Liverpool: Một mình Suarez là không đủ!

Trang Anh
06:21 ngày 02-12-2013
Trận thứ 2 liên tiếp Luis Suarez phải đơn độc trên hàng công và cũng là trận thứ 2 Liverpool không thắng. Có một thống kê rất đáng chú ý: Khi Liverpool đá 2 tiền đạo, tần suất hoạt động của Suarez đa phần là trong vòng cấm địa.
Tuy nhiên tối qua, khi sát thủ răng thỏ bị đẩy vào cảnh đơn độc (do Sturridge  chấn thương), thống kê của Whoscored chỉ ra Suarez  chỉ góp mặt vỏn vẹn 10,14% trong vòng 16m50. Vị trí hoạt động chủ yếu của Suarez (42,03%) là khu vực sát vòng cấm địa đối phương cho đến giữa sân.

Điều đó phản ánh rất rõ nét việc tiền đạo người Uruguay không nhận được sự trợ giúp đầy đủ từ các tiền vệ. Thay vì đứng trong vòng cấm địa nhận các đường kiến tạo của đồng đội, Suarez phải lùi xuống nhận bóng, đột phá và dứt điểm. Anh chính là cầu thủ sút nhiều nhất trận gặp Hull tối qua (5 cú sút) nhưng đáng tiếc, một cánh én Suarez không làm nên mùa xuân.

Chứng kiến sự bế tắc của Suarez nói riêng và Liverpool  nói chung trước một đối thủ không quá mạnh như Hull City, người ta mới chợt nhận ra, có vẻ như điểm yếu cuộc đua đường dài của Liverpool bắt đầu lộ rõ. Đầu mùa, The Kop bung sức và bay cao trên BXH. Nhưng đến giai đoạn căng thẳng cần gia tăng, lực lượng khá mỏng và tư duy phụ thuộc vào một số ngôi sao lớn mới bắt đầu khiến Liverpool suy yếu. HLV Brendan Rodgers sẽ phải làm gì đây khi mà Suarez sẽ còn phải đơn độc như thế này 2 tháng nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri

    Man City tiếp tục chứng minh sức mạnh tuyệt đối tại thánh địa Etihad khi hạ gục Swansea với tỷ số 3-0 vào đêm qua, qua đó cũng leo lên vị trí thứ 3 trên BXH...

  • Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ

    Xuất phát với lực lượng tấn công vô cùng đa dạng, nhưng Chelsea lại bị đối thủ đẩy vào những phút rượt đuổi nghẹt thở, trước khi được cứu bằng cái duyên ghi bàn của hai… trung vệ.

  • Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng

    Cahill, Terry và Demba Ba đã ghi bàn để giúp Chelsea ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiếp Southampton trên sân nhà. Đáng chú ý, Terry đã đặt dấu ấn thực sự quan trọng trong trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea.

  • Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ

    Liverpool đang hụt hơi? Có lý do để nghĩ như vậy với thất bại của họ trước Hull City khi mà phong độ của The Kop đang giảm dần đều.

  • Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney

    Tottenham và Manchester United đã cùng nhau tạo nên một trận cầu mãn nhãn tại White Hart Lane với tổng cộng 4 bàn thắng được ghi. Đây là kết quả đáng khích lệ với đội chủ nhà nếu biết rằng họ mới thảm bại 0-6 dưới tay Man City ở vòng trước, trong khi Quỷ đỏ đang rất hưng phấn sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Leverkusen (Champions League).

  • Ngày của Walker, ngày của dang dở Ngày của Walker, ngày của dang dở

    Tài tử Paul Walker mới qua đời để lại sự thương tiếc của NHM sê-ri phim "Fast & Furious" thì trên sân cỏ Anh, Kyle Walker cũng mang lại cảm xúc đầy hỗn độn...

  • Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ

    Mùa trước, nếu như Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U thì mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney.

  • Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui

    Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…

  • Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U

    M.U bước vào trận đấu với Tottenham với vị thế là đội cửa trên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở White Hart Lane, khi không phải Quỷ đỏ mà chính Spurs mới là đội mở được tỷ số trước.

  • Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ! Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ!

    HLV người Bồ Đào Nha khẳng định những sức ép danh hiệu không cho phép ông thoải mái như người đồng nghiệp ở Southampton - đối thủ của Chelsea tối Chủ Nhật.

  • Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ" Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ"

    Chơi nỗ lực và ấn tượng hơn đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận, nhưng Tottenham đã không thể có được chiến thắng bởi sự xuất sắc và hiệu quả của Rooney bên phía M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x