Bình luận

Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con

Minh Nguyên
15:49 ngày 07-11-2013
Ừ, thì cuối cùng Man City cũng qua được vòng bảng Champions League, ở lần thứ 3 thử sức tại đấu trường đẳng cấp cao nhất thế giới ở tầm CLB. Vui, tất nhiên, nhất là với các fan Man City. Nhưng, sau niềm vui “cố mà cho vui ấy”, đọng lại trong họ những gì?
Man City: Giấc mơ con đè nát cuộc đời con
Hãy quay về quá khứ một chút, gần thôi. Mùa vừa rồi, Man City  rơi vào “bảng tử thần” ở Champions League, kết quả là họ xếp chót bảng D, dưới Real Madrid thì không nói nhưng tệ là dưới cả Borussia Dortmund và cả một Ajax Amsterdam không còn chút “lốc da cam” nào, cả về lực lượng cầu thủ cũng như bản sắc lối chơi. Quả là đáng xấu hổ! Một mùa trước đó, 2011/12, Man City chỉ xếp thứ 3 bảng A (cũng có thể gọi là “bảng tử thần”, dù bản chất chưa hẳn chính xác như vậy) sau Bayern Munich và Napoli, chỉ đứng trên Villarreal. Khi đó, HLV Roberto Mancini đã nói: “Ở đâu cũng cần có kinh nghiệm, mà kinh nghiệm thì phải từ từ học. Không thể đòi hỏi quá nhiều ở Man City trong lần đầu dự Champions League”.

Ừ, thì có ai đòi hỏi nhiều ở Man City đâu? Chỉ mong chí ít là qua vòng bảng thôi, mà cũng chẳng được. Những 2 lần, chứ không chỉ 1. Nói đâu xa, lấy ngay Villarreal của Manuel Pellegrini  ở mùa 2005/06, ngay lần đầu dự Champions League, đội có biệt danh Tàu ngầm vàng đã nổi lên đầy bất ngờ và vào đến bán kết, chỉ chịu thua khá đau trước Arsenal. Nếu Juan Roman Riquelme sút thành công quả phạt đền phút 89 ở trận lượt về, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Hay như mùa rồi, Malaga mới lần đầu dự Champions League cũng đã vào đến tứ kết, chỉ vì kém may mắn mới thua Dortmund. CLB vùng Ruhr bị cho là “kẻ ngoài cuộc” song đã vào đến chung kết Champions League năm nay, suýt chút nữa đã lên ngôi vô địch châu Âu nếu Bayern Munich không có khoảnh khắc thiên tài của cặp Robben - Ribery lúc tàn cuộc.


Nói dài dòng, dẫn dắt lòng vòng để thấy rằng một đội bóng mới, thiếu kinh nghiệm, hoặc tầm vóc khiêm tốn (chưa có bề dày truyền thống, hoặc lực lượng không hùng mạnh nếu so với các đại gia hàng đầu châu Âu) vẫn có quyền mơ lớn, gây sốc lớn ở Champions League. Như Dortmund. Hay Malaga. Hoặc Villarreal ngày nào.

Nói cách khác, Man City không có quyền biện minh cho thất bại, vì đội bóng này được trang bị đầy đủ điều kiện để thành công ở Champions League, không vô địch thì chí ít cũng vào sâu. Như PSG mùa vừa rồi, khi bị loại bởi Barcelona vì luật bàn thắng sân khách ở tứ kết, HLV Carlo Ancelotti đã nói: “Tôi không cho rằng PSG đã thành công, vì lẽ ra chúng tôi đã có thể ít nhất đánh bại Barca để vào bán kết, thậm chí là giành chức vô địch”.  

Nói như Ancelotti, nghĩa là tài chẳng cần đợi tuổi, có khát vọng, có thực lực, có ước mơ thì vẫn có thể nhanh chóng vươn lên, thậm chí bước đến đỉnh cao nhất. Pellegrini khẳng định không thể nói rằng Man City thiếu kinh nghiệm châu Âu, vì đa phần các trụ cột của đội như Toure, Nasri, Silva, Aguero… đều không phải “tay mơ”. Tuy nhiên, khi Pellergini, một người vốn thận trọng lời nói, bảo rằng “đội nào cũng phải sợ Man City” thì có vẻ hơi quá lố. Nên nhớ Man City thua toàn diện trước Bayern ngay trên sân nhà ở lượt đi Champions League. 

