M.U 1-0 Arsenal: Van Persie hạ gục "Pháo thủ"

Chi Nguyễn
21:19 ngày 10-11-2013
Chuỗi trận thăng hoa của Arsenal đã bị chặt đứt bởi chính người cũ Robin van Persie.
M.U 1-0 Arsenal: Van Persie hạ gục "Pháo thủ"
* Kết quả, lịch thi đấu, BXH Premier League

Trước giờ bóng lăn, Arsenal đã phải thực hiện 2 sự thay đổi bất đắc dĩ trong đội hình xuất phát khi Per Mertesacker và Tomas Rosicky đều bị ốm. HLV Arsene Wenger phải dùng Thomas Vermaelen và Mathieu Flamini để thay thế. Bên phía M.U, tiền vệ Shinji Kagawa được xếp đá chính sau khi đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Real Sociedad ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, M.U đã thi đấu rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Điều đó giúp họ kiểm soát thế trận, và khiến Arsenal không thực hiện nổi pha lên bóng nguy hiểm nào trong khoảng 20 phút đầu.

Bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một tình huống cố định ở phút 27. Sau cú đá phạt góc của Wayne Rooney, Robin van Persie di chuyển khôn khéo và chọn điểm rơi chính xác để bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho M.U.

VIDEO: M.U 1-0 Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Trong thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã cố gắng vùng lên nhưng không thể tạo ra sự khác biệt dù HLV Arsene Wenger lần lượt rút Mathieu Flamini và Santi Cazorla để thay bằng Jack Wilshere và Nicklas Bendtner. Cuối cùng, chuỗi 9 trận bất bại ở Premier League mùa này của Arsenal đã bị chặn đứng tại Old Trafford. Nhìn chung, đây là một thất bại... xứng đáng đối với "Pháo thủ", bởi hàng tiền vệ của họ, đặc biệt là Mesut Oezil đã thi đấu quá mờ nhạt.

Với kết quả này, Arsenal vẫn đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, nhưng đã để khoảng cách với Liverpool bị thu hẹp xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, M.U đã vươn lên vị trí thứ 5 khi có 20 điểm bằng với Everton, nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +4).

Diễn biến chi tiết của trận đấu

Đội hình xuất phát 2 đội
M.U: De Gea, Smalling, Vidic, Evans, Evra, Valencia, Jones, Carrick, Kagawa, Rooney, Van Persie.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Arteta, Flamini, Ozil, Ramsey, Cazorla, Giroud.

23h12: Trận đấu bắt đầu. M.U là đội giao bóng trước.

2': M.U đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay ở những phút đầu. Họ vừa được hưởng 1 quả phạt góc bên phía cánh phải. Tuy nhiên, không 1 cầu thủ nào của M.U đón được cú sút phạt của Van Persie.

4': Bóng vẫn lăn chủ yếu bên phần sân của Arsenal. Cầu thủ 2 đội đang thi đấu đầy quyết tâm, điều đó được thể hiện qua những pha tranh chấp đầy sức mạnh.

6':
Evra thực hiện 1 cú tạt bổng vào vòng cấm địa, nhưng Szczesny đã kịp thời bắt gọn trái bóng.

10': Rooney tung ra cú sút đầu tiên ở trận đấu này. Nhưng cú sút từ cự ly khoảng 20m bên phía cánh trái của tiền đạo người Anh không đủ độ khó để hạ gục Szczesny.

12': M.U đang kiểm soát thế trận khá tốt. Đến thời điểm này, Arsenal vẫn chưa thể tổ chức một đợt tấn công nào nguy hiểm về phía khung thành của De Gea.

16': Valencia băng xuống rất thoáng bên cánh phải. Nhưng trọng tài đã cắt còi vì Van Persie phạm lỗi với Vermaelen ở tình huống tranh chấp trước đó.

19':
Không cầm bóng nhiều hơn đối phương, song Arsenal vẫn đang thi đấu khá chủ động. Những đợt lên bóng của đội khác vẫn ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nhưng Phil Jones đang thi đấu hiệu quả ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

24': Van Persie vừa thất bại trong pha đấu tay đôi với Koscielny ở sát đường biên bên cánh trái (theo hướng tấn công của M.U). Trung vệ người Pháp của Arsenal đang thi đấu chắc chắn kể từ đầu trận.

27': 1-0 cho M.U. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Rooney, Van Persie bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc phải khung thành của Arsenal.

30': Sagna nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Evra. Đây lại là một tình huống tổ chức tấn công từ bên cánh trái của M.U

34': Arsenal đang gặp khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm của M.U. Các cầu thủ chủ nhà đang thực hiện rất tốt ý đồ của HLV David Moyes đề ra từ đầu trận đấu: tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

39': Không có penalty cho M.U. Rooney đã ngã trong vòng cấm sau pha tranh bóng với Giroud, nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

41':
Szczesny đang nằm bất động trên sân và được các nhân viên y tế chăm sóc. Thủ thành người Ba Lan đã bị Phil Jones húc đầu vào mặt sau 1 nỗ lực đấm bóng phá phạt góc của M.U. Cuối cùng thì Szczesny đã có thể trở lại thi đấu, còn Phil Jones bị phạt thẻ vàng.



44': Trọng tài vừa rút thẻ vàng với Flamini vì pha vào bóng bằng gầm giầy của tiền vệ người Pháp với Phil Jones trong 1 tình huống xảy ra ít phút trước đó. Carrick vừa mất bóng nguy hiểm ngay trước khu vực 16m50, song Evans đã kịp lao ra phá bóng trong chân của Cazorla.

45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.

47': Vidic đang nằm sân vì pha va chạm khá mạnh với De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha khi lao ra đấm bóng hóa giải 1 pha tấn công từ bên cánh phải của Arsenal đã va vào trung vệ người Serbia ở phần đùi. Robin van Persie lúc này đang tỏ vẻ khá đau.

HIỆP 1 KẾT THÚC.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU


46': Chấn thương ở cuối hiệp 1 khiến Vidic không thể tiếp tục thi đấu. HLV David Moyes quyết định đưa Tom Cleverley vào sân thay cho trung vệ người Serbia.

49': Arsenal được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm địa của M.U chếch bên phía cánh phải. Vermaelen là người thực hiện, song cú sút của anh đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

51': Oezil và Giroud vừa có pha phối hợp 1 chạm rất đẹp mắt ngay trước vòng 16m50. Nhưng đường chuyền cuối cùng của Giroud cho Oezil đã bị hậu vệ của M.U cản phá thành công.

54': Arsenal vừa được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Nhưng ở trận này, các cầu thủ của HLV Wenger thường xuyên chuyền bóng sai địa chỉ.

57': Trong thời gian đầu của hiệp 2, Kagawa thường xuyên hoán đổi vị trí với Rooney để vào thi đấu ở vị trí hộ công.

58': Arsenal có cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Oezil nhận đường căng ngang của Sagna từ bên cánh phải và có cơ hội dứt điểm trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đã sút bóng vào mép lưới phía sau đường biên ngang.

60': Tỉ số suýt chút nữa là 2-0 cho M.U. Từ pha nhả lại cho tuyến 2 của Van Persie ở trước vòng cấm, Rooney lừa bóng qua Sagna và tung cú dứt điểm bằng chân trái, nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


62':
Arsenal có sự thay đổi người. Jack Wilshere vào sân thay cho Flamini.

66': Wilshere đã băng xuống rất nhanh đón đường chọc khe của Cazorla từ bên cánh phải. Nhưng Phil Jones đã theo kịp tình huống này để ngăn cản tiền vệ người Anh.

