Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Đế chế Wenger ở Arsenal được kéo dài có công sức của Moyes
CHIÊU VĂN • 21:03 ngày 12/02/2014
HLV Arsenal Arsene Wenger sẽ phải gửi lời cảm ơn đồng nghiệp David Moyes ở Man United, vì Moyes đã giúp Wenger tăng lương thêm hàng triệu bảng.
    Với việc đẩy Man United vào tình cảnh tồi tệ chưa từng thấy trong khoảng một chục năm qua, Moyes đã cho ban lãnh đạo ở Emirates đầy đủ các lý do để chọn giải pháp an toàn và tiếp tục gắn bó với Wenger.

    Bất chấp việc Arsenal đã mất ngôi đầu ở Premier League sau thất bại muối mặt dưới tay đội xếp thứ 4 Liverpool, nhiều khả năng cổ đông đa số của họ Stan Kroenke vẫn sẽ đề nghị với Wenger một hợp đồng mới. Thỏa thuận tiếp theo, có thời gian dự kiến 3 năm và mức lương 8 triệu bảng mỗi năm, chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Thật ra cho tới giờ Arsenal vẫn không có gì chắc chắn về một danh hiệu sau 8 năm trắng tay. Trận thua 1-5 ở Anfield hẳn khiến nhiều người nhớ lại thất bại 2-8 dưới tay Man United năm 2011. Có vẻ như Wenger đã không hề học được những bài học cần thiết.


    Bản hợp đồng kỉ lục Oezil của Wenger đang có vẻ sa sút phong độ

    Thêm vào đó với hợp đồng đưa về Mesut Oezil, Wenger đang cho thấy ông không biết cách tiêu những khoản tiền lớn một cách tốt nhất. Anfield không phải là nơi chứng kiến lần đầu tiên ở mùa này, Olivier Giroud tỏ ra hoàn toàn kiệt sức. Wenger đã được nhắc nhở hết lần này tới lần khác là Arsenal cần một tiền đạo cắm nữa, nhưng ông đã phớt lờ.

    Và một tuần lễ sau khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Wenger đã bỏ qua mọi lời khuyên và chỉ đưa về một tiền vệ kiến tạo đang chấn thương. Arsenal mất ngôi đầu, vào tay Chelsea, đội đã đầu tư thực sự nghiêm túc trong mùa đông.

    Tuy nhiên, với ban lãnh đạo ở Emirates, bao gồm hai cha con Stan và Josh Kroenke, người vừa được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành hồi tháng 12, những gì xảy ra ở Old Trafford đơn giản sẽ buộc họ không thể thay đổi vào thời điểm này.


    Wenger vừa phải nếm trải một thất bại cay đắng cùng Arsenal trên sân Anfield

    Chia tay Sir Alex Ferguson và bổ nhiệm Moyes là lý do chính khiến Man United nhiều khả năng không được dự Champions League mùa tới. Giống như gia đình Glazer ở Old Trafford, nhà Kroenke hiểu rằng bất chấp những năm tháng trắng tay kéo dài, không được dự Champions League mới là thảm họa thực sự về tài chính.

    Vì thế, họ sẽ sớm đưa ra một hợp đồng 8 triệu bảng mỗi mùa với Wenger, chấp nhận bất cứ kết quả nào vào cuối mùa giải này. Dù giá vé vào sân Emirates là vào loại cao nhất giải đấu, họ còn có thể hài lòng chừng nào Wenger còn về đích trong tốp 4, mà với HLV người Pháp cũng được xem là một kiểu danh hiệu.

    Trong khi gia đình Kroenke lựa chọn giải pháp an toàn, một số CĐV Arsenal có thể nghĩ khác. Thay đổi không gây ra rắc rối. Thay đổi sai mới dẫn tới vấn đề. Khó thể nói rằng ở ngoài kia không còn HLV nào có thể mang tới thành công cho Arsenal. Có lẽ đã tới lúc nhà Kroenke thử nghiệm điều gì đó mới, can đảm, và khác biệt.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội