Góc nhìn: Chelsea không cần thêm trung vệ!

Minh Đức Minh Đức
16:21 ngày 21-07-2014
Đang có những nguồn tin cho rằng Chelsea nhiều khả năng sẽ là điểm đến tiếp theo của trung vệ Mehdi Benatia của AS Roma. Nhưng thực tế với chất lượng hàng thủ như hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge không cần thêm những sự bổ sung.
Góc nhìn: Chelsea không cần thêm trung vệ!
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 20/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Xét về mặt lí thuyết, nếu Chelsea có thêm Mehdi Benatia, hàng thủ của họ sẽ được nâng cấp lên một bậc về tính chiến đấu và chắc chắn. Hậu vệ người Morocco là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của AS Roma ở mùa giải năm ngoái, đóng góp lớn vào vị trí thứ 2 trên BXH của “Bầy sói” khi mùa giải kết thúc. Xét về mặt tiềm năng, Benatia hoàn toàn đủ phẩm chất để đứng ngang hàng, thậm chí nhỉnh hơn những Gary Cahill hay Branislav Ivanovic.

Tuy nhiên trước khi cứ tiếp tục vung tiền một cách thiếu phán xét, hãy nhìn lại hàng thủ của Chelsea, với thành tích ở mùa giải năm ngoái, và những sự chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Mùa trước, Chelsea sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League, với chỉ 27 lần lọt lưới, 10 bàn ít hơn so với đội có hàng thủ tốt thứ 2: Man City (37 bàn thua). Với phong cách đặt nặng tầm quan trọng của hàng thủ của HLV Jose Mourinho, điều này không có gì quá ngạc nhiên.


So sánh thống kê giữa Benatia, Terry, Cahill, Zouma và Omeruo
(Games: Số trận đã đấu, Mins played: Số phút ra sân; Total score: điểm đánh giá trung bình, Pass completion: Tỉ lệ chuyền bóng thành công,)

Ở mùa tới, Chelsea đã chia tay Ashley Cole (đến Roma), và thu nạp Filipe Luis (từ Atletico Madrid). Như vậy Filipe Luis gần như chắc chắn sẽ “độc chiếm” hành lang cánh trái của The Blues, trong khi Cesar Azpilicueta sẽ được trả về cánh phải quen thuộc. Ivanovic - người có thể chơi cả ở cánh lẫn trung tâm hàng phòng ngự, sẽ là một sự bổ trợ chất lượng cho đội bóng trong những trường hợp thiếu vắng nhân sự. Nếu có phong độ và thể lực tốt nhất, bộ tứ Azpilicueta – Cahill – Terry – Filipe Luis sẽ không thua kém bất kỳ hàng thủ nào tại châu Âu.

Dù có thông số hết sức ấn tượng sau một mùa giải thành công của Roma, với 89% các đường chuyền chính xác, 62% thành công trong những tình huống không chiến, trung vệ 27 tuổi sẽ khó có cơ hội được đá chính thường xuyên, bởi theo tư duy của Mourinho, ông thường cưng chiều và tin dùng những cầu thủ đã quen thân sau một thời gian gắn bó lâu dài. Thêm nữa, ngoài những trụ cột, Kurt Zouma, Kenneth Omeruo và Tomas Kalas đều là những cầu thủ có khả năng, và đều tỏ ra rất sốt sắng trong việc chứng minh thực lực cho ông thầy người Bồ.


Kalas trong màu áo Chelsea ở mùa giải vừa rồi

Mourinho rõ ràng sẽ tin dùng những cầu thủ hợp với phong cách của ông, hơn là nhắm đến những sự bổ sung đắt giá, nhất là trong tình thế bộ máy phòng ngự của The Blues chưa gặp phải bất kỳ vấn đề nào, kể cả trên lí thuyết. Nhân sự hiện tại của họ ở hàng thủ vẫn đủ khả năng cống hiến ở đẳng cấp cao nhất, trong khi chờ những tài năng trẻ trưởng thành. Mourinho gần như đã tạo cho Chelsea hai đội hình chất lượng để chinh chiến trên những mặt trận khác nhau ở mùa tới, thế nên nếu cập bến Stamford Bridge, Benatia có thể sẽ chỉ là một sự lựa chọn để luân phiên, hơn là chiếm suất đá chính thường xuyên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x