Đầu tàu Rooney kéo 10 toa ì ạch

Dũng Lê
14:07 ngày 02-12-2013
Có một điều gì đó thật hấp dẫn ở mỗi mùa bóng trước khi World Cup khởi tranh, bởi cứ khi ấy thì Gã Shrek lại thăng hoa với điểm rơi phong độ xuất thần...
Đầu tàu Rooney kéo 10 toa ì ạch
Đến hẹn là “xung”
Bốn năm trước, khi Fabio Capello chuẩn bị công bố danh sách ĐT Anh sẽ tới Nam Phi chiến đấu, với nhiệm vụ luôn luôn ở mức quá sức so với yêu cầu mà giới truyền thông đặt ra, Wayne Rooney cũng “nổ máy” và tự viết tên anh vào đó. Màn trình diễn của Rooney trong mùa 2009/10 xuất sắc tới nỗi cú đúp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Hiệp hội Nhà báo Bóng đá đã được dành cho anh.

Hôm Chủ nhật vừa qua, trước sự chứng kiến của Roy Hodgson trên khán đài, Rooney lại tiếp tục tỏa sáng. Anh thể hiện bản năng sát thủ từng khiến bao hàng thủ e sợ khi tận dụng thành công sai lầm của đối thủ để gỡ hòa lần thứ nhất chỉ với một chạm. Sau đó là một cú dứt điểm chính xác trên chấm 11 mét để lần thứ hai đưa tỉ số về thế quân bình. Thật tội nghiệp cho Andre Villas-Boas, người tìm kiếm những hy vọng để rồi thất vọng trước đôi chân Rooney.

Có lẽ nên có một chương trình TV sử dụng ca khúc Heart Of Courage của nhóm Two Steps From Hell làm nền cho những hình ảnh của "gã Shrek" trên sân White Hart Lane. Giữa một tập thể yếu đuối và mất niềm tin, Rooney là lá cờ đầu, là đầu tàu kéo hơn một chục toa nặng nề khác lăn bánh.


Trong ngày Robin Van Persie vắng mặt, rõ ràng Rooney đã chứng minh rằng hàng công của Manchester United sẽ không thể trông chờ vào những Antonio Valencia, Danny Welbeck mà chỉ có thể là anh. Mà khoan, điều này có lẽ không cần đem ra bàn luận nữa.

Điểm sáng Rooney đang cứu vớt cho sự tệ hại của M.U nửa đầu mùa giải này. Người ta có thể tạm quên rằng Quỷ đỏ vẫn đang chỉ đứng thứ tám trên BXH, cách xa đội đầu bảng, cách xa nhóm dẫn đầu.

Moyes cho biết: “Làm khách của Tottenham không bao giờ là chuyện dễ dàng, nhất là khi bạn vừa để Cardiff cầm hòa phút 89 trước đó. Chúng tôi có 3 trận trong vòng một tuần, giành một chiến thắng ở Champions League và kiếm được hai trận hòa. Đó không phải là kết quả tốt nhất, nhưng chắc chắn không phải tệ nhất”.

Sự tỏa sáng của Rooney hẳn sẽ tiếp diễn và Quỷ Đỏ sẽ lại càng phải lo lắng khi hợp đồng của anh chỉ còn 18 tháng, nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào được chấp thuận. Mức lương hiện tại là 250,000 bảng/tuần, nhưng Rooney vẫn muốn nhiều hơn nữa. Nếu như chân sút 28 tuổi này cảm thấy không thuyết phục, anh hoàn toàn có thể chọn một trong số rất nhiều đội bóng đang theo đuổi mình để đầu quân.


Có nên để Rooney đá tiền vệ?
Quay trở lại với hai trận hòa gần nhất, dễ nhận ra sự yếu kém ở trung tuyến của đội bóng áo đỏ, bất chấp những thử nghiệm khác nhau của HLV Moyes. Chấn thương của Carrick đang để lại một bài toán khó cho khâu điều phối bóng. Một giải pháp đã được nhắc đến là kéo Rooney lùi thấp, nhưng liệu anh có chịu “nhẫn nhịn”?

