MAN CITY HỦY DIỆT MAN UTD 3-0

Man City phả hơi nóng vào Chelsea!

MINH VIỆT
06:13 ngày 27-03-2014
Đánh bại M.U 3-0, cửa ải đầu tiên trong 3 trận “chung kết” tại Premier League đã được Man City vượt qua không thể đơn giản hơn. Bây giờ, đội quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ kém Chelsea 3 điểm dù còn 2 trận chưa đấu. Từ trên cao, liệu The Blues có bắt đầu run rẩy?
Man City phả hơi nóng vào Chelsea!
DERBY CHÊNH LỆCH
M.U đã thua 10 trận ở Premier League mùa này. Quỷ đỏ đá sân nhà thậm chí còn tệ hơn cả Norwich (21 so với 24 điểm). Tất cả đã mang tới trận derby Manchester quá chênh lệch. Bảng tỷ số đã nói dối, Man City có thể ghi ít nhất 4 bàn hoặc thậm chí nhiều hơn nữa nếu họ tận dụng tốt cơ hội. 90 phút tại Old Trafford rạng sáng qua không phải là 90 phút của cuộc tranh tài nghẹt thở như truyền thống, mà là 90 phút của đại chiến không cân sức. Thậm chí, báo chí Anh còn ví von đó là “trận đấu của những người đàn ông và các chàng trai chưa trưởng thành”.

Đội bóng của Pellegrini khởi đầu như những kẻ đói khát danh hiệu. Họ nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và chơi đầu óc hơn. Và một lần nữa, họ trừng phạt M.U bằng đòn đánh phủ đầu, kịch bản giống hệt trận lượt đi cách đây nửa năm. Nếu cuộc đụng độ tại Etihad ngày 22/9/13, Man City mất 16 phút để Sergio Aguero mở tỷ số, thì ở Old Trafford, nửa xanh thành Manchester chỉ mất… 43 giây để Edin Dzeko bắt De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Đòn phủ đầu chớp nhoáng ngay khi dàn Quỷ đỏ còn chưa kịp nóng máy coi như giúp Man City 90% giành chiến thắng khi trận đấu chưa diễn ra nổi… 1 phút. Ngay cả bàn thắng thứ hai của Man City cũng vậy, nó diễn ra khi hiệp 2 mới bắt đầu được 11 phút. Hai cú đấm quá nhanh và nguy hiểm là cách thầy trò HLV Pellegrini khép lại trận derby Manchester.


Dĩ nhiên, để tạo ra được một thế trận gần như hoàn hảo, Man City cũng cần phải có sự tỏa sáng của các cá nhân. 90 phút tại Old Trafford là trận đấu gần như hoàn hảo của bộ ba David Silva, Samir Nasri và Yaya Toure. Sport Telegraph thậm chí còn ví von bộ ba này chẳng khác gì tam tấu “Xavi - Andres Iniesta - Sergio Busquets” của Barca. Dzeko cũng xứng đáng lĩnh ấn tiên phong trên hàng công Man City khi anh ghi 2 bàn chỉ bằng 5 cú sút. 

CHELSEA BẮT ĐẦU LO NGẠI
Vậy là cửa ải đầu tiên trong 3 trận “chung kết” tại Premier League đã được Man City vượt qua. 3 điểm giành được trước M.U giúp Man City chỉ còn kém Chelsea 3 điểm nhưng vẫn còn đến 2 trận chưa đá. Và một điều chắc chắn là chiến thắng ấn tượng trước M.U sẽ giúp Man City tự tin hơn rất nhiều trước 2 cửa ải khó khăn tiếp theo mang tên Arsenal và Liverpool.

Thực tế, Arsenal lúc này chỉ còn là hư danh. Pháo thủ không còn đáng sợ như giai đoạn đầu mùa nữa. Ngay cả khi đội quân của HLV Arsene Wenger thăng hoa là thế mà họ còn thảm bại 3-6 trước Man City thì chẳng có gì đảm bảo họ đứng vững được trong trận lượt về cuối tuần này. Thêm một lý do nữa giúp Man City tự tin hơn là Arsenal cực tệ trong những lần đối đầu các đội bóng lớn mùa này. Tóm lại, khả năng Man City vượt qua tiếp cửa ải Emirates vòng tới không hề nhỏ. Thậm chí, những CĐV Man City lạc quan nhất còn mơ về ngôi đầu bảng Premier League ngay cuối tuần này, điều sẽ xảy ra nếu Chelsea thua Crystal Palace và Liverpool không thắng được Tottenham.

