M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí

Chi Nguyễn
14:32 ngày 06-10-2013
M.U tiếp tục thể hiện một diện mạo nhạt nhòa trong trận đấu đêm qua với Sunderland. Đoàn quân của HLV David Moyes đã thắng, nhưng không hẳn những CĐV của họ cảm thấy hài lòng.
M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí
Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, M.U tỏ ra đang cạn kiệt ý tưởng tấn công. Những miếng đánh thường thấy của M.U trong thời gian qua là đẩy bóng ra biên rồi tạt vào trong. Kết quả mà lối chơi này đem lại, tính riêng ở Premier League, là M.U không ghi được bàn thắng nào từ những tình huống bóng sống suốt từ giữa tháng 8 cho đến khi Januzaj ghi bàn gỡ hòa ở trận gặp Sunderland đêm qua. Những bàn thắng mà họ có được trong các trận gần đây với Crystal Palace, Man City và West Brom đều xuất phát từ những tình huống bóng chết (đá phạt hàng rào của Rooney, 1 bàn penalty của Robin van Persie). Nhà vô địch không thể ghi bàn theo cách họ muốn! Đây là một tình trạng đáng báo động thực sự đối với M.U.

Trở lại với trận đấu đêm qua tại sân Ánh sáng, HLV David Moyes vẫn áp dụng cách tiếp cận khung thành đối phương từ những pha đánh biên. Kết quả thống kê từ trận đấu này cho thấy, M.U dồn bóng nhiều nhất sang bên cánh phải của Nani (bóng lăn ở khu vực này chiếm 12,61% thời gian cầm bóng của M.U). Nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha thường xuyên cầm bóng đâm vào vòng vây giữa các cầu thủ bên phía Sunderland để rồi bị ngăn chặn dễ dàng. Đáng chú ý, M.U muốn tấn công biên, nhưng khi những Evra, Nani hay Januzaj có bóng ở 2 bên cánh, họ lại thiếu người hỗ trợ để có thể phối hợp nhằm phá vây khi cần. Những pha đảo cánh của Januzaj và Nani cũng chẳng đem lại chút bất ngờ nào cho hàng thủ của đội chủ nhà.


Sự tỏa sáng của Januzaj (thứ 2 từ bên phải) đã giúp M.U có được 3 điểm trước Sunderland

Một thống kê nữa cũng nói lên sự bế tắc trong lối chơi của M.U. Họ kiểm soát bóng gần 70% trong hiệp 1, nhưng có tới 4 lần phải sút xa để tìm kiếm bàn thắng. Những pha bóng đáng chú ý nhất của M.U trong 45 phút đầu tiên của trận đấu là pha tạt bóng của Evra cho Nani dứt điểm cận thành nhưng quá thiếu chính xác, và pha băng vào của Rooney sút bóng trúng người thủ thành Westwood, nhưng người chuyền bóng cho anh là Robin van Persie... đã bị thổi còi việt vị.

Cũng chính vì phương án tấn công biên gần như phá sản, nên cả Rooney và Van Persie gần như mất hút trong trận đấu này. Ngoài pha áp sát khung thành nói trên, Rooney chỉ được nhắc đến khi anh nhận thẻ vàng trong hiệp 2, sau nỗ lực truy cản Craig Gardner cầm bóng phản công. Van Persie cũng có 1 cơ hội để dứt điểm trong hiệp 2, nhưng tiền đạo người Hà Lan không giữ được sự tinh tế của "Vua phá lưới" mùa 2012/13 ở tình huống đối mặt thủ môn đối phương.

Thực tế, 2 bàn thắng của M.U có được trong trận đấu này đều xuất phát từ những tình huống tấn công biên. Nhưng cũng nên nhớ rằng đối thủ của M.U là một Sunderland đang đội sổ trên bảng xếp hạng với hàng thủ để lọt lưới nhiều nhất Premier League mùa này (14 bàn trước khi bước vào vòng 7). Với 1 đối thủ như vậy M.U còn không tạo ra được nhiều cơ hội lấn lướt, chắc chắn khi gặp những đối thủ đẳng cấp, họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Chẳng đâu xa, M.U vừa nhận 1 trận thua muối mặt trong trận derby Manchester với người láng giềng Man City, và gần nhất là thất bại trước West Brom ngay tại sân nhà Old Trafford. 


Rooney có một trận đấu không để lại nhiều ấn tượng

Đang có tin David Moyes vẫn quyết tâm chiêu mộ bằng được Leighton Baines trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Chiến lược gia người Scotland còn muốn đổi Antonio Valencia để thuyết phục đội bóng cũ Everton nhượng lại Baines. Với việc muốn có hậu vệ cánh trái người Anh, dường như David Moyes vẫn đang theo đuổi kế hoạch gây dựng lối chơi tấn công biên cho M.U. Nhưng từ nay cho đến khi M.U mua được Baines, có lẽ chiến lược gia người Scotland cần phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu cho M.U. 

