M.U vs Liverpool: Trận derby nước Anh đáng xem nhất trong vòng 20 năm

NAM ANH
15:54 ngày 16-03-2014
Tối nay, Manchester United sẽ phải tiếp đón Liverpool trong bối cảnh họ sa sút nghiêm trọng. Còn The Kop đang trên đà “hồi sinh” mạnh mẽ dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers.
M.U vs Liverpool: Trận derby nước Anh đáng xem nhất trong vòng 20 năm

Trong lịch sử Premier League, có lẽ chưa có thời điểm nào mà người hâm mộ M.U cảm thấy thiếu tự tin trước Liverpool như bây giờ. Trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến The Kop, Quỷ đỏ thành Manchester luôn hào hứng và cho rằng đó là một đối thủ không xứng tầm với mình. Thậm chí, trong cuốn tự truyện của cựu HLV Sir Alex Ferguson mới xuất bản hồi tháng 10 năm ngoái, ông còn khẳng định: “Liverpool không có khả năng vươn tới đẳng cấp của M.U. Họ đã bị lật đổ từ cách đây hơn 20 năm rồi”.
 
Thế nhưng ngay sau thời điểm nhà cầm quân người Scotland rời sân Old Trafford, mọi thứ đã thay đổi nhanh một cách chóng mặt. Quỷ đỏ dưới triều đại của tân HLV David Moyes đang ngày càng đi vào… ngõ cụt không lối thoát. Cho đến thời điểm này, M.U chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và hy vọng lọt vào top 4 của họ cũng đang trở nên hết sức xa vời, nhất là khi phong độ của nhà ĐKVĐ Premier League tỏ ra quá thiếu ổn định.
 
Ngược lại, với Liverpool, từ một đội bóng chỉ dám đặt ra mục tiêu cạnh tranh suất dự Champions League, giờ đây thầy trò HLV Rodgers đã sẵn sàng tham gia cuộc đua đến ngôi đầu, điều mà đã bao nhiêu năm qua, người hâm mộ sân Anfield không bao giờ nghĩ đến.

 
Cuộc chiến tối nay, khi M.U trong một lần hiếm hoi bị đánh giá thấp hơn đối thủ vùng Merseyside, có cảm giác rằng sự vênh váo và tự đắc của họ suốt 20 năm qua sẽ sớm đi đến kết thúc sau 90 phút trên sân Old Trafford. Còn Liverpool, họ đương nhiên có thừa động lực để chiến đấu, với hy vọng giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1990.
 
Hơn M.U tới 11 điểm, kể cả có thất bại trong trận đấu tối nay, Liverpool cũng chẳng phải quá lo lắng. Nhưng còn thầy trò HLV David Moyes, thêm một trận thua nữa có thể sẽ khiến cho đội bóng thành Manchester tiến tới bờ vực… suy thoái, giống như hình ảnh của chính The Kop suốt 20 năm qua.
 
Tối nay, người hâm mộ có thể được chứng kiến một cuộc đối đầu mang tính lịch sử bởi hai “gã khổng lồ” của bóng đá Anh nhiều khả năng sẽ chuyển giao quyền lực cho nhau. Liverpool đã trượt dài trong suốt hai thập kỷ để rồi đến bây giờ, bằng một cách nào đó, họ đang thực sự “hồi sinh” dưới bàn tay của HLV Rodgers. Còn M.U, thật trớ trêu khi mà sau ngần ấy thời gian thống trị bóng đá xứ sở sương mù, họ đang lặp lại “vết xe đổ” của chính đối thủ. Có lẽ, cũng vì thế mà cuộc đối đầu này sẽ càng trở nên đáng xem hơn bao giờ hết, ít nhất là trong vòng 20 năm trở lại đây.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • VIDEO: 5 trận derby bắc London hay nhất VIDEO: 5 trận derby bắc London hay nhất

    Đêm nay, Tottenham và Arsenal sẽ có trận derby bắc London thứ 177 trong lịch sử. Hãy cùng điểm lại 5 trận được đánh giá hấp dẫn nhất trong kỷ nguyên Premier League.

