TƯỜNG THUẬT Premier League 2013/14 - vòng 13

Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri

Phong Linh
06:12 ngày 02-12-2013
Man City tiếp tục chứng minh sức mạnh tuyệt đối tại thánh địa Etihad khi hạ gục Swansea với tỷ số 3-0 vào đêm qua, qua đó cũng leo lên vị trí thứ 3 trên BXH...
Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri

Man City  đôi lúc vẫn bị chỉ trích thất thường ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện trên sân khách của thầy trò HLV Manuel Pellegrini . Chứ họ đang không có đối thủ trên sân nhà ở Premier League  mùa này. 

Và với màn trình diễn ấn tượng trước Swansea đêm qua, Man Xanh đã bảo toàn thành tích toàn thắng cả 7 vòng sân nhà tại giải đấu số một xứ Sương mù mùa này. Đây là thành tích mà không đối thủ nào có được.

Vì rất tin vào sức mạnh sân nhà, mà Man City rất ung dung khi tiếp đón Swansea. Họ không vồ vập tấn công, thi đấu chậm rãi, chỉ thực sự tăng tốc khi áp sát khung thành đối phương và chờ đối phương sơ hở. 

Và chính tâm lý thoải mái đó lại khiến các đường lên bóng của Man City trở nên nhuần nhuyễn và hiệu quả. Ngay phút thứ 6, mũi nhọn Alvaro Negredo đã khiến Tremmel phải tung người hết cỡ mới cản phá được cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Negredo đã chọc thủng lưới được Swansea từ một cú sút phạt trực tiếp rất mẫu mực. 


Sau bàn mở tỷ số từ khá sớm, Man City vẫn chơi thong dong với các đường ban bật ở giữa sân.  Dẫu vậy, họ vẫn tạo được 2 cơ hội ngon ăn nhưng bị bỏ lỡ khá đáng tiếc ở các phút 29 và 30, với cú dứt điểm ở góc hẹp chưa đủ khó của Aguero và pha đánh đầu dội xà ngang của Demichelis. Thực ra, Swansea cũng tạo được một số cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp 1, nhưng đều không tận dụng thành công, trong đó phải kể tới pha đối mặt Pantilimon hỏng ăn của tiền vệ De Guzman vào cuối hiệp 1.

Man City đã chơi thận trọng và chắc chắn hơn trong hiệp 2. Và Samir Nasri chính là ngôi sao sáng nhất của Man Xanh trong hiệp đấu này. Tiền vệ người Pháp thi đấu rất năng nổ bên hành lang trái, thường xuyên bất ngờ xâm nhập vòng cấm. Chính từ những tình huống nay, anh đã có liên tiếp 2 bàn cho Man City. Pha lập công thứ nhất diễn ra ở phút 58 với cú dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Yaya Toure. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 đến ở phút 77. Nasri di chuyển khôn ngoan đón quả căng ngang của Zabaleta và đệm bóng nhẹ nhàng tung lưới Swansea.

Với chiến thắng này, Man City không chỉ bảo toàn thành tích toàn thắng sân nhà mà còn leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và hiện kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Pantilimon; Zabaleta, Lescott, Demichelis, Clichy; Navas (Kolarov, 75’),  Fernandinho, Yaya Toure, Nasri; Aguero (Dzeko, 79’), Negredo (Milner, 63’). 

Swansea: Tremmel; Tiendalli, Chico Flores, Williams, Davies; Canas, De Guzman; Shelvey, Pozuelo (Dyer, 68’), Hernandez (Routledge, 63’); Vazquez.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ

    Xuất phát với lực lượng tấn công vô cùng đa dạng, nhưng Chelsea lại bị đối thủ đẩy vào những phút rượt đuổi nghẹt thở, trước khi được cứu bằng cái duyên ghi bàn của hai… trung vệ.

  • Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng

    Cahill, Terry và Demba Ba đã ghi bàn để giúp Chelsea ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiếp Southampton trên sân nhà. Đáng chú ý, Terry đã đặt dấu ấn thực sự quan trọng trong trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea.

  • Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ

    Liverpool đang hụt hơi? Có lý do để nghĩ như vậy với thất bại của họ trước Hull City khi mà phong độ của The Kop đang giảm dần đều.

  • Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney

    Tottenham và Manchester United đã cùng nhau tạo nên một trận cầu mãn nhãn tại White Hart Lane với tổng cộng 4 bàn thắng được ghi. Đây là kết quả đáng khích lệ với đội chủ nhà nếu biết rằng họ mới thảm bại 0-6 dưới tay Man City ở vòng trước, trong khi Quỷ đỏ đang rất hưng phấn sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Leverkusen (Champions League).

  • Ngày của Walker, ngày của dang dở Ngày của Walker, ngày của dang dở

    Tài tử Paul Walker mới qua đời để lại sự thương tiếc của NHM sê-ri phim "Fast & Furious" thì trên sân cỏ Anh, Kyle Walker cũng mang lại cảm xúc đầy hỗn độn...

  • Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ

    Mùa trước, nếu như Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U thì mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney.

  • Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui

    Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…

  • Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U

    M.U bước vào trận đấu với Tottenham với vị thế là đội cửa trên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở White Hart Lane, khi không phải Quỷ đỏ mà chính Spurs mới là đội mở được tỷ số trước.

  • Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ! Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ!

    HLV người Bồ Đào Nha khẳng định những sức ép danh hiệu không cho phép ông thoải mái như người đồng nghiệp ở Southampton - đối thủ của Chelsea tối Chủ Nhật.

  • Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ" Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ"

    Chơi nỗ lực và ấn tượng hơn đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận, nhưng Tottenham đã không thể có được chiến thắng bởi sự xuất sắc và hiệu quả của Rooney bên phía M.U.

  • M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn chưa mở cửa, nhưng với những điểm yếu trong đội hình đang dần bộc lộ rõ nét, 2 “đại gia” Premier League M.U và Chelsea đã sớm bắt tay vào quá trình nâng cấp lực lượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x