Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Không quá sớm để... quên chức vô địch!
MINH VIỆT • 20:18 ngày 30/09/2013
Thua 3/6 vòng đầu, giành vỏn vẹn 7/18 điểm tuyệt đối, tụt xuống thứ 12 trên BXH và kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm, phải 24 năm rồi M.U mới khởi đầu mùa giải tồi tệ đến thế. Đá như thế này, đừng nói đến chuyện bảo vệ chức vô địch nữa, David Moyes!
    HƠN CẢ TỒI TỆ
    Gần 100 ngày kể từ khi đến Old Trafford, Moyes đang biến những gì Sir Alex xây dựng trở thành… cát bụi. Thất bại trước West Brom vừa qua đã là trận thua thứ 3/6 vòng đầu, đồng thời đẩy M.U xuống vị trí thứ 12 trên BXH, đứng dưới cả hai tân binh Premier League là Hull City (7) và Cardiff (11). Đó cũng là lần đầu M.U gục ngã trên sân nhà trước West Brom sau 35 năm, kể từ tháng 12/1978. Lần đầu sau 8 năm, kể từ ngày 11/5/05, M.U bị Arsenal bỏ xa 8 điểm trên BXH. Chưa hết, giành vỏn vẹn 7 điểm/6 vòng, M.U có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Tính rộng hơn, đây là màn khởi động thảm họa nhất của Quỷ đỏ sau 24 năm, kể từ mùa giải 1989/90. Mùa đó, họ xếp thứ 13 chung cuộc và Sir Alex cũng bị đặt trong sức ép bị sa thải.

    Chưa bao giờ trong hàng thập kỷ qua, M.U mang tới cảm giác chán nản cho các CĐV trung thành như lúc này vì lối chơi tẻ nhạt. Kể từ sau chiến thắng 4-1 trước Swansea ở vòng đầu, Quỷ đỏ đã trải qua… 450 phút liên tiếp không biết ghi bàn bằng bóng sống tại Premier League. Thậm chí, khi bị West Brom dẫn trước, thay vì đẩy cao tốc độ trận đấu, đội quân của David Moyes lại chơi như đi dạo với những đường chuyền ngắn bên phần sân nhà. 


    Khát vọng thì dĩ nhiên M.U vẫn có. Vậy thì chỉ còn lý do duy nhất để giải thích: Họ bất lực trong triển khai tấn công.  

    QUÊN VIỆC VÔ ĐỊCH ĐI!
    Để M.U rơi vào thảm cảnh như hiện tại có nguyên nhân cực lớn từ… David Moyes. HLV này xứng đáng nhận được lời khen vì sự bản lĩnh trong trận đấu với Liverpool ở Cúp Liên đoàn. Nhưng trước West Brom, ông đưa ra vô số quyết định khó hiểu. Moyes khen Vidic là hậu vệ hay nhất ông từng làm việc. Nhưng tối thứ Bảy vừa qua, Vidic thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký, dù trung vệ người Serbia đã được nghỉ trận gặp Liverpool trước đó. Có ai hiểu vì sao? Buttner cũng gây ấn tượng trước Liverpool nhưng nó là chưa đủ để Moyes đẩy Evra lên ghế dự bị trận thứ 2 liên tiếp. Mất 2 trụ cột hàng thủ, tuyến phòng ngự M.U bị làm tình làm tội trước West Brom. 

    Sir Alex trở thành chiến lược gia huyền thoại nhờ khả năng thay người tạo đột biến. Nhưng Moyes thiếu sự sắc sảo như người tiền nhiệm. Trước West Brom, khi M.U bị dẫn trước thì ông lại tung một tiền vệ phòng ngự là Fellaini vào sân trong khi ghế dự bị vẫn còn Welbeck. Moyes nên nhớ mùa trước, không ít lần Sir Alex sử dụng cả 4 tiền đạo là Rooney, Van Persie, Chicharito, Welbeck trên sân khi M.U phải có bàn gỡ. Trước đó, trận gặp Man City, Moyes chỉ chịu tung Cleverley vào sân để cải thiện khả năng cầm bóng khi M.U đã thua… 4 bàn.



    Giải pháp nào cho Moyes khi ông đang trong tâm bão? Sẽ không đơn giản để tìm ra câu trả lời. Nhưng Moyes nên nhớ West Brom đang trở thành “sát thủ” diệt các HLV xứ sương mù. Di Canio trở thành HLV đầu tiên mất việc tại Premier League mùa này sau khi Sunderland thua West Brom. Trước đó, Villas-Boas rồi sau là Di Matteo bị Chelsea sa thải sau trận thua West Brom. Xa hơn nữa, Chris Hughton bị Newcastle “đá đít” hồi tháng 12/2010 cũng vì để thua West Brom. Thậm chí, CĐV West Brom còn có câu hát nổi tiếng: “Chúng tôi là West Brom. Chúng tôi sẽ sa thải những ai mà chúng tôi muốn”. 

    Điều gì sẽ xảy ra với David Moyes? Tương lai sẽ trả lời. Nên nhớ trong giai đoạn 1986-1990, 3/4 mùa đầu tiên của Sir Alex, M.U chỉ lẹt đẹt ở vị trí thứ 11 hoặc thấp hơn. David Moyes cần có thêm thời gian. Nhưng có thể khẳng định một điều: Đá như hiện tại, M.U đừng bao giờ mơ giành chức vô địch Premier League. 

    TỆ NHẤT KỶ NGUYÊN PREMIER LEAGUE


    Chỉ giành 7 điểm sau 6 vòng đầu tiên, Man United đã có thành tích tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Trong 22 mùa giải kể từ khi Premier League ra đời, M.U mới chỉ có 3 lần kiếm ít hơn 10 điểm sau 6 vòng đầu tiên. Đó là mùa 2002/03 (8 điểm), mùa 2004/05 (9 điểm) và mùa giải này. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội