Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe!
Quang Hòa • 13:27 ngày 20/09/2013
Ngày hôm qua, báo giới Anh loan tin về việc HLV Andre Villas-Boas dự định sẽ thanh lý một loạt cầu thủ như Adebayor, Ekotto, Defoe hay Lennon vào đầu năm sau. Tuy nhiên, sau trận đấu mới đây giữa Tottenham và Tromso, có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải suy nghỉ lại.
    Có thể khẳng định, Defoe đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Tottenham. Sau sự xuất hiện của tân binh trị giá 26 triệu bảng Roberto Soldado, chân sút nhỏ con này đã không còn được cựu HLV Chelsea sử dụng thường xuyên như trước. Kể từ đầu mùa, Defoe mới chỉ 2 lần có tên trong đội hình xuất phát của Tottenham. Đó đều là những trận đấu diễn ra ở đấu trường châu Âu chứ không phải Premier League. 

    Tuy nhiên, dù để cho Soldado (cầu thủ người Tây Ban Nha này đã chơi khá ấn tượng khi đóng góp 4 bàn trong 5 trận đấu vừa qua) giành mất vị trí chính thức, song Defoe vẫn cho thấy anh không đáng bị xem là người thừa ở White Hart Lane. Trong trận Tottenham đại thắng Tromso với tỷ số 3-0 vào đêm qua, Defoe đã gây được ấn tượng mạnh khi hoàn tất cú đúp vào thời điểm trận đấu còn chưa bước sang phút thứ 30. (XEM CLIP)

    HLV Villas-Boas rất hài lòng về màn trình diễn vừa qua của Defoe

    Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Villas-Boas đã không giấu nổi sự hài lòng khi nói về màn trình diễn của Defoe. Qua những lời có cánh mà HLV Villas-Boas dành cho Defoe, người ta không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ cựu tiền đạo CLB West Ham sắp bị tống ra đường như những thông tin được giới truyền thông thêu dệt.

    Với những gì mà “số 18” của Tottenham vừa thể hiện, sẽ là bất hợp lý nếu HLV từng được gán mác “Mourinho đệ nhị” gạch tên Defoe khỏi kế hoạch của ông và đẩy cầu thủ 30 tuổi này đi chỗ khác khi TTCN mùa Đông mở cửa. Tại sao lại phải thải hồi Defoe, khi cầu thủ này vẫn duy trì được hiệu suất ghi ghi bàn đáng nể chẳng kém gì Soldano (4 bàn/5 trận), trong khi anh chủ yếu chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị? Thực tế, chính HLV Villas-Boas cũng phải thừa nhận hai bàn thắng tuyệt đẹp mà Defoe vừa ghi được vào lưới Tromso đã cho thấy Defoe vẫn chưa đánh mất tốc độ và sự nhạy bén vốn có của mình.

    Tóm lại, thay vì phớt lờ Defoe, việc cần làm với HLV Villas-Boas vào thời điểm nàylà phải cố gắng giữ một chân sút hữu ích như anh ở lại White Hart Lane. Ngoài ra, HLV Villas-Boas cũng nên xoay vòng hàng tiền đạo một cách hợp lý để có thể khai thác tối đa hiệu suất của những “cỗ máy ghi bàn” mà ông đang có trong tay. 

    Đây chẳng phải là nhiệm vụ đơn giản bởi Soldado đang chơi khá hay, trong khi Defoe đã công khai bày tỏ thái độ bất mãn vì không được trọng dụng. Mới đây, chính Defoe đã nói bóng gió về khả năng anh sẽ phải tìm một bến đỗ mới vào tháng Giêng thay vì chấp nhận kiếp dự bị ở Tottenham. Lý do mà Defoe đưa ra đơn giản chỉ là nếu không được thi đấu thường xuyên, anh sẽ khó có cơ hội được góp mặt ở World Cup 2014. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội