Góc nhìn: Flamini "trấn cửa", Arteta hẹp đường trở lại

VIỆT DŨNG
21:55 ngày 25-09-2013
Có lẽ chưa bao giờ Arsene Wenger lại phải phiền lòng chỉ vì các trụ cột đã…bình phục chấn thương như hiện tại. Cỗ Pháo đang hoạt động quá trơn tru, và có vẻ như Arteta đã chọn sai thời điểm để trở lại.
Góc nhìn: Flamini "trấn cửa", Arteta hẹp đường trở lại
Mùa Hè vừa qua, trước những nghi ngờ từ giới mộ điệu về chất lượng của Flamini, HLV Wenger từng đùa rằng việc mua lại cậu học trò cũ là một hành động thiếu suy nghĩ, rằng ông rất xin lỗi vì tiền vệ tới từ Milan đã không tiêu tốn của Arsenal tới 25 triệu bảng. Hành động ấy cho thấy HLV người Pháp tin tưởng vào tài nhìn người của mình đến thế nào.

Không phụ sự kỳ vọng của Wenger, những gì tiền vệ người Pháp thể hiện cho tới lúc này đang tỏ ra vô cùng thuyết phục. Chẳng thế mà Theo Walcott mới đây đã đăng đàn ca ngợi người đàn anh: “Anh ấy là nguồn cảm hứng của toàn đội, đặc biệt là với Aaron Ramsey”.

Tính riêng trận gặp Stoke, Flamini có 3 cú tắc bóng (độ chính xác là 67%), 3 tình huống cắt bóng và 6 lần thu hồi bóng. Anh cũng là cầu thủ đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trên sân, với 96% trên tổng số 70 lần chuyền bóng (cứ 1,29 phút lại có một đường chuyền). Đó cũng là lý do anh nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận gặp Stoke, bất chấp Oezil mới là người in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của “Pháo thủ”.

Ramsey ngày càng tiến bộ khi chơi phía trên Flamini

Cũng trong thời gian Arteta vắng mặt và Flamini thay thế, Ramsey đã trở thành một “sát thủ” đáng sợ. Rũ bỏ được gánh nặng phòng ngự, tiền vệ người xứ Wales thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công, để rồi càng chơi càng hưng phấn. Cho tới nay, Ramsey đã ghi được 7 bàn thắng sau 8 trận đã đấu trên mọi đấu trường. Con số ấy chắc chắn chưa dừng lại, miễn là “Giáo sư” còn giữ nguyên bộ khung đội hình đang đạt phong độ cực cao.

Nhưng điều tưởng như đơn giản đó lại đang trở thành vấn đề nhức nhối với chiến lược gia 63 tuổi. Arteta, tiền vệ từng là nhân tố không thể thay thế tại sân Emirates mùa trước, đã bình phục chấn thương. Nhưng vấn đề ở chỗ lối chơi của cầu thủ người Tây Ban Nha lại không tương đồng với Flamini, và sự có mặt của anh có thể khiến cỗ máy đang vào guồng của Arsenal trở nên chuệch choạc.

Không ai phủ nhận đẳng cấp của Mikel Arteta, nhưng sự xuất hiện của anh dường như đã trở nên khá “thừa thãi”, đặc biệt sau khi Mesut Oezil gia nhập Arsenal. Sức sáng tạo của tiền vệ người TBN từng là “của hiếm” tại đội chủ sân Emirates, nay đã được bổ sung hoàn hảo với tân binh giá kỉ lục từ Real Madrid. Bởi vậy, một khi Ramsey vẫn đều đặn “nhả đạn”, Flamini vẫn chơi chắc chắn và chính xác, trong khi Arsenal vẫn cứ chiến thắng, chẳng lý do gì Wenger phải thay đổi chỉ bởi sự trở lại của Arteta.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x