Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ"

Chiêu Văn
19:01 ngày 20-09-2013
Những bàn thắng của Aaron Ramsey cho Arsenal đã gây ra rất nhiều giả thuyết về tiền vệ người xứ Wales và một cảm giác nhẹ nhõm ở Emirates.
Lý giải nguyên nhân Ramsey đột nhiên "bùng nổ"
Hẳn nhiều người còn nhớ câu chuyện đùa cách đây chưa lâu về việc mỗi khi Ramsey ghi bàn, sẽ có ai đó nổi tiếng chết, Whitney Houston, Osama bin Laden, Colonel Gaddafi và Steve Jobs. Một chuyện đùa vào thời mà Ramsey còn chơi khá tệ và ghi bàn ít ỏi tới mức khi anh tìm thấy mành lưới, những nhà lãnh đạo, tỉ phú kinh doanh toàn cầu, ca sĩ bán hàng triệu bản nhạc và một trùm khủng bố quốc tế được viết điếu văn.

Tất cả những chuyện đó đương nhiên là lố bịch, giống như những ý kiến mà nhiều người từng tin, rằng Ramsey không đủ năng lực để chơi cho Arsenal. Không ít tiếng nói phản đối đã xuất hiện, ngay khi CLB đề nghị với Ramsey một hợp đồng mới với thời hạn 5 năm vào cuối năm ngoái. Nhưng rồi chính cũng những người đó giờ đang ca ngợi HLV Arsene Wenger vì tiếp tục tin tưởng vào một cầu thủ mà ông đoan chắc sẽ đền đáp lại lòng tin của mình.

Có nhiều lý do giải thích cho việc Ramsey cần thời gian và sự kiên nhẫn để thể hiện hết những triển vọng của anh, điều từng khiến Wenger phải cạnh tranh rất vất vả với Manchester United để đưa anh về 5 năm trước. Giai đoạn khó khăn nhất có lẽ là khi Ramsey phải bình phục chấn thương gẫy chân kinh hoàng do hậu vệ của Stoke Ryan Shawcross gây ra tháng 2/2010, chấn thương đã đe dọa tới cả sự nghiệp của anh.

Đã 3 năm rưỡi trước, nhưng những vết thương cả về thể chất và tâm lý phải mất rất nhiều thời gian mới bình phục hoàn toàn, chứ không chỉ 9 tháng ngồi bên ngoài sân và 3 tháng được cho mượn ở Nottingham Forest và Cardiff, như những bước đệm trên đường hồi phục hoàn toàn.



Vào cuối mùa giải đầu tiên của anh khi trở lại Emirates 2 năm trước, Ramsey từng bị chính các CĐV áo đỏ-trắng la ó dữ dội, mà không thấy rằng khi đó Ramsey còn chưa hoàn toàn bình phục, chưa kể việc anh phải chơi sai vị trí, lệch cánh hoặc quá cao trên hàng tiền vệ. Trong việc này, lỗi chính là của Wenger, khi ông không chịu bỏ tiền ra tìm kiếm những sự thay thế thích đáng cho Cesc Fabregas và Samir Nasri. Là một tiền vệ bao sân nhiều hơn là một tiền vệ cánh hay kiến tạo, gánh nặng mà Ramsey phải gánh trên vai là không công bằng cho anh.

Chỉ tới chấn thương của Mikel Arteta vào tháng 1 năm ngoái, Ramsey mới được trở lại vị trí ưa thích của mình, và ngay lập tức anh tỏa sáng. Cuối mùa trước, Arsenal đã về đích một cách ấn tượng và nhờ có Ramsey, đã giành suất dự Champions League mùa thứ 16 liên tiếp. Với những ai vẫn còn nghi ngờ anh, màn trình diễn trước Marseille vào giữa tuần đã khiến họ phải im lặng.

Kết hợp điều đó với hợp đồng kỷ lục của CLB Mesut Ozil và sự trở lại của Mathieu Flamini, Wenger đã tạo ra một hệ thống càng giúp Ramsey tỏa sáng hơn ở mùa giải này. Với Wilshere, Ozil và Theo Walcott chia sẻ nhau nhiệm vụ sáng tạo đằng sau Olivier Giroud và Flamini lo việc dọn dẹp phía sau, Ramsey được tự do đá tiền vệ bao sân, vị trí mà anh ưa thích nhất và phù hợp nhất.



Ở sân Velodrome, anh còn giúp Flamini che chắn cho hàng thủ và là người phát động các đợt tấn công mỗi khi Arsenal giành lại bóng. Đáng quý hơn, mỗi khi có cơ hội ghi bàn, Ramsey luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ và làm tốt công việc của mình, những phẩm chất sẽ cực kỳ quan trọng để Arsenal vượt qua bảng đấu tử thần ở Champions League.