69': Rooney vừa có một pha bóng xuất sắc. Tiền đạo người Anh đã trực tiếp truy cản Wilshere ở vòng cấm địa đội nhà, nhưng ngay sau đó đã băng lên đón đường chuyền vượt tuyến của De Gea. Tiếc rằng cú phất bóng của thủ thành người Tây Ban Nha khá mạnh nên Rooney không thể theo kịp. Một tình huống cho thấy Rooney đang có thể trạng rất sung mãn.



72': Arsenal vừa để lỡ 1 cơ hội phản công. Sau pha khống chế bóng gọn ghẽ bên sân nhà, Oezil tỉa bóng sang cánh trái, nhưng tiền vệ người Đức đã chuyền sai địa chỉ. Ở trận này, niềm kì vọng của Arsenal đang thi đấu rất mờ nhạt vừa chưa để lại ấn tượng nào đặc biệt.

75': Kagawa vừa có pha xâm nhập vòng cấm và thực hiện đường căng ngang, song đã bị hậu vệ của Arsenal cắt bóng thành công. Nhưng trước đó, tiền vệ người Nhật Bản đã phối hợp rất đẹp mắt với Cleverley để khoan thủng hàng phòng ngự Arsenal.

76': Rooney vừa phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Ramsey.

78': M.U có sự thay đổi người thứ 2. Lão tướng Ryan Giggs vào thay Kagawa. Bên phía Arsenal, Cazorla rời sân nhường chỗ cho Bendtner.

81': Quá đáng tiếc cho M.U. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Van Persie, Smalling thoải mái băng xuống đánh đầu cận thành. Thế nhưng, hậu vệ của M.U lại tiếp bóng không tốt và để lỡ 1 cơ hội ghi bàn nâng tỉ số trận đấu.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


82': Arsenal thay người. Gnabry vào thay cho Arteta.

85': M.U có sự thay đổi người cuối cùng. Van Persie rời sân nhường chỗ cho Fellaini.

90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

90+2': Arsenal suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Từ pha lật bóng bên cánh phải, Bendtner đã áp sát khung thành nhưng không chạm được bóng. Chỉ cần tiền đạo người Đan Mạch vào trúng bóng, Arsenal sẽ có bàn thắng.


HẾT GIỜ. Phần thắng 1-0 đã thuộc về M.U.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Hai cột mốc lịch sử đợi Rooney đêm nay Hai cột mốc lịch sử đợi Rooney đêm nay

    Nếu một lần nữa xé toang mành lưới Arsenal, tiền đạo Wayne Rooney sẽ cùng lúc cán qua 2 cột mốc: Trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đối đầu Man United - Arsenal tại Premier League và đưa Pháo thủ lên vị trí số 1 trong danh sách các đối thủ… yêu thích của anh.

  • Giroud kiến tạo xuất sắc hơn hẳn van Persie Giroud kiến tạo xuất sắc hơn hẳn van Persie

    Thống kê của 101greatgoals cho thấy, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal có khả năng kiến tạo xuất sắc hơn so với người đồng nghiệp Robin van Persie của M.U.

  • "Messi sẽ tới Anh trong vòng 2 năm" "Messi sẽ tới Anh trong vòng 2 năm"

    Tiền đạo Alvaro Negredo của Man City dự đoán, siêu sao Lionel Messi của Barcelona sẽ chuyển tới thi đấu tại giải Ngoại hạng trong tương lai sau khi đã chán La Liga.

  • Oezil: Arsenal sẽ biến M.U thành cựu vương Oezil: Arsenal sẽ biến M.U thành cựu vương

    Tiền vệ Mesut Oezil khẳng định đầy tự tin rằng Arsenal sẽ loại M.U khỏi cuộc đua vô địch Premier League năm nay bằng cách đánh bại họ ngay tại Old Trafford.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử đại chiến M.U - Arsenal 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử đại chiến M.U - Arsenal

    M.U và Arsenal, hai trong ba đội bóng có thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Anh đã cùng nhau tạo nên rất nhiều những trận cầu hấp dẫn trong những năm qua, cùng với đó là những bàn thắng đẳng cấp, những tình khoảnh khắc ấn tượng.

  • 10 trận M.U vs Arsenal nổi tiếng nhất 10 trận M.U vs Arsenal nổi tiếng nhất

    Nhằm hướng đến trận đại chiến M.U – Arsenal tại Old Trafford đêm nay, hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại 10 cuộc đọ sức đáng chú ý nhất giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh này trong vòng 25 năm trở lại đây.

  • Sunderland 1-0 Man City: "Mèo đen" nổi loạn Sunderland 1-0 Man City: "Mèo đen" nổi loạn

    Được thi đấu trên sân nhà nhưng phải đối đầu với đội bóng vượt trội về đẳng cấp như Man City, ít người hâm mộ Sunderland kỳ vọng đội nhà có được chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gus Poyet đã làm được điều không tưởng đó khi đánh bại The Citizens với tỷ số tối thiểu.

  • 21h05 ngày 10/11, Sunderland vs Man City: Chinh phục miền ánh sáng 21h05 ngày 10/11, Sunderland vs Man City: Chinh phục miền ánh sáng

    Tính đến thời điểm này, Man xanh đã trải qua 4 mùa giải liên tiếp không biết đến chiến thắng trên sân The Light. Nhưng đêm nay, họ sẽ có cơ hội lớn chinh phục miền đất mang tên ánh sáng này.

  • 23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal: Ác mộng trong nhà hát 23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal: Ác mộng trong nhà hát

    Old Trafford - “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi 10 năm qua chôn vùi biết bao hy vọng của nhiều thế hệ cầu thủ Arsenal. Nhưng đêm nay, thời thế thay đổi. Pháo thủ đã sẵn sàng mang cơn ác mộng kinh hoàng nhất, bắt Man Utd phải nếm chịu nỗi đau tột cùng mà họ chịu đựng suốt 1 thập kỷ qua…

  • Chelsea này là cho Pep, không phải cho Mou... Chelsea này là cho Pep, không phải cho Mou...

    Hòa West Brom ngay tại Stamford Bridge ngay sau trận thua đáng xấu hổ trước Newcastle, Chelsea của Mou đang rơi vào tình cảnh khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải. Vấn đề ở chỗ, “tinh thần Mourinho”, điều từng được xem là thương hiệu của đội bóng Tây London giờ đây đã không còn thường xuyên hiện hữu.

  • 5 mối thâm thù M.U - Arsenal 5 mối thâm thù M.U - Arsenal

    119 năm đối đầu, giữa M.U và Arsenal đã có một thời gian quá dài để tích lũy hận thù. Đây là 5 sự kiện nổi bật nhất làm bật lên mối quan hệ nảy lửa giữa 2 đại gia này.

  • Nhận định bóng đá New England vs Inter Miami, 06h30 ngày 28/4: Chờ Messi nhảy Tango 06h30 ngày 28/4: New England vs Inter Miami

    Nhận định bóng đá trận đấu New England vs Inter Miami trong khuôn khổ Vòng 10 giải MLS 2024 diễn ra vào lúc 06h30 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Villarreal vs Vallecano, 23h30 ngày 28/4: Dệt mộng trời Âu 23h30 ngày 28/4: Villarreal vs Vallecano

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Villarreal vs Vallecano trong khuôn khổ vòng 33 La Liga sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 26/4: Onana vừa mắc lỗi, MU nhắm ngay thủ môn của Real Tin giờ chót 26/4: Onana vừa mắc lỗi, MU nhắm ngay thủ môn của Real

    MU nhắm thủ môn Lunin của Real, Potter từ chối đề nghị của Ajax, Marta thông báo giải nghệ... là những tin tức đáng chú ý cuối cùng trong ngày 26/4.

  • Nhận định bóng đá Bournemouth vs Brighton, 20h00 ngày 28/4: Khách rơi tự do 20h00 ngày 28/4: Bournemouth vs Brighton

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Bournemouth vs Brighton trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x