Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

Đức Hoàng Đức Hoàng
13:58 ngày 25-11-2013
Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.
Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?
1. Nhưng anh đắt hơn thế nhiều. Ngay trong tháng 7/2011, khi mà thông tin Man City  phải trả cho Aguero tới 200.000 bảng/tuần (trước thuế) lan ra, thì phòng thay đồ của sân Etihad đã có chuyện. Theo tờ Daily Mail, có ít nhất 3 người cảm thấy bức bối với mức lương của gã “lính mới”, trong đó có Vincent Kompany và Nigel de Jong.

Họ nhanh chóng tăng lương cho Kompany lên gấp rưỡi, cho bằng với Aguero - tức là tiêu tốn thêm khoảng 5 triệu bảng/năm cả thuế. Kẻ nổi loạn còn lại, De Jong thì bị bán đi một cách bí ẩn, cho dù trước đó quan hệ giữa anh và HLV Roberto Mancini tỏ ra khá tốt.

Cái giá cho sự hài lòng của đội trưởng Kompany có vẻ khá rẻ theo tiêu chuẩn của Man City vì dù sao anh cũng là người không thể thay thế tại CLB này. Nhưng việc De Jong ra đi - nếu vì sự bất bình liên quan đến mức lương của Aguero - là một cái giá khá đắt. Sau khi Jack Rodwell và Javi Garcia thể hiện rằng họ không thể đem đến sức chiến đấu cho khu vực trung tuyến của Man City, thì mùa Hè này, CLB áo xanh phải móc túi ra tới 30 triệu bảng để mua về Fernandinho, để anh ta làm công việc mà De Jong từng làm rất tốt.



2. Nếu nhìn nhận từ góc độ này, thì giá của Aguero chắc chắn không rẻ hơn Fernando Torres, có thể còn đắt hơn nhiều. Và Real Madrid chưa chắc đã “chịu nổi nhiệt” nếu muốn mua anh từ Man City, những người đã trả giá rất đắt để có sự phục vụ của El Kun.

Thật ra việc Man City chi bao nhiêu tiền để mua về một cầu thủ cũng không quan trọng. Đó là chuyện bình thường ở một CLB có thể hỏi mua Kaka với giá 100 triệu bảng. Nhưng việc họ trả giá bằng cả sự ổn định trong phòng thay đồ để đưa về những nhân tố như thế, không đo được bằng tiền.

Nhắc lại “mức giá” này trong một ngày Sergio Aguero  lập cú đúp, trong một ngày Man City thăng hoa, để thấy rằng đáng ra điều đó phải được thực hiện thường xuyên hơn. Cho dù họ có đang là đội ghi bàn nhiều nhất giải, thì thực tế là Man City thu về ít hơn những gì họ bỏ ra vẫn không thể phủ nhận được.



3. CĐV Man City yêu mến gọi đội bóng này là “Typical City” - City kiểu mẫu - vì họ đã nếm đủ mọi đỉnh cao và vực sâu, vinh quang và cay đắng.

Nhưng câu chuyện của Sergio Aguero nói lên rằng tỷ phú Sheikh Mansour và các đồng sự sẵn sàng làm tất cả, trả mọi cái giá có thể để tạo ra một “Glamourous City” - “City hào nhoáng”. Họ sẵn sàng đổi một ngôi sao (De Jong) để lấy một ngôi sao sáng giá hơn (Aguero) bất chấp các logic về chiến thuật. Họ sẵn sàng trả gấp đôi mức giá thật của một cầu thủ. Aguero chính là hiện thân cho khát khao phủ hào quang lên CLB bằng mọi giá.

Đến bao giờ những chiến thắng như trước Tottenham mới trở thành điều thường xuyên sau tất cả những nỗ lực ấy?

Hôm nay, Man City thắng lớn. Nhưng bởi vì cái họ mua về là sự hào nhoáng chứ không phải ổn định, nên câu hỏi là ngày mai thì sao?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Leighton Baines nghỉ hết năm? Leighton Baines nghỉ hết năm?

    Baines đã bị gãy ngón chân trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

  • M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa? M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa?

    Đã có thời những cú sút ngoài vòng cấm của Paul Scholes là nỗi ám ảnh với các đối thủ của M.U. Nhưng từ lúc Scholes treo giày, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được truyền nhân xứng đáng, hay đúng hơn là họ bỏ bẵng ngón đòn đầy đe dọa này.

  • Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới" Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới"

    Chứng kiến phong độ chói sáng của Aguero với cú đúp trong trận Man City thắng Tottenham 6-0, HLV Pellegrini đã hết lời khen ngợi chân sút người Argentina.

  • Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa

    Man City đang trở lại mạnh mẽ với sự thăng hoa của tuyến tiền vệ. Và chiến thắng “6 sao” trước Tottenham đêm qua có thể được xem là màn trình diễn thuyết phục nhất của các ngôi sao tuyến giữa The Citizens, bất chấp chỉ một mình Jesus Navas (một tiền vệ) có tên trên bảng điện tử.

  • Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa

    Trả lời phỏng vấn sau trận M.U hòa Cardiff City 2-2, HLV David Moyes thừa nhận ông cảm thấy thất vọng về kết quả trên. Tuy nhiên, Moyes cũng khẳng định Quỷ đỏ không thể trượt chân thêm lần nữa.

  • Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City

    M.U đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Arsenal. Thế nhưng, họ đã đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ của hiệp 2 ở trận đấu với tân binh Cardiff City.

  • M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"! M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"!

    Ngồi trên khu VIP khán đài sân Cardiff City, Sir Alex Ferguson đã phải chứng kiến điều hiếm hoi xảy ra khi M.U còn do ông dẫn dắt: Họ để mất lợi thế dẫn bàn, không chỉ một mà là hai lần.

  • Moyes lên tiếng bênh vực Rooney Moyes lên tiếng bênh vực Rooney

    Tiền đạo của M.U đang là tâm điểm tranh cãi sau khi phạm lỗi thô bạo với Jordon Mutch trong hiệp một trận làm khách tại Cardiff City, và sau đó chỉ phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài Neil Swarbrick.

  • M.U phản ứng: Fellaini bị đấm ngay trước khi Cardiff gỡ hòa M.U phản ứng: Fellaini bị đấm ngay trước khi Cardiff gỡ hòa

    Tiền vệ người Bỉ đã phải nhận một cú đấm từ Gary Medel trong tình huống ngay trước khi dẫn tới bàn cân bằng tỉ số 2-2 của đội chủ nhà Cardiff.

  • Pellegrini: “Không đội bóng nào có thể làm tốt hơn Man City" Pellegrini: “Không đội bóng nào có thể làm tốt hơn Man City"

    Sau thắng lợi 6-0 của Man City trước Tottenham ở vòng 12 Premier League, HLV Manuel Pellegrini đã gọi chiến thắng này là “không thể hoàn hảo hơn”.

  • Ai cho Luis Suarez làm người lương thiện!? Ai cho Luis Suarez làm người lương thiện!?

    Luis Suarez bị ấn tượng bởi những tiểu xảo mà anh diễn đi diễn lại nhiều lần trong gần 4 năm chơi bóng ở Premier League. Để rồi bây giờ, khi Suarez đau đớn thật sau pha vào bóng thô bạo của Mirallas trong trận derby Merseyside, không ai còn tin và đứng ra bảo vệ anh. Tương lai nào cho Suarez?

  •  Real Madrid nối dài kỷ lục vào chung kết Champions League Real nối dài kỷ lục vào chung kết Champions League

    Với việc vừa giành được chiến thắng kịch tính trước Bayern ở bán kết, Real Madrid đã có lần thứ 18 ghi tên mình vào trận chung kết C1/Champions League. Đây là kỷ lục bởi đến lúc này chưa có đội bóng nào khác lập được kỳ tích như Real.

  • Định mệnh gọi tên Joselu, ông anh cột chèo của Carvajal Định mệnh gọi tên Joselu, ông anh cột chèo của Carvajal

    Năm 2022, Joselu còn dự khán trận chung kết Champions League với tư cách họ hàng của Dani Carvajal. Còn rạng sáng nay 9/5, tiền đạo 34 tuổi làm điên đảo thế giới với cú đúp lịch sử vào lưới Bayern.

  • Real Madrid đáng sợ trong những phút cuối Real đáng sợ trong những phút cuối

    Ở màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern để giành vé tham dự trận chung kết Champions League 2023/24, Real Madrid lại một lần nữa cho thấy họ nguy hiểm đến thế nào khi cuộc chơi sắp ngã ngũ. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà bị đối phương dẫn trước tới tận phút 88, nhưng họ vẫn thắng ngược 2-1 nhờ cú đúp của Joselu không vào sân ngay từ đầu.

  • HLV Kim Sang Sik phản ứng bất ngờ khi gặp lại Văn Toàn HLV Kim Sang Sik phản ứng bất ngờ khi gặp lại Văn Toàn

    Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik đã có hành động khá thú vị khi tái ngộ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x