M.U: Kagawa còn phải đợi lâu mới có cơ hội đá chính

Quang Hòa
16:57 ngày 10-09-2013
Shinji Kagawa là cầu thủ Manchester United nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các fan Dortmund cũng như người hâm mộ châu Á. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản này lại không được BHL M.U tín nhiệm. Dù không bị chấn thương, song có lẽ Kagawa sẽ phải đợi tới tận tháng sau mới có cơ hội được ra sân trong đội hình xuất phát của M.U.
M.U: Kagawa còn phải đợi lâu mới có cơ hội đá chính
Kể từ khi mùa giải mới bắt đầu khởi tranh, Kagawa mới chỉ chơi đúng 1 trận cho M.U, mà đó lại là trận anh không có tên trong đội hình xuất phát (gặp Wigan trong trận tranh Community Shield). Theo phân tích của cây viết Richard Jolly (ESPN) thì lịch thi đấu của M.U và ĐT Nhật Bản là nguyên nhân chính dẫn tới việc cựu tiền vệ CLB Cerezo Osaka liên tục bị tân HLV David Moyes bỏ rơi.

Còn nhớ hồi mùa Hè vừa qua, Kagawa đã cùng ĐT Nhật Bản tham dự Confederations Cup, giải đấu diễn ra tại Nam Mỹ khiến anh bị bòn rút không ít thể thực. Sau quãng thời gian hội quân cùng M.U, Kagawa lại tiếp tục quay về quê hương để góp mặt trong trận gjao hữu giữa đội bóng xứ sở mặt trời mọc và đối thủ sừng sỏ Uruguay.

Xin được nhắc lại là trận đấu này diễn ra vào thời điểm chỉ 3 ngày trước khi Premier League 2013/14 bắt đầu khởi tranh. Với việc Kagawa không thể có được nền tảng thể lực tốt nhất sau những chuyến đi dài, chẳng có gì khó hiểu khi anh bị HLV David Moyes phớt lờ ngay cả khi M.U chỉ phải gặp đối thủ yếu Swansea City ở vòng 1 giải Ngoại hạng.

HLV Moyes chưa có nhiều thời điểm thích hợp để kiểm chứng năng lực của Kagawa

Rất tiếc cho Kagawa là khi anh đã hồi phục sức khỏe thì M.U lại phải liên tiếp đối mặt với 2 đối thủ khó nhằn là Chelsea và Liverpool. Do có quá ít thời gian thử nghiệm Kagawa, sự lựa chọn an toàn với HLV David Moyes đương nhiên phải là… xếp cầu thủ nhỏ con này lên băng ghế dự bị.

Thật trùng hợp là vòng quay: "Tập trung cùng ĐTQG - hụt hơi - không được đá - hồi phục - M.U phải gặp đối thủ xương" lại đang lặp lại với Kagawa. Bốn ngày sau trận đấu sắp tới giữa Nhật Bản và Ghana, M.U được tiếp đón đối thủ khá “mềm” là Crystal Palace. Thông thường, đây là trận đấu rất vừa tầm với Kagawa. Nhưng khi “số 26” vừa trở lại sau chuyến bay dài từ châu Á, sẽ là mạo hiểm nếu HLV Moyes trao cơ hội đá chính cho cầu thủ 24 tuổi người Nhật Bản này.

Sẽ càng mạo hiểm hơn nếu để Kagawa góp mặt trong những trận đấu tiếp theo, khi M.U đụng phải những thách thức lớn như Bayer Leverkusen, Man City hay Liverpool (tất cả những trận đấu này đều diễn ra trong tháng 9). Tóm lại, cứ như phân tích của ESPN thì Kagawa cần phải kiên nhẫn vào thời điểm này, bởi từ giờ cho tới đầu tháng 10, có rất ít khả năng anh sẽ được HLV David Moyes sử dụng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x