John Terry: Con tim đã vui trở lại

CHIÊU VĂN
15:58 ngày 22-10-2013
John Terry ít khi nào nghi ngờ bản thân. Thật ra anh chưa bao giờ nghi ngờ năng lực của mình, ngay cả khi không được coi là trụ cột ở Chelsea mùa trước, khi sự nghiệp ở tuyển Anh chấm dứt trong bê bối và vết chấn thương ở đầu gối ngày một nghiêm trọng.
John Terry: Con tim đã vui trở lại
“Tôi luôn tin tưởng ở bản thân mình”, đội trưởng của Chelsea nói.

HLV Chelsea Jose Mourinho hiểu rõ điều đó. Thật ra, hiếm có ai biết Terry rõ như HLV cũ và hiện giờ của anh, như những gì chiến lược gia người BĐN chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây, rằng đội trưởng của ông đã trải qua mùa trước “trong sự mất mát của cái-tôi”. Khó có thể tranh cãi với chiến lược gia nói tiếng Anh cực giỏi này.

Mùa trước là những trải nghiệm cay đắng với Terry, khi mọi việc cứ lần lượt đổ vỡ. Đầu tiên là lệnh cấm thi đấu vì phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, rồi chấn thương đầu gối trong pha va chạm với Luis Suarez, sự có mặt của HLV tạm quyền Rafael Benitez, người ưu tiên hơn cho David Luiz, Gary Cahill và Branislav Ivanovic ở trung tâm hàng thủ. Terry khẳng định anh chấp nhận quyết định của HLV người TBN với sự tôn trọng hoàn toàn, nhưng cũng thừa nhận thất vọng vì phải ngồi ngoài, khiến sự tự tin của anh bị xói mòn.

“Khi bạn dính chấn thương và gặp trục trặc thể lực, khó mà duy trì phong độ đỉnh cao”, anh nói. “Tôi gặp nhiều khó khăn vì không thể ra sân thường xuyên. Nếu được đá chính nhiều, tôi sẽ ghi bàn và chơi tốt, nhưng ông ấy (Benitez) chọn 2 người kia, thế cũng chẳng sao”.

John Terry luôn tự tin vào chính mình

Thật ra là có sao, nhất là với Terry, người đã quen thuộc ở vị trí thủ lĩnh của đội bóng và hòn đá tảng của hàng thủ áo xanh. Tưởng như bắt đầu cho kết thúc đã đến với anh. Ngay cả Mourinho, theo dõi Chelsea từ Real Madrid, cũng thừa nhận ông không chắc trung vệ 32 tuổi này còn có thể tìm lại những ngày đỉnh cao.

Nhưng rồi Mourinho đã lầm. Terry đang trở lại mạnh mẽ. Lúc này đây, chỉ vài tháng sau những nghi ngờ, anh ngồi tự tin ở vị trí trung tâm trong phòng họp báo ở sân bay tại Dusseldorf, chờ đợi trận đầu tiên của anh ở sân Veltins Arena kể từ trận tứ kết đầy thất vọng ở World Cup 2006. Đó sẽ là một trận Champions League cực kỳ quan trọng trước Schalke, sau khi Terry đã đá chính ở mọi trận Premier League mùa này. Những lo lắng về sự sa sút của anh chỉ là hão huyền.

“HLV đã rất tử tế với tôi”, Terry nói trong phòng họp báo. “Sự nghiệp của tôi đạt được những gì như hiện giờ là nhờ ở người ngồi cạnh tôi đây”. Người thay thế của Benitez không thể hợp lý hơn với Terry, khi quan hệ của anh với chiến lược gia người TBN chỉ ở mức xã giao, thậm chí là lãnh đạm. Khi Mourinho gây nhiều ồn ào trên báo chí lúc mới tới Chelsea, khẳng định rằng ở Anh là nơi ông “được yêu mến”. Terry đã gửi đi một thông điệp rõ ràng khi được hỏi ý của Mourinho ông được ai yêu mến: “Tất cả mọi người ở Anh”.

Terry có thể hơi quá lời về tất cả mọi người ở Anh, nhưng có một điều chắc chắn, trong khi nhiều CLB ngưỡng mộ và muốn có Mourinho, có lẽ chỉ Chelsea là thực sự yêu mến ông, cả trên khán đài lẫn trong phòng thay đồ. “Ngay khi biết tin tức đó, tôi đã rất háo hức”, Terry nói. “Với những chấn thương tôi gặp phải năm ngoái, tôi cần phải được đá thường xuyên để sẵn sàng hơn về thể lực. Tôi đã rất nỗ lực trong giai đoạn đầu mùa để có thể gây ấn tượng với ông ấy ngay từ trận đầu tiên. May mắn là mọi việc đúng hướng và giờ tôi đã trở lại đội hình chính. Ông ấy tới và đặt ra luật lệ đơn giản: ai chơi tốt sẽ ra sân. Giờ chúng tôi đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao của mình”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Giải mã thành công của Arsenal: Kiểm soát & tốc độ Giải mã thành công của Arsenal: Kiểm soát & tốc độ

    Arsenal đang chơi rất hay từ đầu mùa giải. Dưới đây là những lý do mang lại sự thành công cho Pháo thủ, trong đó, tốc độ tấn công và khả năng kiểm soát bóng được coi là điểm mạnh của họ.

  • Andre Schuerrle: “Schalke sẽ tấn công Chelsea” Andre Schuerrle: “Schalke sẽ tấn công Chelsea”

    Trở lại Đức để cùng Chelsea đối đầu Schalke, tuyển thủ Đức Andre Schuerrle đã có những chia sẻ khá cởi mở về London, HLV Mourinho, bóng đá Anh cũng như sự vươn lên mạnh mẽ của Bundesliga. Cựu cầu thủ Leverkusen cũng tỏ ra tự tin vào một trận đấu thành công cùng Chelsea tại Veltins Arena...

  • Mourinho hồi hộp chờ án phạt từ FA Mourinho hồi hộp chờ án phạt từ FA

    HLV Jose Mourinho đã bị mời lên khán đài trong trận Chelsea thắng Cardiff 4-1 vì phản ứng với trọng tài Anthony Taylor. Theo thông tin mới nhất, “Người đặc biệt” sẽ đối mặt với án phạt từ phía LĐBĐ Anh (FA).

  • Wenger vẫn "lăn tăn" về tương lai Wenger vẫn "lăn tăn" về tương lai

    HLV Arsene Wenger cho biết, vẫn chưa có quyết định về tương lai của mình dù nhận được những hậu đãi rất lớn từ phía BLĐ Arsenal.

  • Elie Baup đối đầu Rafa Benitez: Không cân sức! Elie Baup đối đầu Rafa Benitez: Không cân sức!

    Trận so tài giữa Marseille và Napoli đêm nay là cuộc đối đầu chênh lệch giữa 2 HLV Elie Baup và Rafa Benitez. Giới chuyên môn đánh giá đây là cuộc so tài giữa một người rất thiếu kinh nghiệm tại cúp châu Âu và một chuyên gia lọc lõi tại đấu trường này.

  • Đồng đội tin tưởng Townsend sẽ là “Bale mới” Đồng đội tin tưởng Townsend sẽ là “Bale mới”

    Chứng kiến phong độ ấn tượng của Andros Townsend trong thời gian qua cả ở màu áo ĐT Anh cũng như CLB Tottenham, Jan Vertonghen đã ví người đồng đội ở Spurs là "Gareth Bale mới".

  • Cú vô-lê của Kasami đẹp hơn tuyệt phẩm của huyền thoại Van Basten Cú vô-lê của Kasami đẹp hơn tuyệt phẩm của huyền thoại Van Basten

    Tiền vệ Pajtim Kasami của Fulham đã có một bàn thắng để đời vào lưới Crystal Palace trong trận đấu muộn nhất vòng 8 Premier League, và được ông thày Martin Jol khen ngợi còn đẹp hơn siêu phẩm của huyền thoại Marco Van Basten.

  • Mancini không bán Sneijder vì ghét Mourinho Mancini không bán Sneijder vì ghét Mourinho

    Hoàn toàn có thể liên hệ mối quan hệ không lấy gì làm tốt đẹp giữa Mourinho và Mancini với việc ông này yêu cầu Galatasaray không được bán Sneijder cho Chelsea.

  • Arsenal: Oezil nay đã khác! Arsenal: Oezil nay đã khác!

    Khi Dortmund chạm trán Arsenal, đấy là một Dortmund khác so với đội bóng đã từng là hiện tượng của mùa giải trước bởi họ sẽ không còn gây được những bất ngờ. Đối đầu với họ cũng sẽ là một Mesut Oezil rất khác so với khi họ loại Real Madrid ra khỏi bán kết Champions League mùa trước.

  • Champions League: Wenger đối đầu “bản sao” Champions League: Wenger đối đầu “bản sao”

    Arsenal gặp Borussia Dortmund là cuộc đối đầu được chờ đợi giữa 2 HLV sáng giá có rất nhiều điểm giống nhau, đó là Arsene Wenger và Juergen Klopp.

  • 06h15 ngày 23/10, Velez Sarsfield vs Argentinos: Nối dài niềm vui 06h15 ngày 23/10, Velez Sarsfield vs Argentinos: Nối dài niềm vui

    Velez Sarsfield đã tìm lại được niềm vui sau trận thắng Racing Club 1-0 vòng trước. Và sẽ chẳng có gì có thể ngăn cản thầy trò HLV Ricardo Gareca nối dài niềm vui vào sáng mai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x