Liverpool: Tương lai vẫn tươi sáng

CHIÊU VĂN
14:56 ngày 07-05-2014
Khi Dwight Gayle ghi bàn thứ 3 cho Crystal Palace trong vòng 9 phút vào lưới Simon Mignolet ở sân Selhurst Park tối thứ Hai, hy vọng vô địch Premier League của Liverpool coi như tan thành mây khói.
Liverpool: Tương lai vẫn tươi sáng
Trừ khi có bất ngờ lớn xảy ra khi Man City thua 1 trong 2 trận cuối trên sân nhà gặp Aston Villa và West Ham (hoặc hòa cả hai), Liverpool mới mong có cơ hội trong cuộc đua vô địch. Sân bóng nhuộm đỏ của vùng Merseyside mùa này đã trải qua những giai đoạn dài đầy tin tưởng và lạc quan, nhưng rồi giấc mơ của họ tan vỡ vào giai đoạn nước rút cuối cùng.

Trận đấu với Palace đủ để Liverpool lại vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng điều đó khó lặp lại ở tuần lễ cuối cùng của mùa bóng. Nhưng tất cả những gì họ đã thể hiện cho thấy đội bóng áo đỏ đã tiến được những bước rất dài mùa này, với rất nhiều điểm tích cực để hướng tới mùa giải sau.

HLV Brendan Rodgers không giấu được vẻ thất vọng trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu ở Selhurst Park, khi mà đội bóng của ông ném cách biệt 3 bàn dẫn trước qua cửa sổ. Nhưng sự tự hào nơi ông vẫn là rất rõ ràng: “Chúng tôi có thể hết sức tự hào về mùa giải này. Liverpool đã ghi được 99 bàn, chúng tôi chỉ có 47 bàn mùa trước khi tôi tới đây và tiến bộ như thế giúp chúng tôi rất vui. Liverpool đã đi trước tiến độ. Chúng tôi đã có những bước tiến lớn và chừng nào tôi còn ở đây, tôi sẽ còn chiến đấu để giành các danh hiệu. Tôi sẽ không dừng lại, đó là lý do tại sao tôi tới đây. Tôi đã chứng kiến nhiều điều trong mùa giải này giúp Liverpool có hy vọng tiến xa hơn. Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng bền vững, không ném tiền qua cửa sổ. Liverpool sẽ tiếp tục nỗ lực và tiến xa hơn nữa trong mùa tới”.


HLV Rodgers của Liverpool

Rodgers hoàn toàn đúng
Kể từ khi rời Swansea tới Anfield năm 2012, Rodgers đã biến Liverpool từ một đội bóng trung bình về đích thứ 8 ở Premier League dưới thời HLV Kenny Dalglish, thành một đội bóng ít nhất ở tốp 3.

Còn đáng ngưỡng mộ hơn là việc Rodgers đã thiết lập nền tảng để CLB có thể tiến bộ một cách bền vững khi ông đầu tư mạnh cho công tác đào tạo trẻ và tạo ra một tinh thần tập thể được các CĐV và cầu thủ chia sẻ.

Các cầu thủ đã tìm thấy chính họ mùa này
Jordan Henderson là động cơ ở tuyến giữa Liverpool và là một tổn thất rất đáng tiếc trong vài trận qua của The Reds.

Raheem Sterling đã trưởng thành vượt bậc, và Luis Suarez xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, nếu không nói là thế giới.

Rodgers cũng giúp hồi sinh sự nghiệp của Steven Gerrard bằng cách tìm cho anh một vị trí mới hoàn hảo, giữa hàng thủ và hàng tiền vệ, để anh nối dài sự nghiệp đỉnh cao.

Những hợp đồng mới như Mamadou Sakho và Mignolet đã có mùa giải ra mắt CLB thành công, và sự góp mặt thường xuyên ở đội 1 của Jon Flanagan là một thành công lớn khác.

Là đội đầu tiên ở Anh giành quyền dự Champions League mùa sau cũng là thành tích đáng kể với Liverpool mùa này, và Rodgers sẽ xây dựng một đội bóng đủ sức đua tranh ở cả hai giải đấu lớn trong mùa tới.


Liverpool sẽ không thể giành chức vô địch Anh sau 24 năm mỏi mòn chờ đợi?

Với các CĐV, mùa 2013/14 đã giúp The Kop mơ mộng, đoàn kết và tin tưởng một lần nữa. Một vùng hào quang đã bao phủ Liverpool mùa này, như miêu tả của tạp chí Vice: “Cả thành phố như đang say thuốc”.

Những biển màu đỏ xuất hiện khi xe buýt chở đội tới đường Anfield, những màn đồng ca “Chúng ta là Liverpool tra la la la la” sau chiến thắng trước Man City, tấm băng-rôn khổng lồ “We go again!” (Chúng ta trở lại)…, tất cả đều là những kỷ niệm không thể nào quên.

