Fellaini sẽ mang lại điều gì cho M.U?

PHONG HUYỀN
06:38 ngày 14-09-2013
Marouane Fellaini sẽ thực sự mang lại cho Man United điều gì thì phải chờ thời gian trả lời. Nhưng hoàn toàn có thể suy đoán về những giá trị mà tiền vệ người Bỉ có thể bổ sung cho Old Trafford, căn cứ vào những gì anh vốn có và M.U đang thiếu.
Fellaini sẽ mang lại điều gì cho M.U?
Đầu tiên là khả năng chiến đấu. Việc Darren Fletcher, cỗ máy “chặt chém” số 1 Vương quốc Anh chấn thương, đánh mất phong độ rồi mất luôn cả vị trí trong đội hình khiến sức tranh chấp của hàng tiền vệ M.U giảm sút rõ rệt. 

Carrick cũng đã hoàn thiện thêm khả năng “chiến đấu”, nhưng một mình anh là không đủ để duy trì sự kiểm soát và những pha tranh chấp ở giữa sân của M.U thường xuyên phải có mặt Wayne Rooney, một người đáng ra phải chuyên chú cho việc nhận bóng và phát động tấn công. Fellaini, với thể hình và thể lực, sẽ tăng cường khả năng này. Mùa trước, Fellaini tắc bóng thành công trung bình 2,6 lần/trận, cao hơn bất cứ cầu thủ nào của M.U, trừ Rafael.

Anh cũng có thể bổ sung cho hàng tiền vệ khả năng ghi bàn. M.U rất thiếu những pha băng lên dứt điểm từ tuyến 2, khi mà chỉ có 5 bàn thắng trong tổng số 86 bàn của họ mùa trước được ghi bởi các tiền vệ. Mùa trước, một mình tiền vệ Fellaini ghi 12 bàn cho Everton.

Khả năng không chiến cũng là một thứ mà Fellaini có còn M.U thì không. Chỉ sau 3 trận mùa này, Fellaini đã thắng 18 trong tổng số 20 pha tranh chấp trên không anh tham gia. Trong khi đó, tổng số pha không chiến thành công của Vidic và Ferdinand là 17, còn Carrick thì mới chỉ có 3 lần lấy được bóng trên không.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 18h45 ngày 14/9, M.U vs Crystal Palace: Đói ăn rau, đau uống thuốc 18h45 ngày 14/9, M.U vs Crystal Palace: Đói ăn rau, đau uống thuốc

    Người ta đang nói nhiều về Marouane Fellaini. Nhưng ở vòng đấu này, Fellaini không phải là món quà quan trọng nhất với HLV David Moyes, mà đó là Crystal Palace - đội bóng hứa hẹn “liều thuốc 3 điểm” cho một M.U đang chững lại.

  • 5 tân binh khởi đầu ấn tượng tại Chelsea 5 tân binh khởi đầu ấn tượng tại Chelsea

    Tối nay, hai tân binh Eto’o và Willian sẽ ra mắt Chelsea. Nhân sự kiện này, cùng điểm lại 5 bản hợp đồng thành công nhất trong mùa đầu tiên với The Blues.

  • 03h00 ngày 15/9, Villarreal vs Real: Ngày Bale ra mắt 03h00 ngày 15/9, Villarreal vs Real: Ngày Bale ra mắt

    Real Madrid đang rất háo hức trước chuyến làm khách của Villarreal. Bởi đây sẽ là dịp để họ trình làng 2 tân binh đắt giá: Asier Illarremendi và đặc biệt là Gareth Bale. Dĩ nhiên, một chiến thắng sẽ giúp màn ra mắt ấy càng thêm phần hào nhoáng.

  • Chelsea ngại "vùng đất dữ" Merseyside Chelsea ngại "vùng đất dữ" Merseyside

    Vùng Merseyside không phải là đất lành với đội bóng của tỷ phú Abramovich. Những chuyến đi tới vùng đất này từng không ít lần đem đến cho Chelsea những kỷ niệm buồn.

  • Lăng kính: Cầu thủ như tranh treo Lăng kính: Cầu thủ như tranh treo

    Tiền không phải vấn đề. Nhưng với những cầu thủ này, cộng thêm Fernando Torres, HLV Mourinho có cả một hàng công lúc nhúc người, chưa phân định được ai là tranh treo tường cho sang, ai là cầu thủ đá bóng.

  • Mourinho: Tìm Voi rừng trong hình bóng Báo đen Mourinho: Tìm Voi rừng trong hình bóng Báo đen

    Người đặc biệt đã thuần hóa được Ibra, Didier Drogba và không lý do gì ông không thể sử dụng tốt (một lần nữa) Samuel Eto’o. Từ chỗ gọi Mou là “nỗi hổ thẹn” của bóng đá, Eto’o sau đó đã dành cho ông những lời ngưỡng mộ, gọi ông là HLV hay nhất.

  • Real thủng trái, Arbeloa ứng cứu Real thủng trái, Arbeloa ứng cứu

    Phương án đầu tiên và cũng là khả thi nhất mang tên: Alvaro Arbeloa, một hậu vệ đa năng và rất cần cù. Arbeloa hay được sử dụng ở cánh phải hơn ở CLB Real lẫn đội tuyển TBN, nhưng khi cần, anh vẫn đủ sức đảm đương tốt vai trò hậu vệ trái.

  • 23h30 ngày 14/9, Everton vs Chelsea: Bão táp ở Goodison Park 23h30 ngày 14/9, Everton vs Chelsea: Bão táp ở Goodison Park

    Trở lại Premier League trong mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần sau loạt trận vòng loại World Cup 2014, các ngôi sao Chelsea lại phải làm khách của đối thủ cứng đầu Everton. Bởi vậy, Goodison Park hứa hẹn sẽ là chuyến đi bão táp của thầy trò HLV Jose Mourinho.

  • 21h00 ngày 14/9: Atletico vs Almeria 21h00 ngày 14/9: Atletico vs Almeria

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Atletico và Almeria

  • 23h30 ngày 14/9, Dortmund vs Hamburg: Dortmund vượt khó 23h30 ngày 14/9, Dortmund vs Hamburg: Dortmund vượt khó

    Có thể xem trận đấu với Hamburg đêm nay là một bài test thực sự đối với đội bóng vùng Ruhr.

  • 20h30 ngày 14/9, Bayern vs Hannover: Hùm xám tăng tốc 20h30 ngày 14/9, Bayern vs Hannover: Hùm xám tăng tốc

    Những báo động tại Bayern đã được phát đi trước giai đoạn căng thẳng đầu tiên của mùa giải. Nhưng đêm nay, Hùm xám có cơ hội tốt để lên giây cót tinh thần khi được gặp đối thủ ưa thích Hannover…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x