M.U không shopping mùa Đông: “Đòn gió” của David Moyes?

MINH ĐỨC
11:12 ngày 05-01-2014
Trong một phát biểu mới đây, David Moyes cho biết ông hài lòng với đội hình hiện tại, và M.U sẽ đứng ngoài TTCN mùa Đông sắp tới. Liệu điều này có có mang hơi hướng “đòn gió”?
M.U không shopping mùa Đông: “Đòn gió” của David Moyes?
Lý do đầu tiên, có thể thấy, M.U hiện tại không thể không tăng cường lực lượng. Những gì mà David Moyes đang có vào thời điểm này không có khác biệt so với những gì mà người tiền nhiệm Sir Alex đã từng sở hữu. Chỉ có 1 khác biệt, đó là tất cả họ đều đã “già” đi 1 tuổi. Điều này có thể không mang nhiều ý nghĩa với những cầu thủ trẻ, nhưng là một vấn đề rất lớn với các công thần đã luống tuổi như Ferdinand, Vidic, Evra hay Carrick. Có thể thấy, ngoại trừ Ferdinand và Vidic đang dần được thay thế, thì vị trí của Evra và Carrick gần như chưa tìm được "người kế vị".

Nhiều lần ở mùa giải năm nay, vị trí hậu vệ trái của Evra bị các đối thủ “đục khoét” không thương tiếc. Hậu vệ người Pháp có thể vẫn tấn công hay, nhưng khả năng phòng ngự, chọn vị trí, và thể lực của anh ngày một tệ hại. Trong khi đó, Carrick lại đang bị quá tải khi gần như tuyến giữa của M.U đang đặt lên vai anh. Khi “số 16” của M.U dính chấn thương, có thể thấy Quỷ Đỏ đã khổ sở như thế nào. Đã quá nhiều lần những vấn đề về việc tìm 2 cái tên đủ đẳng cấp để “chia lửa” cho 2 trụ cột này được nêu lên, nhưng tất cả chỉ nằm lại trên bàn giấy.


Moyes và các cộng sự cần phải rút được kinh nghiệm trên TTCN

Không thể phủ nhận tài năng cũng như tâm huyết của Moyes, khi ông đã rất nỗ lực để truyền cảm hứng chiến thắng cho các học trò. Song nói về đẳng cấp, ông không thể như Sir Alex, một mình thay đổi cục diện cuộc đua khi trong tay vẫn là những quân cờ đã cũ. Ông vẫn cần những nhân tố mới, đủ tốt để có thể đem lại thói quen chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford trong quãng thời gian cam go sắp tới.

Thêm nữa, có vẻ như lời phát biểu trên chứng tỏ Moyes đã rút được kinh nghiệm từ những thương vụ mua “hụt” hồi đầu mùa. Sẽ không hay chút nào nếu cựu HLV Everton tiếp tục “nổ” về những bản hợp đồng bom tấn và sau đó những gì thu về chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Có thể thấy, những mục tiêu như Fabregas hay Thiago đã từng khiến Moyes phải xấu hổ như thế nào trước các CĐV M.U. Thế nên, thà rằng cứ “nói ít làm nhiều”, còn hơn là “nói nhiều làm ít”.

Theo tờ Telegraph, M.U có thể sẽ được cấp đến 100 triệu bảng để mua sắm ở ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Liệu Moyes có dám mạnh tay chi tiền để khẳng định khả năng của mình trên TTCN?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Những điều rút ra sau trận Arsenal 2-0 Tottenham Những điều rút ra sau trận Arsenal 2-0 Tottenham

    Đêm qua, Arsenal đã đánh bại đội bóng cùng thành phố Tottenham tại vòng 3 cúp FA trên sân nhà Emirates. Sau đây là một vài nhận định rút ra sau trận đấu.

  • Lí do Man City bị cầm hòa: Pellegrini bị “ngộ số”!? Lí do Man City bị cầm hòa: Pellegrini bị “ngộ số”!?

    Ở trận đấu với Blackburn đêm qua, HLV Manuel Pellegrini đã có một quyết định thay người khó hiểu khi ông rút Negredo ra sân, khi Man City đang cần thêm 1 bàn thắng nữa để đi tiếp. Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu tiên HLV người Chile có một quyết định khó hiểu như vậy.

  • Mousa Dembele chơi xấu Jack Wilshere Mousa Dembele chơi xấu Jack Wilshere

    Trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA giữa Arsenal và Tottenham diễn ra đêm qua (The Gunners thắng 2-0), tiền vệ Mousa Dembele của Spurs đã có hành động không đẹp với người đồng nghiệp Jack Wilshere ở bên kia chiến tuyến.

  • Chelsea giữ Mata và không mua tiền đạo? Chelsea giữ Mata và không mua tiền đạo?

    HLV Jose Mourinho của Chelsea lại vừa gây chú ý với tuyên bố không chiêu mộ thêm tiền đạo và cũng chẳng bán Mata, trái với những gì ông phát biểu cách đây không lâu. Nhưng đằng sau những tuyên bố này, ý đồ của Người đặc biệt là gì?

  • Moyes nói không với kỳ chuyển nhượng tháng Giêng Moyes nói không với kỳ chuyển nhượng tháng Giêng

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV David Moyes khẳng định M.U sẽ đứng ngoài trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

  • Lăng kính: Sai lầm trăm triệu Lăng kính: Sai lầm trăm triệu

    Hai trận thua tại Old Trafford trong vòng một tháng của M.U, trước Newcastle (7/12) và Tottenham (2/1) đáng giá bao nhiêu? Câu trả lời: 220 triệu bảng.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ sáng 5/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ sáng 5/1

    Những tin chính: Thắng HN.T&T trên chấm luân lưu, V.NB đoạt Siêu Cúp QG 2013. Vòng 3 FA Cup: Arsenal – Tottenham: 2-0. Vòng 18 La Liga: Malaga – Atletico Madrid: 0-1. Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich. Lazio sa thải HLV Petkovic.

  • Tottenham thua Arsenal vì... chấn thương Tottenham thua Arsenal vì... chấn thương

    HLV Tim Sherwood của Tottenham đã ám chỉ thất bại trước Arsenal trong trận đấu tại FA Cup diễn ra rạng sáng nay xuất phát từ lý do chấn thương.

  • Walcott có hành động không đẹp với CĐV Tottenham Walcott có hành động không đẹp với CĐV Tottenham

    Khi được các nhân viên y tế đưa ra khỏi sân bằng cáng, tiền đạo Theo Walcott của Arsenal đã dùng tay ra dấu trêu ngươi các CĐV Tottenham về trận thua tại Emirates diễn ra lúc rạng sáng nay.

  • Vidal là lời giải bài toán tuyến giữa của M.U Vidal là lời giải bài toán tuyến giữa của M.U

    Không khó để chỉ ra điểm yếu nhất của M.U bây giờ nằm ở hàng tiền vệ. Trong khi tuyến giữa Chelsea, Man City và Arsenal tỏa sáng rực rỡ để đưa CLB của họ lên Top 3 trên BXH thì đóng góp của các tiền vệ M.U là cực kỳ hạn chế.

  • Arsenal 2-0 Tottenham: Lại thấy chất nghệ sỹ Arsenal 2-0 Tottenham: Lại thấy chất nghệ sỹ

    Ngay trong thời điểm người ta tin rằng Arsenal sẽ chơi bóng trong sự uể oải, thì Những khẩu thần công của Wenger lại bất ngờ mang đến một màn trình diễn đầy chất nghệ sỹ. Và khi những nghệ sỹ chơi bóng, chiến thắng của họ dĩ nhiên là tuyệt đẹp

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x