Thay vì mải mê bám biên, M.U nên cân nhắc chuyển hướng sang tấn công trung lộ. Trong mùa Hè vừa qua, David Moyes đã có ý tìm mua những mẫu tiền vệ sáng tạo, như Cesc Fabregas hoặc Thiago Alcantara. Hai cầu thủ này đều không đến, song M.U vẫn có những người có thể đảm đương vai trò "nhạc trưởng" như Rooney hay Shinji Kagawa. Vấn đề là chiến lược gia người Scotland có dám thay đổi hay không mà thôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần Vidic mắc 2 sai lầm giống nhau chỉ trong 1 tuần

    Trong hai trận đấu gặp Shakhtar và Sunderland, thủ quân Nemanja Vidic của M.U đều mắc sai lầm trong việc phá bóng, tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. May cho trung vệ người Serbia, Quỷ đỏ không phải nhận thất bại chung cuộc sau những tai nạn đó.

  • Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea

    Với việc Fernando Torres gặp chấn thương và sẽ nghỉ 3 trận đấu tới, HLV Jose Mourinho có 3 lựa chọn, trong số đó có việc dùng Demba Ba hoặc Andre Schuerrle, người mà Jose đã dùng với tư cách tiền đạo cắm một vài lần từ đầu mùa. Nhưng ông đã nhanh chóng công khai kế hoạch của mình: Samuel Eto’o sẽ là chủ công của Chelsea trong thời gian tới.

  • Góc nhìn: Wilshere và điếu thuốc tai hại Góc nhìn: Wilshere và điếu thuốc tai hại

    Vị trí của Jack Wilshere tại Arsenal vốn đã lung lay dữ dội, nay lại càng có cơ sở trở thành hiện thực khi tấm ảnh anh đang phì phèo điếu thuốc lan đi với tốc độ chóng mặt trên mạng.

  • 5 mùa giải Arsenal khởi đầu tốt nhất với Wenger 5 mùa giải Arsenal khởi đầu tốt nhất với Wenger

    Giành 15 điểm/6 vòng đầu, Arsenal đang có một trong những màn khởi động tốt nhất dưới thời HLV Arsene Wenger. Cùng điểm lại 5 mùa giải khởi đầu xuất sắc nhất của Pháo thủ tại Premier League…

  • Sự trưởng thành của Aaron Ramsey: "Anh thợ" hoàn hảo Sự trưởng thành của Aaron Ramsey: "Anh thợ" hoàn hảo

    Những ai chờ đợi ngôi sao 42 triệu bảng Mesut Oezil tỏa sáng ở Arsenal đều chẳng phí công. Nhưng hấp dẫn thay, cầu thủ xuất sắc nhất giúp Arsenal dẫn đầu Premier League sau 6 vòng đấu lại là ngôi sao trẻ Aaron Ramsey. Đấy là hiện tượng đáng chú ý nhất trước khi Premier League bước vào tháng 10.

  • Januzaj - Ngọn hải đăng soi sáng Old Trafford Januzaj - Ngọn hải đăng soi sáng Old Trafford

    Trong một đêm Man United tiếp tục hình ảnh gây thất vọng, Adnan Januzaj như một ngọn hải đăng giúp Manucians nhìn về tương lai bớt u ám hơn. Với cá nhân David Moyes, ông đã thắng trong canh bạc đặt vào cậu trai trẻ mới 18 tuổi.

  • Lukaku: "Xin đừng trách Mourinho" Lukaku: "Xin đừng trách Mourinho"

    Trả lời phỏng vấn sau trận Everton thua Man City 1-3, tiền đạo Romelu Lukaku tiết lộ chính anh đã hỏi ý kiến HLV Jose Mourinho về việc muốn rời Chelsea theo dạng cho mượn chứ không phải bị “Người đặc biệt” đẩy đi.

  • Bình luận: Liverpool đang sở hữu "của hiếm" Bình luận: Liverpool đang sở hữu "của hiếm"

    Thắng lợi của Liverpool trong cuộc tiếp đón Crystal Palace không chỉ cuốn hút người xem với những bàn thắng, lối chơi tấn công máu lửa, mà còn là màn trình diễn tuyệt hảo của bộ đôi Luis Suarez-Daniel Sturridge.

  • Pha cứu nguy ngoạn mục của De Gea trong trận gặp Sunderland Pha cứu nguy ngoạn mục của De Gea trong trận gặp Sunderland

    Khi hàng thủ M.U vẫn chơi thiếu chắc chắn, thủ thành David de Gea là điểm tựa vững chắc cho đội bóng với sự ổn định đáng nể. Đêm qua (5/10), trong chiến thắng 2-1 của M.U trước Sunderland, De Gea có nhiều tình huống bay người cứu nguy tuyệt vời, đặc biệt là pha cản phá cú đánh đầu của Emmanuele Giaccherini.

  • Rabona kiểu Luis Suarez Rabona kiểu Luis Suarez

    Chỉ trong vòng chưa đến một tuần, các ngôi sao hàng đầu thế giới như Luis Suarez và Angel di Maria đã liên tiếp trình làng tuyệt kỹ chuyền bóng Rabona.

  • Fellaini nghỉ 3 tháng vì chấn thương cổ tay? Fellaini nghỉ 3 tháng vì chấn thương cổ tay?

    Tin xấu cho HLV David Moyes và CĐV M.U khi tiền vệ Marouane Fellaini có thể nghỉ thi đấu đến 3 tháng vì chấn thương cổ tay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x