Man City: Thành bại tại Yaya Toure!

MINH ĐỨC
10:58 ngày 03-03-2014
Khoảnh khắc lóe sáng của Yaya Toure ở trận đấu với Sunderland đêm qua một lần nữa cho thấy được đẳng cấp của cầu thủ này. Man City cần nhiều hơn những phút thăng hoa như vậy của Toure, để có thể đi xa hơn trên các đấu trường còn lại.
Man City: Thành bại tại Yaya Toure!
Phút 55 trận đấu giữa Man City và Sunderland trong khuôn khổ Cúp Liên Đoàn, (tỉ số khi đó đang là 1-0 nghiêng về Sunderland) Yaya Toure nhận bóng ở khu vực giữa sân từ Zabaleta. Không cần phải đắn đo suy nghĩ, cựu tiền vệ Barca bất ngờ tung ra một cú đá thoạt nhìn giống như một pha đưa bóng bổng vào khu vực 16m50. Nhưng tất cả đã lầm, trái bóng từ chân Toure vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp trên không trung, trước khi cắm thẳng vào góc cao bên phải khung thành. Cú sút ấy đã “xé lưới” Sunderland và giúp Man xanh cân bằng tỷ số.


“Khoảnh khắc ma thuật” từ khoảng cách 27m đó của Yaya Toure khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Chỉ sau đó đúng 1 phút, Samir Nasri đã lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho The Citizens. Ý nghĩa bàn gỡ hòa của Toure không chỉ nằm ở mặt tỉ số. Nó giúp Man City trở lại đúng với phong cách của mình, sau khi thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống và bế tắc trong gần một tiếng đồng hồ. Và cũng chính Toure là người kiến tạo bàn thắng kết liễu Sunderland trong một tình huống phản công nhanh 4 đánh 2.


Toure ghi bàn gỡ hòa cho Man City

Toure quá đẳng cấp. Đó là điều không thể bàn cãi. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã cho thấy giá trị của anh trong những trận đấu lớn và ở những khoảnh khắc khó khăn. Kể từ khi chuyển đến Man City, cầu thủ cao lớn này ngày càng hoàn thiện. Vai trò dẫn dắt lối chơi và đặc biệt là khả năng ghi bàn của Toure như được “khai phá”. Ở mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Barca đã có 17 pha lập công trên tất cả các mặt trận cho Man City, cao hơn rất nhiều so với mùa 2012/13 (9), 2011/12 (9) và 2010/11 (10).

Tầm ảnh hưởng của Toure ở trận đấu đêm qua thể hiện rõ ràng qua những con số thống kê về anh. Tiền vệ này đã có 77 đường chuyền, nhiều nhất trong số các cầu thủ có mặt trên sân đêm qua. Nó thậm chí còn cao hơn cả số đường chuyền của các tiền vệ Sunderland như Lee Cattermole (25), Jack Colback (23), Seb Larsson (20) và Adam Johnson (8) cộng lại. Với thể hình cao to, Toure chiến thắng trong tất cả các pha không chiến (7), anh có 2 pha phá bóng và 3 tình huống ngăn chặn. Bản đồ nhiệt của “số 42” Man City cũng cho thấy tầm hoạt động cực rộng của anh, đặc biệt là khu vực ngay trước vòng 16m50 của Sunderland.


Bản đồ nhiệt của Yaya Toure

Duyên ghi bàn tại Wembley mới
Siêu phẩm đêm qua là lần thứ 3 Yaya Toure ghi bàn tại sân Wembley mới, và đó đều là những trận đấu mà Man City giành chiến thắng. 2 lần đầu đều diễn ra trong khuôn khổ FA Cup 2010/11, cụ thể là ở trận bán kết với M.U và trận chung kết với Stoke City.

Sau đó 1 năm, Toure lại chứng tỏ anh là “ông vua của những trận chung kết” tại Anh bằng bàn thắng san bằng tỷ số ghi được trong trận tranh Community Shield 2012 giữa Man City và Chelsea. Pha lập công quý giá của anh tạo tiền đề cho chiến thắng 3-2 nghẹt thở của The Citizens.

