Eriksen: Rẻ mà “chất"

Chi Nguyễn
19:08 ngày 20-09-2013
Christian Eriksen đang thể hiện một màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo Tottenham. Có vẻ như đội chủ sân White Hart Lane đã thực hiện một thương vụ rất “hời” trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.
Eriksen: Rẻ mà “chất"
Không đắt giá bằng tiền đạo Roberto Soldado, tiền vệ Erik Lamela và tiền vệ Paulinho, Eriksen lại là người gây ấn tượng mạnh nhất trong số những tân binh vừa đặt chân đến Tottenham. Với mức phí chỉ là 11,5 triệu bảng, Eriksen đang tạo ra sự thay đổi ở Tottenham vượt xa sự kì vọng của người hâm mộ.

HLV Andre Villas-Boas từng khen ngợi cậu học trò mới người Đan Mạch là mẫu “số 10” cổ điển. Ông hiểu rõ tài năng của Eriksen. Nhưng chắc hẳn, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cảm thấy bất ngờ khi tiền vệ 21 tuổi này hòa nhập quá nhanh với Spurs, và Premier League.

Ở trận đại chiến với Arsenal mùa này, Tottenham đã bị đánh bại với tỉ số 1-0. Khi đó, đội chủ sân White Hart Lane đã phải nhận không ít lời chế giễu kiểu như “100 triệu bảng (số tiền mà họ đã chi trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua) để mà làm gì!” Trận đấu đó Eriksen chưa thể góp mặt, vì vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Spurs mới được 2 ngày.


Eriksen đã tạo ra những nét mới tích cực trong lối chơi của Tottenham

Đó là trận đấu mà Spurs thể hiện rõ sự thiếu ý tưởng tấn công, một thực trạng đã tồn tại kể từ khi Luka Modric chuyển đến Real Madrid hồi mùa Hè 2012. Nhưng đến trận đấu tiếp theo, gặp Norwich, Spurs đã thể hiện một diện mạo mới hoàn toàn. Eriksen chính là người đem lại sự mới mẻ đó cho Spurs.

Trong trận đấu này, Eriksen thực hiện tổng cộng 51 đường chuyền, độ chính xác đạt tới 90%. Dấu ấn đậm nét nhất mà tiền vệ sinh năm 1992 người Đan Mạch để lại ở trận đấu này là cú chọc khe giúp Gylfi Sigurdsson ghi bàn mở tỉ số. Ở bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Spurs ở trận này cũng có dấu giày của Eriksen. Cựu tiền vệ Ajax mở bóng xuống cho Paulino ở bên cánh phải, để tiền vệ người Brazil căng ngang tạo điều kiện cho Sigurdsson hoàn tất cú đúp của riêng mình.

Đến trận đấu với Tromso tại Europa League đêm qua, Eriksen tiếp tục tỏa sáng. Lần này, anh trực tiếp lập công. Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đan Mạch sau 2 trận cho Tottenham đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và người hâm mộ khi nó xứng đáng được xem là một tuyệt phẩm.

Dấu ấn của Eriksen tại Tottenham còn được thể hiện rất rõ về mặt lối chơi. Thống kê cho thấy, cứ 24 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Đan Mạch lại tạo ra một cơ hội cho Spurs dứt điểm. Với sự hiện diện của cây săn bàn Roberto Soldado trên tuyến đầu, rõ ràng đây là một tín hiệu lạc quan về sự khởi sắc của đội bóng thành London trong thời gian tới.



Không chỉ giúp Spurs tạm vơi đi nỗi nhớ Modric, Eriksen còn hứa hẹn sẽ khiến hình ảnh Gareth Bale trước những quả đá phạt dần mờ nhạt. Trong 2 tháng gần nhất, ngôi sao 21 tuổi này đã có 6 lần sút phạt hàng rào thành bàn cho cả đội bóng cũ Ajax và ĐTQG. Đây là hiệu suất tốt nhất châu Âu, và chỉ có Bale mới làm được điều đó trong một quãng thời gian ngắn như vậy (trong mùa giải 2012/13).

Còn sớm để nói về giấc mơ vô địch với Tottenham ở thời điểm này. Nhưng người hâm mộ Spurs có lí do để nói về điều đó khi mà đội bóng đã chi hơn 100 triệu bảng chỉ riêng trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Một lí do nữa có thể đẩy cao tinh thần lạc quan của CĐV Spurs, Eriksen có “vía” rất tốt. Ngay khi được đôn lên đội 1 Ajax, anh đã cùng đội bóng Hà Lan chấm dứt chuỗi thời gian 7 năm không vô địch Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan), đồng thời vô địch 3 năm liên tiếp (từ 2010 đến 2013).

VIDEO: Tài năng sút phạt của Eriksen

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ" Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ"

    Những bàn thắng của Aaron Ramsey cho Arsenal đã gây ra rất nhiều giả thuyết về tiền vệ người xứ Wales và một cảm giác nhẹ nhõm ở Emirates.

  • Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia

    Antonio Valencia được coi như người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man United trước Leverkusen ở Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó là dấu hiệu sự hồi sinh của tiền vệ người Ecuador dưới thời David Moyes?

  • Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng của Man City trong các trận derby Manchester với M.U thời gian gần đây.

  • Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale? Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale?

    Diện mạo của Tottenham đã có sự thay đổi đáng kể sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Dễ thấy nhất là việc đội bóng thành London đã để ngôi sao sáng nhất của mình là Gareth Bale chuyển sang khoác áo Real Madrid.

  • Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào

    Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League. Xét trên nhiều phương diện Fulham tất nhiên chẳng thể sánh được với Chelsea, nhưng theo tiền vệ John Obi Mikel thì khả năng đội bóng hiện chỉ xếp thứ 14 trên BXH này tạo ra được cơn địa chấn là hoàn toàn có thể xảy ra

  • 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng nhất trong số 200 bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney đã ghi được tới thời điểm này.

  • Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes

    Hậu vệ cánh phải của Man City tỏ ra lo ngại về tài cầm quân của HLV David Moyes trước thềm trận derby Manchester diễn ra vào ngày Chủ Nhật tới.

  • Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe! Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe!

    Ngày hôm qua, báo giới Anh loan tin về việc HLV Andre Villas-Boas dự định sẽ thanh lý một loạt cầu thủ như Adebayor, Ekotto, Defoe hay Lennon vào đầu năm sau. Tuy nhiên, sau trận đấu mới đây giữa Tottenham và Tromso, có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải suy nghỉ lại.

  • Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid! Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid!

    Với những biến cố đã xảy ra, việc người hâm mộ cho rằng Mourinho đánh mất "bản ngã" cũng là điều dễ hiểu...

  • Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn

    4 vòng đấu Premier League đã qua đi, và Walcott chưa ghi được bàn thắng. Pha lập công vào lưới Marseille trong chiến thắng ngày hôm qua mới là bàn đầu tiên của tiền đạo cánh người Anh ở mùa giải năm nay. Rõ ràng đối với một tiền đạo khá “mắn” bàn thắng như Walcott, con số ấy thực sự đáng thất vọng.

  • Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho

    HLV Jose Mourinho nhận được rất ít sự thông cảm sau khởi đầu không như mong đợi ở Chelsea. Tuy còn bận ăn mừng chiến thắng hoành tráng 6-1 của Real trước Galatasaray, song các CĐV của đội bóng Hoàng gia vẫn không quên gửi đến “Người đặc biệt” những lời lẽ châm chọc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x