M.C 4-1 M.U: Tan nát Man đỏ, sừng sỏ Man xanh

THẠCH LONG
00:07 ngày 23-09-2013
Van Persie vắng mặt, hàng công M.U cả hiệp 1 tung ra vỏn vẹn… 1 cú sút, còn hàng thủ thì bị giễu cợt khốn khổ. Derby Manchester vừa khép lại đánh dấu một cột mốc cực kỳ đen tối của David Moyes, và trao cho Pellegrini cái quyền phát ngôn bất kỳ điều gì ông muốn.
M.C 4-1 M.U: Tan nát Man đỏ, sừng sỏ Man xanh
BÀN THẮNG
+ Man City: Aguero (16’, 47’), Yaya Toure (45’), Nasri (50’)
+ Man United: Rooney (87’)

Trận derby Manchester bắt đầu bằng một hung tin dành cho NHM Man United: Van Persie dính chấn thương háng, biến mất trong danh sách đăng ký thi đấu của Quỷ đỏ. Ngay từ khi tin buồn đó bay đến tai NHM, có khá nhiều người có lẽ đã bắt đầu hình dung về một thảm họa dành cho Man United. 
Và thực tế đúng là như vậy.

Quỷ đỏ nhập cuộc với tâm thế cửa dưới rõ ràng. Họ lùi sâu, chủ trương chơi phòng ngự, cố gắng kiểm soát tốc độ trận đấu chậm nhất trong khả năng có thể. Nhưng vô ích. Man United bây giờ không còn mẫu cầu thủ đủ khả năng điều tiết nhịp độ thi đấu theo ý muốn của HLV. Và hệ quả: Trong 15 phút đầu, M.U chỉ cầm bóng vỏn vẹn 37%, lép vế một cách toàn diện so với đối thủ.

VIDEO: Man City 4-1 M.U
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Và rồi thảm họa thực sự cũng ập xuống. Phút 16, Nasri và Kolarov thực hiện màn chồng biên ngoạn mục, trước khi bóng được lật vào trong cho Aguero đệm lòng nhẹ nhàng tung lưới De Gea.  

Vào thời điểm đó, ngay cả những người bi quan nhất cũng không tin rằng: Bàn thua đó chính là cú đấm chí mạng tiêu tan toàn bộ nhuệ khí, toan tính của Man United. Thế trận diễn ra sau đó đơn giản là một sự hành hạ về mặt tinh thần đối với các CĐV Quỷ đỏ. 

M.U càng cố gắng lên bóng thì càng thể hiện họ thiếu ý tưởng và thiếu cả những con người có thể tạo ra ý tưởng. Thống kê đến phút 41: Man City đã tung ra tổng cộng 11 cú dứt điểm về phía khung thành De Gea, còn Man United thì không có nổi một cú sút, đánh đầu nào hỏi thăm Joe Hart. 

Thế rồi cái tát thứ hai mà Man City tặng cho gã hàng xóm khổng lồ cũng tới. Phút 45, Yaya Toure đệm lòng cận thành sau cú đánh đầu kiến tạo của Negredo. 2 bàn thắng cho Man City và 0 hi vọng nào cho Man United.


Sự tuyệt vọng của NHM Quỷ đỏ càng bị dày xéo thảm thương khi ngay đầu hiệp 2, khi mà Quỷ đỏ còn chưa kịp đốt lên một tia lửa hi vọng nào, thì Man City có bàn thắng thứ 3. Người lập công lại là Aguero, nhưng tâm điểm của tình huống này thuộc về bộ đôi Rio Ferdinand-Evra. Họ… đi bộ trong vòng 16m50 để mặc El Kun băng xuống dứt điểm như chỗ không người.

Đến thời điểm này thì việc Man United thua thêm chỉ vỏn vẹn 3 phút sau đó cũng chẳng khiến ai cảm thấy ngạc nhiên cả. Trong bàn thua này, những hậu vệ M.U lại tiếp tục đóng vai chính và người hưởng lợi là Samir Nasri.

Cho đến khi danh dự bị dày xéo, Man United mới vùng lên. Họ bắt đầu có những pha hãm thành bắt đầu từ cú sút vọt xà trong vòng cấm địa của Rooney phút 55. Nhưng quá trình vùng vẫy của Quỷ đỏ chỉ mang tính chất cứu vãn lại những giá trị tinh thần mất đi, để chí ít thì NHM Man United cũng được an ủi rằng: Đội bóng của Moyes đã nỗ lực hết mình. 

Và nỗ lực ấy đã được đền đáp. Chỉ gần 10 phút sau khi Evra đánh đầu trúng cột dọc Man City, Wayne Rooney tung ra một cú sút phạt hàng rào hoàn hảo đến từng centimet mang về bàn thắng danh dự cho Man United.

Tuy nhiên, thất bại 1-4 về cơ bản vẫn là một nỗi nhục nhã khó nuốt trôi của Man United.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Kolarov, Fernandinho, Toure, Nasri, Navas (Milner, 71’), Aguero (Garcia, 86’), Negredo (Dzeko, 75’).
Man United: De Gea; Smalling, Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Fellaini; Valencia, Young (Cleverley, 51’), Rooney; Welbeck.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x