ĐIỂM SỐ CỦA M.U & M.C SAU TRẬN LƯỢT VỀ GIỮA 2 ĐỘI TẠI 
PREMIER LEAGUE 12 MÙA GẦN ĐÂY

Lần gần nhất Man City thắng M.U cả hai trận derby trong một mùa giải là mùa 2011/12. Cuối mùa đó, Man xanh đã vượt qua chính M.U để giành chức vô địch Premier League. Năm nay, đội quân của Pellegrini cũng hạ Quỷ đỏ ở cả 2 trận derby lượt đi và về. Liệu kịch bản 2 năm trước có lặp lại? 

Thế mới nói, có lẽ đã đến lúc Chelsea bắt đầu phải run sợ. Lúc này thì người ta mới hiểu vì sao Jose Mourinho vẫn luôn thừa nhận: “Chelsea đầu bảng chỉ là hàng nhái. Man City mới là ứng viên số 1”. 

HLV MANUEL PELLEGRINI: 
“Thắng derby là liều thuốc tâm lý quan trọng”
Trả lời BBC sau trận, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết : “Đây là chiến thắng quan trọng bởi nó là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho chúng tôi khi trước mắt còn 2 trận đấu lớn nữa. Tôi không nghĩ đến chức vô địch. Man City chỉ nghĩ đến việc chiến đấu và chiến thắng cả hai trận đấu quan trọng phía trước. Đây đang là mùa giải khốc liệt và bạn không thể biết được rằng cần bao nhiêu điểm để vô địch”.

CON SỐ:
1 - Bị Edin Dzeko sút tung lưới ở giây thứ 43 là bàn thua nhanh nhất mà M.U phải nhận trên sân nhà trong lịch sử Premier League. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử derby Manchester, sau kỷ lục 35 giây của Dennis Tueart ghi cho Man City ở trận thắng M.U 4-0 năm 1976. 
44 - Đây là lần đầu tiên Man City thắng M.U 3 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh sau 44 năm. Đây cũng là lần đầu tiên Man City thắng M.U 3 trận liên tiếp ở Old Trafford tại giải đấu cao nhất nước Anh kể từ năm 1972. 
77 - Đây là lần đầu tiên sau 77 năm, Man City hơn M.U 15 điểm trên BXH. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Rio Ferdinand chơi tệ hại trước Man City: Nghỉ thôi, Rio! Rio Ferdinand chơi tệ hại trước Man City: Nghỉ thôi, Rio!

    Lại một trận đấu nữa Rio Ferdinand gây họa cho Man United. Trung vệ lão làng này nằm trong số những cầu thủ thi đấu tệ nhất ở trận derby Manchester vừa qua. Anh mắc lỗi ở cả 3 bàn thua của Quỷ đỏ, trong đó có những sai lầm nghiêm trọng khó có thể tha thứ.

  • Paul Scholes: Arsenal không có thủ lĩnh, Wilshere "không lớn" từ năm 17 tuổi Paul Scholes: Arsenal không có thủ lĩnh, Wilshere "không lớn" từ năm 17 tuổi

    Cựu tiền về M.U, Paul Scholes cho rằng Arsenal ở mùa giải năm nay thiếu một thủ lĩnh và chất thép cần thiết trong lối chơi để tham gia vào cuộc đua tại Premier League.

  • Cafe tối: Marriner được mời gia nhập Interpol Cafe tối: Marriner được mời gia nhập Interpol

    Lực lượng cảnh sát quốc tế Interpol đang gửi lời mời trọng tài Andre Marriner gia nhập lực lượng nhận diện tội phạm vốn tiêu tốn rất nhiều ngân sách của họ. Nhiệm vụ của Marriner là ngồi nhìn ảnh của những người bị tình nghi, chỉ cần ông nói người đó là tội phạm thì Interpol lập tức phóng thích hoặc loại khỏi danh sách điều tra.

