Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Hull City 0-2 Man City: Thẻ đỏ, nhưng không thể đổ
HẢI PHONG • 22:26 ngày 15/03/2014
Lại một trận đấu nữa Man City có một trung vệ lĩnh thẻ đỏ. Nhưng Hull City không phải là Barcelona, và tinh thần quật cường của Man Xanh đã được thể hiện đúng lúc để họ tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    * Xem bài Tường Thuật chi tiết tại đây

    BÀN THẮNG
    Man City: David Silva (14'), Edin Dzeko (90')

    THẺ ĐỎ
    Man City: Kompany (10’)


    Một thảm họa tưởng như đã xảy đến với Man City khi bóng mới lăn được 10 phút và thế trận còn chưa kịp hình thành. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã có một pha xử lý bóng ngớ ngẩn, khi nhận bóng trong tình huống không hề chịu sức ép bên phần sân nhà, nhưng anh đã để mất bóng vào chân Jelavic đang băng tới, và sau đó buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ này (vốn chỉ còn vài nhịp nữa là đưa bóng vào vòng cấm và đối mặt với thủ môn). Một thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài rút ra, Man City chỉ còn thi đấu với 10 người.

    Nếu Man City duy trì thế giằng co trong bối cảnh kém người cho tới hết hiệp 1, có thể họ đã lại có một trận cầu đáng thất vọng nữa. Nhưng rất may là thế bế tắc được phá vỡ chỉ 4 phút sau khi Kompany rời sân, với một pha tỏa sáng cá nhân của David Silva: từ ngoài vòng cấm, tiền vệ người Tây Ban Nha có một pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ kỹ thuật, quả bóng bay theo một đường cong tuyệt mỹ bay vào góc xa khung thành, khiến cú bay người của thủ môn McGregor trở thành vô nghĩa. Tỷ số được mở cho Man City.

    Silva ghi bàn thắng đẹp vào lưới Hull

    Với bàn thắng ngẫu hứng ấy, Man City dễ thở hơn và triển khai một thế trận chắc chắn để duy trì lợi thế. Trong những phút sau đó, Hull City dồn lên tấn công rất tích cực và có những pha xâm nhập nguy hiểm. Tiếc rằng họ vẫn thiếu một chút duyên trước khung thành của Joe Hart, khi thì Jelavic và Shane Long dứt điểm không chuẩn xác, khi thì Elmohamady không kịp chạm vào bóng khi đã ở tư thế có thể ghi bàn. Phút 36, họ đã làm được tung lưới Man City nhưng không được công nhận bằng thắng vì trọng tài cho rằng người dứt điểm Meyler đã ở trong tư thế việt vị.

    Dường như việc Kompany rời sân còn khiến Man City chơi phòng ngự tập trung hơn thường lệ, và những pha phản công cũng sắc bén hơn. Phút 31, suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho đội khách nếu cú sút cực mạnh của Zabaleta không đập trúng xà ngang.

    Trong hiệp 2, trận đấu trở nên “nóng” hơn khi mà các cầu thủ Hull City tỏ rõ sự sốt ruột và ức chế khi tấn công nhiều trong thế hơn người mà không ghi được bàn thắng. Phút 68, cao trào xảy đến khi Boyd có một pha ngã vờ thô thiển trong vòng cấm, tung mình lên không khi Joe Hart chưa hề chạm vào người anh, hòng kiếm một quả penalty. Tình huống này đã khiến thủ môn Hart rất ức chế, và cộng với sự hung hăng đòi penalty của đội chủ nhà, suýt chút nữa 2 đội đã lao vào “tính sổ”.

    Tuy nhiên, lối chơi hợp lý của Man City vẫn được đền đáp xứng đáng bằng một bàn thắng ở phút bù giờ thứ nhất. Silva có một đường chọc khe thông minh có Dzeko băng xuống, đối mặt với thủ môn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

    Với chiến thắng này, Man City (60 điểm) tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 6 điểm và vẫn duy trì đầy đủ tư cách ứng cử viên vô địch của họ.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Hull City: McGregor, Rosenior (Fryatt 80’), Elmohamady, Figueroa (Aluko 45’), Chester, Davies, Huddlestone, Meyler (Boyd 59’), Livermore, Jelavic, Long.
    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Garcia, Fernandinho, Toure (Lescott 71’), Nasri (Navas 88’), Silva, Dzeko.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội