Góc chiến thuật: Chelsea nguy hiểm nhất khi chơi phản công

VIỆT DŨNG
16:23 ngày 27-10-2013
Khi quyết định triệu hồi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge, dù ngoài miệng vẫn đặt ra mục tiêu “sexy football”, nhưng có lẽ Roman Abramovich cũng chẳng còn quá quan tâm tới điều ấy nữa. Ông chủ người Nga đã làm bóng đá đủ lâu để hiểu rằng kết quả mới là điều quan trọng nhất.
Góc chiến thuật: Chelsea nguy hiểm nhất khi chơi phản công
Trận thắng Schalke tại Champions League đầu tuần qua, Chelsea- Mourinho đã chơi với lối đá phản công mẫu mực. Họ chỉ cầm bóng 44%, phạm lỗi tới 10 lần và ghi được 3 bàn thắng, trong khi không để thủng lưới bàn nào. Đó là dáng dấp của một “The Blues” xù xì, thực dụng trong quá khứ nhưng từng thống trị Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp (2004/2005 và 2005/2006).

Có nhiều cơ sở để hy vọng rằng chiến lược gia người Bồ đang trở lại với cá tính và lối chơi bóng đặc trưng sau quãng thời gian bị "tẩy chay" tại Real Madrid. Từ những sự thay đổi người mang tính bước ngoặt trong trận đấu với Norwich, rồi những phản ứng quá khích với trọng tài để rồi bị truất quyền chỉ đạo ở trận thắng Cardiff City… Và mới nhất là chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân của Schalke 04. Tất cả cho thấy rằng, một Mourinho tài năng, nhiệt huyết và đầy thực dụng đang trở lại.

Đây là hình ảnh Mou mà NHM mong đợi

Tối nay, Chelsea sẽ gặp phải trở ngại lớn mang tên Man City. Dù thầy trò Mou được đá ở sân nhà Stamford Bridge thì họ vẫn không được đánh giá quá cao so với đối thủ. Nên nhớ, Man City có hàng công cực mạnh, có thể nói là mạnh nhất Premier League hiện nay. Chơi đôi công với City sẽ chẳng khác nào Chelsea nhường lợi thế cho đối thủ, nhất là khi các cầu thủ “The Blues” thường có xu hướng lơ là phòng ngự hơn thường lệ trong những trận chủ động dồn lên tấn công.

Thực tế, phản công mới thực sự là sở trường của "The Blues", không chỉ dưới thời “Người đặc biệt”. Rafa Benitez hay Roberto Di Matteo trước đây đều đã thành công tại Stamford Bridge với lối đá không thiên về tấn công. Sở hữu những cầu thủ có tốc độ và chớp thời cơ tốt như Fernando Torres, Eden Hazard hay Andre Schuerrle, chẳng lý do gì Mou lại cứ phải cố biến cá tính Chelsea trở thành “sexy football” theo cái ước muốn đang dần trở nên… tuyệt vọng của Roman Abramovich.

Chelsea sở hữu nhiều cầu thủ giỏi chơi phản công

Ngoài ra, với lối chơi phòng ngự phản công, đội bóng áo xanh cũng có thể tận dụng tốt nhất điểm yếu nơi cặp trung vệ “tạm bợ” Matija Nastasic và (nhiều khả năng) Martin Demichelis của Man City, trong hoàn cảnh đội trưởng Vincent Kompany sẽ tiếp tục vắng mặt vì chấn thương háng. 

Chính bản thân “Người đặc biệt” từng phải thừa nhận Man City đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Quả vậy, thật khó có thể phủ nhận thực tế là Manuel Pellegrini đang sở hữu một đội ngũ hùng hậu bậc nhất Premier League. Đã tuyên bố như vậy, Mou xem như chấp nhận gạt bỏ sĩ diện "hão" của một CLB lớn để vào trận với tâm thế “cửa dưới” và chủ động nhường sân cho đối phương. Chính vì vậy, các fan Chelsea đừng mong chờ đội nhà sẽ chơi cống hiến mà hãy chuẩn bị tinh thần chứng kiến một "The Blues" xấu xí, phòng ngự tiêu cực nhưng lại có những pha phản đòn “sắc lẹm” như dao cạo khi đối đầu với Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Rooney sẵn lòng ký hợp đồng mới với M.U Rooney sẵn lòng ký hợp đồng mới với M.U

    Cây viết Steve Bates của tờ Sunday People khẳng định có thông tin độc quyền rằng chân sút Wayne Rooney sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng mới với M.U.

