt Bayern Munich.

Giờ đây, NHM Man United hy vọng Van Gaal sẽ làm được điều tương tự tại sân Old Trafford. Quỷ đỏ hiện đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và 2 trong số đó là James Wilson và Tom Lawrence đã thi đấu chói sáng trong chiến thắng 3-1 trước Hull City hôm 7/5 vừa qua.


XUẤT KHẨU CÔNG NGHỆ
Thành công của Van Gaal không đơn thuần chỉ dựa trên con mắt tinh tường mà được xây dựng trên sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Điều quan trọng là chiến lược gia người Hà Lan biết cách xây dựng hệ thống đánh giá cầu thủ hết sức khoa học. Van Gaal không trực tiếp huấn luyện cầu thủ trẻ, song ông nắm rất rõ điểm mạnh yếu từng cá nhân cũng tiềm năng phát triển của họ.

Tất cả quy trình phát hiện và đào tạo trẻ đã được Van Gaal xây dựng thành công nghệ và áp dụng thành công tại nhiều môi trường bóng đá khác nhau. Man United hứa hẹn sẽ là mảnh đất lành tiếp theo cho chiến lược gia người Hà Lan ươm mầm. Lâu nay, Quỷ đỏ vốn có chính sách phát triển tài năng bản địa và đầu tư khá nhiều cho công tác đào tạo. Việc có được Louis van Gaal chẳng khác nào như cá gặp nước.

Ngoài ra, Man United hiện nay đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ tiềm năng của bóng đá Anh. Bên cạnh James Wilson và Tom Lawrence xuất hiện ấn tượng ở trận gặp Hull City vừa qua, Quỷ đỏ còn có Phil Jones, Adnan Januzaj thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải 2013/14. Đấy là môi trường thuận lợi để Van Gaal gây dựng một bộ khung mới với nền tảng cầu thủ trẻ, tương tự những gì đã làm trong thời gian dẫn dắt Ajax ở thập niên 1990.

Không cho mượn tài năng trẻ
Man United sẽ không tiếp tục cho mượn đối với bất cứ cầu thủ trẻ nào trong Hè này. Theo kế hoạch, Quỷ đỏ sẽ gọi lại một loạt “mầm non” đang cho các CLB khác mượn như Angelo Henriquez, Federico Macheda, Wilfried Zaha, Nick Powell và Jesse Lingard về Old Trafford.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh Sau 5 năm, Yaya Toure đang chạm đỉnh

    Ngày 13/5/2009, chung kết Cúp Nhà Vua giữa Barcelona và Bilbao, Yaya Toure cầm bóng từ giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ tung cú sút gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Catalunya. 5 năm sau, anh tái hiệu siêu phẩm ấy một cách đầy tự tin và đó chính là lời xác tín cho khẳng định: Toure đang chạm đỉnh.

  • 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này 10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

    Các đội bóng Premier League đã chi nhiều trăm triệu bảng để đưa hàng loạt ngôi sao thế giới về xứ Sương mù ở kỳ chuyển nhượng 2013. Cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công nhất.

  • M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi M.U sẽ hối tiếc vì đã để Vidic ra đi

    Trung vệ Rio Ferdinand lo lắng việc để "cạ cứng" Nemanja Vidic ra đi có thể là sai lầm tiếp theo của M.U, như những gì họ đã từng làm với Jaap Stam vào năm 2001.

  • "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu "Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

    Mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League là cơn ác mộng với tiền vệ Erik Lamela. Được mang về White Hart Lane với giá cao, nhưng những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi này cho Tottenham cực kỳ hạn chế.

  • Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi" Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

    Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

  • Top 4 tài năng trẻ của M.U Top 4 tài năng trẻ của M.U

    Man United đang trình làng được một thế hệ tài năng trẻ mới, thậm chí được kỳ vọng sẽ thành công như thế hệ huyền thoại 1992. Dưới đây là 4 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ

    Bất luận 2013/14 có phải mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League hay không, vẫn có một thực tế không thể phủ nhận rằng: đây là mùa bóng khó đoán nhất, điên rồ nhất với… 25 lần ngôi đầu đổi chủ.

  • Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"! Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"!

    Chiến thắng trước Aston Villa (4-0) rạng sáng qua đã mở toang cánh cửa đến ngai vàng của Man City, đồng thời chính thức khép lại giấc mơ vô địch của Chelsea. Nếu có điều gì đó mà CĐV The Blues tự hào ở mùa bóng này thì đó là khả năng đấu những trận đại chiến của thày trò Mourinho.

  • Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới

    Quá ấn tượng trước những màn trình diễn của Thibaut Courtois, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch gặp trực tiếp thủ thành này để thuyết phục anh trở lại Chelsea mùa tới.

  • Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng

    Trong khi Manchester City nhiều khả năng sẽ đánh bại West Ham cuối tuần này để đăng quang ở Premier League, Man United phải rút lui vào cố thủ ở Old Trafford để bắt đầu lại tất cả.

  • Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City

    Vào cuối tuần này, trọng tài Martin Atkinson sẽ được chỉ định bắt chính trong trận đấu quyết định ngôi vương Premier League giữa Man City và West Ham.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x