Wenger đã không tiếc lời ca ngợi Ramsey sau trận đấu ở Marseille, thậm chí ông đã hơi quá lời: “Tôi không biết ở châu Âu lúc này còn tiền vệ nào giỏi hơn. Nhưng điều quan trọng là anh ấy phải tiếp tục tiến bộ. Tôi phải kiên nhẫn với anh ấy vì anh ấy bị chấn thương một thời gian dài và cần được tin tưởng để bình phục”.

6 bàn sau 7 trận, những CĐV Arsenal từng la ó Ramsey và những người vẫn tin tưởng ở anh đều sẽ vui như nhau. Vui mừng không kém là các nhà lãnh đạo, tỉ phú toàn cầu, nhạc sĩ nổi tiếng và trùm khủng bố, bởi Ramsey đã chứng tỏ rằng anh sẽ ghi bàn đều đặn, chứ không phải là một mối đe dọa cho họ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia Góc nhìn: David Moyes sẽ làm hồi sinh Valencia

    Antonio Valencia được coi như người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man United trước Leverkusen ở Champions League hồi giữa tuần. Phải chăng đó là dấu hiệu sự hồi sinh của tiền vệ người Ecuador dưới thời David Moyes?

  • Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U Top 5 bàn thắng đẹp của M.C vào lưới M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng của Man City trong các trận derby Manchester với M.U thời gian gần đây.

  • Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale? Townsend có thể khiến Tottenham quên Gareth Bale?

    Diện mạo của Tottenham đã có sự thay đổi đáng kể sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Dễ thấy nhất là việc đội bóng thành London đã để ngôi sao sáng nhất của mình là Gareth Bale chuyển sang khoác áo Real Madrid.

  • Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào Mikel: Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào

    Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League. Xét trên nhiều phương diện Fulham tất nhiên chẳng thể sánh được với Chelsea, nhưng theo tiền vệ John Obi Mikel thì khả năng đội bóng hiện chỉ xếp thứ 14 trên BXH này tạo ra được cơn địa chấn là hoàn toàn có thể xảy ra

  • 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U 5 bàn thắng đẹp nhất của Rooney trong màu áo M.U

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha lập công ấn tượng nhất trong số 200 bàn thắng mà tiền đạo Wayne Rooney đã ghi được tới thời điểm này.

  • Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes Đội phó Man City sợ "vía" David Moyes

    Hậu vệ cánh phải của Man City tỏ ra lo ngại về tài cầm quân của HLV David Moyes trước thềm trận derby Manchester diễn ra vào ngày Chủ Nhật tới.

  • Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe! Tottenham: Đừng vội gạch tên Defoe!

    Ngày hôm qua, báo giới Anh loan tin về việc HLV Andre Villas-Boas dự định sẽ thanh lý một loạt cầu thủ như Adebayor, Ekotto, Defoe hay Lennon vào đầu năm sau. Tuy nhiên, sau trận đấu mới đây giữa Tottenham và Tromso, có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải suy nghỉ lại.

  • Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid! Lăng kính: Mourinho, đây là London, không phải Madrid!

    Với những biến cố đã xảy ra, việc người hâm mộ cho rằng Mourinho đánh mất "bản ngã" cũng là điều dễ hiểu...

  • Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn Walcott đã tiến bộ, nhưng phải "sắc" và "lạnh" hơn

    4 vòng đấu Premier League đã qua đi, và Walcott chưa ghi được bàn thắng. Pha lập công vào lưới Marseille trong chiến thắng ngày hôm qua mới là bàn đầu tiên của tiền đạo cánh người Anh ở mùa giải năm nay. Rõ ràng đối với một tiền đạo khá “mắn” bàn thắng như Walcott, con số ấy thực sự đáng thất vọng.

  • Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho Người Tây Ban Nha "hả hê" với thất bại của Mourinho

    HLV Jose Mourinho nhận được rất ít sự thông cảm sau khởi đầu không như mong đợi ở Chelsea. Tuy còn bận ăn mừng chiến thắng hoành tráng 6-1 của Real trước Galatasaray, song các CĐV của đội bóng Hoàng gia vẫn không quên gửi đến “Người đặc biệt” những lời lẽ châm chọc.

  • Rooney như hiện tại là “bất khả xâm phạm” Rooney như hiện tại là “bất khả xâm phạm”

    Sau trận M.U thắng Leverkusen 4-2 trong khuôn khổ Champions League, tiền vệ Michael Carrick đã dành những lời có cánh cho Wayne Rooney. Theo đó, Carrick đã gọi Rooney là “bất khả xâm phạm”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x