Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi

THẠCH LONG
23:50 ngày 02-03-2014
Thi đấu không quá thuyết phục, nhưng nhờ hai thời khắc đầy ma thuật của Yaya Toure và Samir Nasri, Man City đã lội ngược dòng thành công trước Sunderland, để lần đầu tiên sau 38 năm rước chiếc Cúp Liên đoàn về phòng truyền thống.
Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi
BÀN THẮNG
+ Man City: Yaya Toure (55’), Nasri (56’), Navas (90’)
+ Sunderland: Borini (10’)

SUNDERLAND GÂY SỐC
Trận chung kết được cho là khá chênh lệch đẳng cấp giữa Man City và Sunderland đã bắt đầu theo một kịch bản không nhiều người lường trước: Ngay ở đòn hồi mã thương đầu tiên, Sunderland đã tặng cho Man xanh một vết đâm chí mạng.

Phút thứ 10, Fernandinho mất bóng sát vòng cấm địa Sunderland. Chỉ mất đúng một tích tắc quan sát và một đường chuyền vượt tuyến chính xác, Adam Johnson đã đặt Fabio Borini vào thế trước mặt chỉ còn chốt chặn Vincent Kompany và thủ thành Pantilimon. Bằng sức càn lướt của mình, Borini vượt qua cả Kompany rồi hạ gục Pantilimon bằng cú tỉa má ngoài điệu nghệ. Bàn thắng đủ tinh tế để chứng minh, Sunderland rõ ràng có tâm lý thoải mái hơn Man xanh gấp bội.


Bàn mở tỉ số của Borini

Những gì Sunderland trình diễn sau bàn thắng mở tỷ số tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị. Ở khâu tấn công, Mèo đen đơn giản mà sắc bén. Họ không mất nhiều thời gian phối hợp, mà đưa bóng một cách trực tiếp lên tuyến trên chờ đợi Borini hoặc Johnson tự tạo cơ hội. Và thực tế thì nếu may mắn hơn, Mèo đen đã có thể ghi thêm ít nhất một bàn thắng nữa.

Về khâu phòng ngự, HLV Gus Poyet tổ chức bắt người theo khu vực cực kỳ hiệu quả. Sunderland chia đội hình đầy khoa học quản lý khá chặt 2 khu vực trọng yếu nhất: Giữa sân và trước vòng cấm địa của mình. Mối liên lạc giữa các tiền vệ trung tâm và tuyến trên của Man City bị sự lăn xả của đối phương cắt đứt gần như hoàn toàn. Man xanh luẩn quẩn một cách đầy bế tắc và khép lại 45 phút đầu tiên với bất lợi khá lớn.

HAI THỜI KHẮC MA THUẬT
Man City bước vào hiệp 2 mà không có thay đổi nào. Không thay đổi cả về cả nhân sự lẫn lối chơi. Và dĩ nhiên, họ tiếp tục bế tắc. Nhìn vào thái độ của Sunderland, rõ ràng là Mèo đen chủ động bước vào hiệp 2 với tư tưởng bảo toàn thành quả.

Tuy nhiên, khi mà sự kết hợp của cả tập thể Man xanh không thể tạo ra bước ngoặt trận đấu, may thay, HLV Manuel Pellegrini vẫn còn đó những cá nhân bằng tài năng của mình, đảo ngược hoàn toàn tình thế.

Đầu tiên là thời khắc rực sáng khó tin của Yaya Toure phút 55. Đón đường chuyền của Zabaleta ở cự ly cách khung thành Sunderland khoảng 32m, Toure không suy nghĩ nhiều, tung luôn một cú sút với quỹ đạo tuyệt đẹp bay đúng góc chết khung thành Mannone. Tờ Daily Mail gọi cú sút của Yaya Toure là “một khoảnh khắc ma thuật”.


"Khoảnh khắc ma thuật" của Yaya Toure

Và thật đen đủi cho Mèo đen, Toure không phải là ngôi sao duy nhất của Man City tỏa sáng. Chưa đầy 1 phút sau, Kolarov đột phá cánh trái, chuyền vào cho Samir Nasri. Ngôi sao người Pháp cũng chẳng cần khống chế bóng, vuốt luôn má ngoài chân phải vào góc chết. Lần này, Mannone thậm chí còn không có phản ứng nào.

2 thời khắc lóe sáng trong vòng chưa đầy 90 giây của 2 ngôi sao, Man City từ vị thế kẻ bám đuổi vươn lên dẫn trước. Đúng phút cuối cùng, Jesus Navas còn tặng thêm cho Sunderland một bàn thua nữa để tăng thêm vị ngọt cho chiến thắng lịch sử này.

Vậy là Man City đã có được chức vô địch đầu tiên kể từ khi đăng quang ngai vàng Premier League 2011/12, HLV Pellegrini lần đầu tiên sau 10 năm bước lên một đỉnh vinh quang. Hy vọng, họ tận dụng được đòn bẩy này để hướng tới tương lai.

Xem bài tường thuật chi tiết tại đây

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Toure, Fernandinho, Silva (Garcia, 77’), Aguero (Navas, 58’), Dzeko (Negredo, 86’).

Sunderland: Mannone, Bardsley, Alonso, O'Shea, Brown, Cattermole (Giaccherini, 77’), Colback, Ki, Larsson (Fletcher, 60’), Johnson (Gardner, 60’), Borini.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City 3-1 Sunderland: Man City vô địch Cúp Liên Đoàn Man City 3-1 Sunderland: Man City vô địch Cúp Liên Đoàn

    Dù bị dẫn trước từ khá sớm, và có một hiệp 1 bế tắc, song bản lĩnh của Man City đã được thể hiện vào những thời điểm khó khăn nhất với 2 pha lập công của Yaya Toure và Nasri trong hiệp 2, trước khi Jesus Navas chính thức dập tắt hy vọng của Sunderland ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

  • Adam Johnson: Hàng thải thành hàng hiệu Adam Johnson: Hàng thải thành hàng hiệu

    Cú hat-trick vào lưới Fulham cùng thành tích ghi 7 bàn/9 trận vừa qua giúp Adam Johnson nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng 1/2014 tại Premier League và sự chú ý của HLV đội tuyển Anh, Roy Hodgson.

  • Chung kết Cúp Liên đoàn có gì hay? Chung kết Cúp Liên đoàn có gì hay?

    Tối nay, trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa Man City và Sunderland sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley. Dù trái bóng chưa lăn, vẫn có thể nhận thấy rất nhiều điểm đáng chú ý trong cuộc đối đầu này.

  • 21h00 ngày 2/3, Man City vs Sunderland: Sắc xanh trên đỉnh 21h00 ngày 2/3, Man City vs Sunderland: Sắc xanh trên đỉnh

    HLV Manuel Pellegrini khẳng định, chức vô địch Cúp Liên đoàn sẽ là chiếc chìa khóa mở ra triều đại thành công cho Man City. Nó sẽ chấm dứt chuỗi 687 ngày liên tiếp không danh hiệu của Man xanh, và… 10 năm ròng rã trắng tay của chính Pellegrini.

  • "Cần thêm hậu vệ nếu muốn cản SAS" "Cần thêm hậu vệ nếu muốn cản SAS"

    Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của Liverpool trước Southampton, thủ quân Steven Gerrard của The Kop đã dành những lời “có cánh” cho song sát đang vào phom Suarez-Sturridge.

  • Góc chuyên môn: “Người đặc biệt” vì dùng người đặc biệt! Góc chuyên môn: “Người đặc biệt” vì dùng người đặc biệt!

    Chiến thắng 3-1 trước Fulham đêm qua một lần nữa lại chứng minh cách dùng người “quá dị” của HLV Jose Mourinho. Không ai có thể tưởng tượng ông lại tin dùng Andre Schuerrle, người tưởng chừng đã mất dạng ở Stamford Bridge. Đặc biệt hơn khi chính anh lại lập hat–trick để mang về chiến thắng thuyết phục cho The Blues.

  • Hàng công Liverpool đang là số một châu Âu! Hàng công Liverpool đang là số một châu Âu!

    Lữ đoàn Đỏ đã đạt tới cột mốc 73 bàn thắng sau 28 vòng đấu Premier League, tức là hơn 2 bàn so với hàng công mạnh thứ 2 châu Âu hiện tại là Real Madrid của La Liga.

  • 10 trận chung kết Cúp Liên đoàn có kết quả sốc nhất 10 trận chung kết Cúp Liên đoàn có kết quả sốc nhất

    Trong lịch sử các trận chung kết Cúp Liên đoàn, không phải đội bóng được đánh giá cao hơn sẽ lên ngôi vô địch. Cùng BONGDAPLUS điểm lại 10 trận chung kết có kết quả sốc nhất của giải đấu này.

  • Liverpool: 62 bàn/100 trận, Suarez vẫn thua... Torres Liverpool: 62 bàn/100 trận, Suarez vẫn thua... Torres

    Đêm qua, Luis Suarez vừa có trận đấu thứ 100 tại Premier League của mình trong màu áo Liverpool khi đối đầu với Southampton. Và theo những thống kê, “ảo thuật gia” người Uruguay chưa thể so sánh được với Fernando Torres trong quá khứ.

  • Pha kiến tạo kiểu Rabona của Hazard Pha kiến tạo kiểu Rabona của Hazard

    Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chơi rất nổi bật trong chiến thắng 3-1 trên sân của Fulham, đáng chú ý nhất là pha chuyền bóng ngẫu hứng kiểu Rabona của anh đã không được Fernando Torres tận dụng triệt để.

  • Cựu chủ tịch Real ủng hộ M.U sa thải Moyes Cựu chủ tịch Real ủng hộ M.U sa thải Moyes

    Theo ông Ramon Calderon, cựu chủ tịch đội bóng Hoàng gia, David Moyes đáng bị sa thải nếu không thể giúp M.U giành vé dự Champions League mùa tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x