Xem những màn trình diễn xuất sắc của Yaya Toure từ đầu mùa

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Vừa vô địch Cup Liên đoàn, Kompany đã "phá hoại" Vừa vô địch Cup Liên đoàn, Kompany đã "phá hoại"

    Không hiểu do quá vui mừng hay vụng về, trung vệ thủ quân Vincent Kompany của Man City đã phải nâng chiếc cúp Liên đoàn anh với chân đế gãy rời.

  • Lăng kính: Nước Anh cần Man City thắng Lăng kính: Nước Anh cần Man City thắng

    Đúng vào đêm trước ngày đá trận chung kết Cúp Liên đoàn, ở sân Etihad của Man City diễn ra một hoạt động mang tính biểu tượng: cây cầu cạn nối sân Etihad với Học viện đào tạo trị giá gần 200 triệu bảng của Man City được chính thức lắp đặt.

  • Arsenal: Sa lầy & trắng tay lần nữa? Arsenal: Sa lầy & trắng tay lần nữa?

    Giấc mơ vô địch Premier League 2013/14 đang ngày càng mờ mịt trước mắt HLV Arsene Wenger và các học trò. Sau thất bại 0-1 trên sân Stoke cuối tuần qua, Arsenal đã cách ngôi đầu tới 4 điểm và phải đối mặt với nguy cơ tụt sâu hơn nữa.

  • HLV Pellegrini thích áp lực tại... M.U HLV Pellegrini thích áp lực tại... M.U

    Có lẽ do quá hưng phấn khi giành được chức vô địch đầu tiên cùng Man City, HLV Manuel Pellegrini đã lỡ miệng trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

  • Họ đã nói gì sau trận chung kết Cúp Liên đoàn? Họ đã nói gì sau trận chung kết Cúp Liên đoàn?

    Trong khi HLV Manuel Pellegrini hạnh phúc với danh hiệu đầu tiên cùng Man City, thì người đồng nghiệp Gustavo Poyet của Sunderland dù rất nuối tiếc nhưng cũng tự hào với màn trình diễn của các học trò.

  • Schuerrle sẽ là “số 9” của Mourinho? Schuerrle sẽ là “số 9” của Mourinho?

    Chiến thắng 3-1 trên sân Fulham giúp Chelsea giải quyết một công đôi việc. Đầu tiên là họ đã gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi lên 4 điểm. Kế đến và quan trọng hơn: Andre Schuerrle đang trên đường trở thành “số 9” của Jose Mourinho trong phần còn lại mùa giải.

  • 5 trận chung kết Cúp Liên đoàn gần đây 5 trận chung kết Cúp Liên đoàn gần đây

    Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 5 trận chung kết Cúp Liên đoàn gần đây.

  • Yaya Toure: Một "hiện tượng" đặc biệt Yaya Toure: Một "hiện tượng" đặc biệt

    Bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 mà Yaya Toure thực hiện vào lưới Sunderland thực sự là một siêu phẩm.

  • Pellegrini có chức vô địch đầu tiên ở châu Âu Pellegrini có chức vô địch đầu tiên ở châu Âu

    Vậy là sau 10 năm chinh chiến ở châu Âu, cuối cùng thì HLV Manuel Pellegrini cũng có được danh hiệu đầu tiên tại Lục địa già. Vã hãy tin rằng chiến thắng ở trận chung kết Cúp Liên đoàn mới chỉ là viên gạch đầu tiên, phía trước Pellegrini sẽ còn rất nhiều đỉnh cao chờ ông chinh phục.

  • Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi Man City 3-1 Sunderland: Chiếc cúp mướt mồ hôi

    Thi đấu không quá thuyết phục, nhưng nhờ hai thời khắc đầy ma thuật của Yaya Toure và Samir Nasri, Man City đã lội ngược dòng thành công trước Sunderland, để lần đầu tiên sau 38 năm rước chiếc Cúp Liên đoàn về phòng truyền thống.

  • Man City 3-1 Sunderland: Man City vô địch Cúp Liên Đoàn Man City 3-1 Sunderland: Man City vô địch Cúp Liên Đoàn

    Dù bị dẫn trước từ khá sớm, và có một hiệp 1 bế tắc, song bản lĩnh của Man City đã được thể hiện vào những thời điểm khó khăn nhất với 2 pha lập công của Yaya Toure và Nasri trong hiệp 2, trước khi Jesus Navas chính thức dập tắt hy vọng của Sunderland ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x