Cứ đặt ra chỉ tiêu và cứ ước mơ, nhưng đừng “đu dây điện”, nghĩa là sống trên mây. Có đà rồi, chờ xem Man City sẽ tiến ra sao, khi vòng knock-out sẽ lột trần bộ mặt thật của mọi đội bóng. Hay, dở, bản lĩnh, yếu bóng vía, tất cả sẽ bị phơi bày rõ rệt. Thật như những gì Man City nếm trải những mùa trước. Rất hy vọng mùa này sẽ khá hơn! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Gerrard chê Torres không bằng Suarez Gerrard chê Torres không bằng Suarez

    Fernando Torres từng là đối tác ăn ý của Steven Gerrard khi còn khoác áo Liverpool. Thế nhưng, thủ quân của The Kop mới đây đã đưa ra tuyên bố Luis Suarez mới là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng có cơ hội thi đấu cùng tại Anfield.

  • Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục Eto'o: Còn nguyên khát vọng chinh phục

    Khi Samuel Eto’o chấp nhận giảm lương 12 triệu euro để tới Chelsea mùa hè này, anh chắc chắn nhắm tới mục tiêu giành lại vị thế một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, ở sân chơi nhiều vinh quang nhất cấp CLB: Champions League. Tối thứ Tư, chân sút người Cameroon đã chứng tỏ được điều đó.

  • Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal Rooney không tin vào cơ hội vô địch của Arsenal

    Trước thềm trận đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ M.U và Arsenal, Wayne Rooney tỏ ra nghi ngờ cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của đội bóng London.

  • Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10 Januzaj là cầu thủ M.U hay nhất tháng 10

    Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj đã được vinh dự bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 10 của M.U, sau khi tỏa sáng rực rỡ ở những trận đấu vừa qua.

  • Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian Mourinho trừng phạt Hazard, khen Eto'o & Willian

    HLV Jose Mourinho của Chelsea hài lòng với màn tỏa sáng của các cầu thủ trong cuộc tái đấu với Schalke ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2013/14.

  • Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh! Góc nhìn: Arsenal, đó là bản lĩnh!

    Nghe có vẻ nghịch tai, nhưng thắng một trận đấu trong thế kém sút đôi khi lại có thể khiến một đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn.

  • Nasri đang trên đường tìm lại chính mình Nasri đang trên đường tìm lại chính mình

    Có một Samir Nasri bùng nổ tại Champions League! Sau 4 trận ở giải đấu đỉnh cao của châu Âu, ngôi sao người Pháp đã có tổng cộng 4 pha kiến tạo.

  • Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV Wenger tin Oezil sẽ có thể tranh QBV

    HLV Arsene Wenger của Arsenal thừa nhận bản hợp đồng kỷ lục của CLB, Mesut Oezil không phải là một trong những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay, song tin tưởng cậu học trò cưng đang ở một đẳng cấp không xa.

  • Giroud từng bị chê là “không thể thành công” Giroud từng bị chê là “không thể thành công”

    Giroud tin tưởng anh đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp dù từng bị cựu HLV của Grenoble, Mehmed Bazdarevic chê là một tài năng trẻ mãi không thể lớn.

  • Schuerrle: Mourinho "nổi điên" là đúng! Schuerrle: Mourinho "nổi điên" là đúng!

    Tiền vệ Andre Schuerrle của Chelsea đã lên tiếng cảnh báo Schalke rằng đội bóng của Anh đang rất quyết tâm trở lại với đường ray chiến thắng ở cuộc đọ sức tại Champions League vào đêm nay.

  • Mourinho không tin vào tháng 11 đen đủi của Chelsea Mourinho không tin vào tháng 11 đen đủi của Chelsea

    Trước thềm trận đấu với Schalke tại Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (7/11), HLV Jose Mourinho khẳng định ông không tin rằng Chelsea sẽ có 1 kết quả không như mong muốn vì tháng 11 được cho là quãng thời gian đen đủi với đội chủ sân Stamford Bridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x