  • Suarez trên đường làm nên lịch sử Suarez trên đường làm nên lịch sử

    Nếu chỉ xét về hiệu suất ghi bàn, Luis Suarez vốn đã không có đối thủ, đằng này anh còn có khả năng kiến tạo đáng nể. Khi Premier League hiện tại khép lại, lịch sử rất có thể sẽ vinh danh Suarez như một chân sút toàn năng nhất.

  • Rooney tâng bốc Suarez trước cuộc đại chiến với Liverpool Rooney tâng bốc Suarez trước cuộc đại chiến với Liverpool

    Trước cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford, tiền đạo Wayne Rooney của M.U đã đánh giá rất cao chân sút Luis Suarez bên phía đội khách.

  • VIDEO: 5 trận đấu đáng nhớ nhất của M.U - Liverpool VIDEO: 5 trận đấu đáng nhớ nhất của M.U - Liverpool

    Trước cuộc đại chiến giữa M.U - Liverpool vào lúc 20h30 tối nay, BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 trận đấu không thể bỏ qua của trận derby nước Anh gần đây.

  • Lăng kính: M.U, Liverpool và cái vận mong manh Lăng kính: M.U, Liverpool và cái vận mong manh

    Những mùa giải cuối của Sir Alex ghi dấu bởi một chuỗi những vụ chuyển nhượng không/chưa thành công: Ashley Young, Phil Jones, Bebe, Anderson, Nani và đặc biệt là Hargreaves. Những cầu thủ này có tổng giá trị xấp xỉ 100 triệu bảng nhưng những đóng góp của họ là cực kỳ hạn chế.

  • Tottenham chờ “kẻ đáng ghét” Adebayor tỏa sáng Tottenham chờ “kẻ đáng ghét” Adebayor tỏa sáng

    Để chọn ra nhân vật đáng theo dõi nhất trận derby Bắc London đêm nay, còn ai xứng đáng hơn Emmanuel Adebayor? Cho đến hiện tại, chân sút người Togo đã 10 lần “nổ súng” trong những cuộc thư hùng giữa Arsenal và Tottenham (8 cho Pháo thủ và 2 cho Spurs).

  • Rooney vs Sturridge: Đọ súng "kiểu Anh" Rooney vs Sturridge: Đọ súng "kiểu Anh"

    Đây sẽ là trận đấu giữa 2 tiền đạo hay nhất tuyển Anh trong thời điểm này, Daniel Sturridge và Wayne Rooney. Họ cũng đồng thời đang nằm trong số những chân sút tốt nhất Premier League, và hiệu suất hoạt động của 2 cầu thủ này sẽ có vai trò quyết định rất lớn trong số phận của từng đội bóng.

  • 5 dấu ấn trong sự nghiệp Gerrard 5 dấu ấn trong sự nghiệp Gerrard

    BONGDAPLUS điểm lại 5 dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Gerrard.

  • M.U: Việc khó có Phil Jones! M.U: Việc khó có Phil Jones!

    Nếu chỉ nhìn vào thành tích ghi bàn của Luis Suarez và Daniel Sturridge, chắc hẳn không ít người, trong đó có cả các CĐV M.U sẽ cảm thấy lo sợ. Nhưng Man United vẫn còn đó niềm hi vọng mang tên Phil Jones, một chuyên gia bắt chết các ngôi sao.

  • Steven Gerrard, trái tim của Lữ đoàn đỏ Steven Gerrard, trái tim của Lữ đoàn đỏ

    Khi Liverpool đụng Man United, người ta lại được dịp bàn về nhận xét của Sir Alex Ferguson: “Steven Gerrard chỉ là một cầu thủ bình thường. Cậu ấy không thể vươn đến trình độ của một cầu thủ đẳng cấp cao nhất”.

  • Đại chiến M.U - Liverpool: Vì sao M.U sẽ thắng? Đại chiến M.U - Liverpool: Vì sao M.U sẽ thắng?

    Man Utd chơi kém hơn Liverpool mùa này. Triều đại mới của M.U đang đối mặt vô khối vấn đề về con người và lối chơi. Nhưng chiến thắng vẫn có thể thuộc về đội Quỷ đỏ, với những lý do sau:

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x