  • Liverpool vẫn sống tốt nếu Gerrard bị treo giò Liverpool vẫn sống tốt nếu Gerrard bị treo giò

    Với việc đã phải nhận tới 9 thẻ vàng ở mùa này, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt 2 trận nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa.

  • 03h00 ngày 27/3, Liverpool vs Sunderland: Lại chờ SAS mở tiệc 03h00 ngày 27/3, Liverpool vs Sunderland: Lại chờ SAS mở tiệc

    Ngôi vị số 1 Premier League sẽ chỉ còn cách Liverpool đúng 1 điểm nếu họ thắng Sunderland đêm nay. Và với “quyền phép” của cặp Luis Suarez - Daniel Sturridge (SAS), chiến thắng với The Kop sẽ dễ dàng chẳng khác nào lấy đồ từ trong túi.

  • Phản ứng của cộng đồng mạng sau trận derby Manchester Phản ứng của cộng đồng mạng sau trận derby Manchester

    Trận derby Manchester đã diễn ra với thế trận một chiều. Đá trên sân của M.U, vậy mà Man City dễ dàng làm chủ thế trận, ghi tới 3 bàn và không thủng lưới tại Old Trafford. Hãy xem cư dân mạng đã phản ứng như thế nào sau trận cầu một chiều này.

  • Rooney thừa nhận Old Trafford không còn là một pháo đài Rooney thừa nhận Old Trafford không còn là một pháo đài

    M.U vừa phải trải qua một cơn ác mộng ở Old Trafford khi để thua đối thủ cùng thành phố Man City với tỷ số đậm 0-3. Đây đã là thất bại thứ 6 của Quỷ đỏ trên sân nhà ở mùa giải năm nay và nó khiến tiền đạo Wayne Rooney cực kỳ thất vọng.

  • 6 điều rút ra từ trận Arsenal 2-2 Swansea 6 điều rút ra từ trận Arsenal 2-2 Swansea

    Hy vọng vô địch Premier League của Arsenal coi như chấm dứt sau bàn phản lưới nhà vào phút chót của Mathieu Flamini giúp Swansea có được trận hòa 2-2 sau khi đội bóng xứ Wales đã áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Dưới đây là 6 điều rút ra từ trận đấu đó.

  • Wenger thừa nhận Arsenal hết cửa vô địch Wenger thừa nhận Arsenal hết cửa vô địch

    HLV Arsene Wenger đã cảnh báo các Gooners nên thực tế cho mục tiêu tại Premier League mùa này sau trận hòa thất vọng 2-2 trước Swansea.

  • Liverpool "run rẩy" sợ mất Gerrard Liverpool "run rẩy" sợ mất Gerrard

    Hiểm họa tiềm ẩn đang rình rập Liverpool bởi nếu thủ quân Steven Gerrard phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, anh sẽ bị treo giò 2 trận.

  • Quan điểm: Dzeko xứng đáng lấy suất đá chính của Negredo Quan điểm: Dzeko xứng đáng lấy suất đá chính của Negredo

    Lập cú đúp vào lưới Manchester United đêm qua, tiền đạo Edin Dzeko đã chứng tỏ rằng mình hoàn toàn đủ khả năng giành suất đá chính từ người đồng đội Alvaro Negredo.

  • Thầy của Ronaldo tại Al Nassr gặp nguy hiểm Thầy của Ronaldo tại Al-Nassr gặp nguy hiểm

    Ông Luis Castro, huấn luyện viên của siêu sao Cristiano Ronaldo tại Al-Nassr đã buộc phải nghỉ huấn luyện sau khi gặp một vấn đề liên quan đến sức khỏe.

  • Tỷ lệ cược vô địch Champions League 2023/24: Real Madrid có là số 1? Tỷ lệ cược vô địch Champions League 2023/24: Real có là số 1?

    Sau khi kết thúc vòng tứ kết, Champions League 2023/24 sẽ bước vào vòng bán kết với những cặp đấu đầy hấp dẫn và nhiều duyên nợ. Tỷ lệ cược vô địch cho 4 đội bóng Real Madrid, Bayern, PSG và Dortmund cũng có những biến động.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x