Sự thật là Rooney đã từng nhiều lần thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm một cách thiếu thoải mái về tinh thần dưới thời Sir Alex Ferguson. Rooney không thích điều này dù anh chơi khá ấn tượng. Căng thẳng được đẩy lên cao khi Rooney công khai bày tỏ thái độ bất hợp tác và đòi ra đi ở mùa giải trước.

Liệu Moyes có thể thuyết phục anh làm điều mà Sir Alex từng cố gắng mà không thành công? Đi sai một bước, rất có thể M.U sẽ mất một ngôi sao...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ Aaron Ramsey: Chàng trai ngày cũ

    Tối thứ Bảy vừa qua, Aaron Ramsey đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Cardiff. Nhưng ngược lại, chính các CĐV đội chủ nhà Cardiff lại dành những tràng pháo tay cho cố nhân sau pha lập công thứ 2.

  • Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal Hàng thủ, điểm tựa của Arsenal

    Giới chuyên môn đã nói quá nhiều đến sự xuất sắc của các tiền vệ Arsenal, từ Mesut Oezil cho đến Aaron Ramsey... Song, ít người để ý rằng phong độ ổn định của Pháo thủ có sự đóng góp cực lớn từ các hậu vệ.

  • Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần Man City: Nasri trở lại, lợi hại bội phần

    Tiền vệ Samir Nasri đang trải qua quãng thời gian tươi đẹp ở Man City. Ở trận The Citizens đè bẹp Swansea 3 bàn không gỡ vào tối qua, cầu thủ người Pháp này tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục và xứng đáng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

  • Liverpool thua vì Suarez không là chính mình Liverpool thua vì Suarez không là chính mình

    Tối qua, Hull City đã giành được chiến thắng khá bất ngờ, nhưng xứng đáng với tỉ số 3-1 trên sân nhà trước Liverpool. Đây là lần đầu tiên họ đánh bại CLB Merseyside ở sân chơi Premier League.

  • Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U

    Tottenham và M.U đã chia điểm trong trận cầu căng thẳng diễn ra trên sân White Hart Lane tối qua. Với kết quả này, cả 2 đội đều để lỡ cơ hội bám đuổi top đầu. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý của trận đấu nóng nhất trong ngày Chủ nhật vừa qua.

  • Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân

    Tiền vệ Oscar của Chelsea đã dính chấn thương mắt cá chân trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Southampton ở vòng 13 Premier League 2013/14. Hiện bộ phận y tế của The Blues đang tiến hành kiểm tra mức độ nặng nhẹ của ngôi sao người Brazil.

  • Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng

    HLV Jose Mourinho tin rằng sự trở lại mạnh mẽ của các cầu thủ Chelsea trong hiệp 2 đã khiến Southampton bị bất ngờ trong trận đấu đêm qua tại Premier League.

  • Fulham sa thải Martin Jol Fulham sa thải Martin Jol

    Sau trận thua 0-3 trước West Ham, Fulham đã quyết định sa thải HLV Martin Jol và Rene Meulensteen đã được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Craven Cottage.

  • Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài

    Hân hoan với bàn thắng nâng tỷ số lên lên 3-1 của tiền đạo Demba Ba trong trận thắng Southampton, HLV Jose Mourinho của Chelsea phấn khích lên tận khán đài ăn mừng với cậu con trai.

  • Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League

    John Terry đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi ghi bàn trong trận thứ 400 khoác áo Chelsea tại Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1 Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1

    Hàng công Chelsea tiếp tục mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ. Dù tung ra sân những ngôi sao tấn công thượng hạng, song The Blues phải nhờ đến sự tỏa sáng của bộ đôi trung vệ mới có được cú ngược dòng ấn tượng trước Southampton.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x