  • Góc nhìn: David Moyes đã biết "chơi tất tay" giống Sir Alex Góc nhìn: David Moyes đã biết "chơi tất tay" giống Sir Alex

    Người hâm mộ có thể chưa thỏa mãn với chiến thắng kiểu ngược dòng của M.U trước Stoke City tối qua, nhưng không thể phủ nhận qua trận đấu này HLV David Moyes đã gợi lại ít nhiều phẩm chất giống với người tiền nhiệm đã đi vào huyền thoại, Sir Alex Ferguson.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 9 Premier League

    Đêm nay, giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục sôi động với 4 màn so tài thuộc vòng 9, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa 2 ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch là Chelsea và Man City. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 27/10.

  • Lăng kính: Nên sống như Mou? Lăng kính: Nên sống như Mou?

    Cuộc đối đầu giữa Mourinho và Pellegrini, ngoài việc là trận đấu của Chelsea và Man City, của Torres và Aguero, còn là cuộc đối đầu của 2 hai trường phái huấn luyện.

  • Suarez: Hay hơn Torres thời đỉnh cao? Suarez: Hay hơn Torres thời đỉnh cao?

    Cú hat-trick của Luis Suarez vào lưới West Brom tối qua như một lời khẳng định đanh thép rằng tiền đạo người Uruguay đang ngày một hoàn thiện hơn về các kỹ năng dứt điểm. Với Suarez, Liverpool cũng khẳng định họ đủ sức thách thức một vị trí đáng kể ở mùa giải năm nay.

  • BongdaplusTV: Nhận định trước trận đấu Chelsea - Man City BongdaplusTV: Nhận định trước trận đấu Chelsea - Man City

    Tâm điểm của vòng 9 Premier League chính là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Man City diễn ra vào đêm Chủ Nhật.

  • Chelsea vs Man City: Cuộc chiến của những “số 10” Chelsea vs Man City: Cuộc chiến của những “số 10”

    Tiền vệ Oscar của Chelsea và David Silva (Man City) là những “số 10” vào loại hay nhất Premier League hiện nay. Phong độ của 2 tiền vệ này sẽ có tiếng nói quyết định đến cục diện và kết quả trận cầu đỉnh cao Chelsea - Man City đêm nay.

  • Suarez lập hat-trick, Liverpool thắng ấn tượng Suarez lập hat-trick, Liverpool thắng ấn tượng

    Tiền đạo người Uruguay đã thể hiện toàn bộ những kỹ năng xuất sắc nhất của mình trong trận đấu tối qua, nhờ đó Lữ đoàn Đỏ giành được thắng lợi ấn tượng 4-1 trước West Brom trên sân nhà Anfield.

  • Đến lượt Owen Hargreaves phản pháo Sir Alex Đến lượt Owen Hargreaves phản pháo Sir Alex

    Không lâu sau khi cuốn tự truyện của mình được phát hành, Sir Alex đã nhận được rất nhiều "gạch" từ những người liên quan như tiền vệ Roy Keane, thủ môn Mark Bosnich, HLV Brendan Rodgers và mới đây là tiền vệ Owen Hargreaves.

  • David Moyes ca ngợi De Gea sau màn ngược dòng trước Stoke David Moyes ca ngợi De Gea sau màn ngược dòng trước Stoke

    HLV David Moyes đã hết lời ca ngợi thủ thành David De Gea sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 của M.U trước Stoke City ở trận đấu đêm qua tại Old Trafford.

  • Bình luận: Chân giá trị của El Clasico Bình luận: Chân giá trị của El Clasico

    Kinh điển, lĩnh vực nào cũng có. Trận đấu kinh điển trong bóng đá, mỗi quốc gia đều có. Nhưng, chí ít là vào lúc này (chính xác là từ khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo vươn lên trở thành hai siêu sao vượt hẳn phần còn lại của Dải thiên hà những ngôi sao túc cầu), không có trận nào lớn hơn El Clasico của bóng đá TBN, giữa Barca và Real Madrid.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x