Sự kiêu hãnh đã trở lại với nửa đỏ vùng Merseyside, điều mà Rodgers khẳng định trước trận gặp Crystal Palace: “Tôi hết sức tự hào khi gặp các CĐV Liverpool tuần này và nghe họ nói họ lại thấy hãnh diện vì CLB”.

Liverpool có lẽ sẽ bị một cú sốc lớn về tâm lý vì mất danh hiệu vô địch một cách đáng tiếc như thế vào cuối mùa, nhưng hy vọng chưa bao giờ lớn như bây giờ. Thêm nữa, mùa giải này từ đầu tới cuối cho thấy mọi chuyện đều có thể xảy ra, và chức vô địch hiện giờ chắc chắn thuộc về Man City cũng như chắc chắn thuộc về Liverpool mới cách đây 2 tuần. Tất cả vẫn còn ở phía trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Năng lực Dzeko và cái tài Pellegrini Năng lực Dzeko và cái tài Pellegrini

    Ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất, mang về 6 điểm cho Man City, Edin Dzeko hiển nhiên là người hùng của Man City. Và nếu Man xanh vô địch vào cuối mùa, người ta sẽ có cách đánh giá khác về năng lực của chân sút người Bosnia, vốn chưa bao giờ được xem là tiền đạo số một tại Etihad.

  • Man United và thế hệ 2014 Man United và thế hệ 2014

    HLV tạm quyền Ryan Giggs đã quyết định trao cơ hội cho một số tài năng trẻ của Man United có trận ra mắt Premier League khi Tom Lawrence và James Wilson đá chính trong khi Michael Keane vào sân từ ghế dự bị trong trận cuối cùng trên sân nhà mùa này gặp Hull City.

  • Vidic nói lời chia tay sân Old Trafford trong tiếng nấc nghẹn ngào Vidic nói lời chia tay sân Old Trafford trong tiếng nấc nghẹn ngào

    Trận đấu bù với Hull đêm qua là lần cuối M.U thi đấu trên sân Old Trafford mùa này, đây cũng là trận đấu chia tay đội trưởng Vidic sau 8 năm gắn bó với nhà hát của những giấc mơ.

  • James Wilson: "Siêu nhân" mới của M.U là ai? James Wilson: "Siêu nhân" mới của M.U là ai?

    Không nhiều người biết đến cái tên James Wilson, cho tới thời điểm tài năng trẻ này được HLV Ryan Giggs tung vào sân ngay từ đầu và lập cú đúp giúp M.U đánh bại Hull với tỷ số 3-1 đêm qua.

  • M.U 3-1 Hull: Lời chia tay đẹp dành cho Vidic M.U 3-1 Hull: Lời chia tay đẹp dành cho Vidic

    Quỷ Đỏ M.U đã thể hiện một bộ mặt mới mẻ và tràn đầy sức sống, trong trận đấu cuối cùng của trung vệ Nemanja Vidic trên sân Old Trafford.

  • Không cần danh hiệu, Yaya Toure vẫn là số Một Không cần danh hiệu, Yaya Toure vẫn là số Một

    Nếu hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) dời cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất mùa giải tới thời điểm Premier League 2013/14 đã kết thúc, rất có thể người được vinh danh là Yaya Toure chứ không phải Luis Suarez.

  • Mourinho đã đúng khi chỉ trích Hazard! Mourinho đã đúng khi chỉ trích Hazard!

    Không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ tấn công Eden Hazard. Thế nhưng, để chơi hiệu quả hơn, Hazard vẫn cần hoàn thiện thêm khả năng phòng ngự, hỗ trợ đồng đội nhiều hơn giống như lời nhận xét mới đây của HLV Jose Mourinho.

  • 01h45 ngày 8/5, Man City vs Aston Villa: Đếm ngược ngày lên ngôi 01h45 ngày 8/5, Man City vs Aston Villa: Đếm ngược ngày lên ngôi

    HLV Manuel Pellegrini vẫn cho rằng cuộc đua vô địch chưa kết thúc. Nhưng ai cũng hiểu, Man City đang nắm quyền tự quyết. Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ giúp nửa xanh thành Manchester gần giấc mơ đăng quang hơn nữa.

  • 01h45, ngày 8/5: Sunderland vs West Brom 01h45, ngày 8/5: Sunderland vs West Brom

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sunderland và West Brom

  • Man City nhận án phạt kỷ lục 49 triệu bảng Man City nhận án phạt kỷ lục 49 triệu bảng

    Man City đang đối diện hình thức kỷ luật cực nặng từ UEFA vì vi phạm luật Công bằng tài chính.

  • 2013/14, mùa giải Premier League hay nhất lịch sử 2013/14, mùa giải Premier League hay nhất lịch sử

    Những cuộc chạy đua nghẹt thở, sự trở lại của Jose Mourinho, thất bại mang tên David Moyes, phong độ khủng khiếp của Luis Suarez… Đó là những yếu tố quan trọng làm nên mùa bóng được coi là hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League, theo đánh giá của nhật báo Daily Mail.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x