Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ

LÝ NAM
20:43 ngày 11-11-2013
Những trận cầu đỉnh cao thường được quyết định chỉ trong khoảnh khắc. Tại Old Trafford hôm qua, Robin Van Persie đã tận dụng thành công 1 khoảnh khắc lơ là của Aaron Ramsey để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ
Mọi ánh mắt đều đã đổ dồn về phía Van Persie. Anh đã thực sự đóng vai “phản diện” trong mắt các CĐV “Pháo thủ”, đặc biệt là khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và tỏ thái độ vui sướng như một cầu thủ M.U đích thực – kẻ thù truyền kiếp của Arsenal, thay vì quyết định không ăn mừng giống như mùa giải năm ngoái.

Thế nhưng, tiền đạo người Hà Lan đã làm đúng. Chẳng còn gì vương vấn giữa các CĐV Arsenal và anh nữa, cả 2 phía đều hiểu điều đó. Bất kỳ sự tôn trọng giả dối nào giành cho nhau sẽ đều là lãng phí thời gian và công sức của đôi bên.

Bàn mở tỉ số có thể nói là phần thưởng xứng đáng cho M.U sau hiệp một bùng nổ. Đội bóng Bắc London gặp vấn đề trong khả năng kiểm soát thế trận, cũng như bế tắc khi không có bóng. Dường như tinh thần họ vẫn đang còn bàng hoàng sau khi Per Mertesacker và Tomas Rosicky phải vắng mặt đột xuất vì cảm cúm.


Cũng cần nhớ rằng Arsenal đã bước vào trận đại chiến này ngay sau khi vừa chạm trán 2 đối thủ cực mạnh Liverpool và Borussia Dortmund. Trong khi đó, những chướng ngại của “Quỷ đỏ” ở 2 trận gần nhất bé nhỏ hơn nhiều với Fulham và Real Sociedad.

Các học trò của Arsène Wenger đã cải thiện được lối chơi ít nhiều sau giờ nghỉ. Sự xuất hiện của Jack Wilshere đã mang lại chất thép cần thiết cho tuyến giữa của đội bóng Bắc London, trong khi chấn thương của Nemanja Vidic ngay trước khi hiệp 1 khép lại cũng cho Olivier Giroud tự do hoạt động hơn. 

Mặc dù vậy, đội khách đã không thể cụ thể hóa được sự áp đảo của họ trong hiệp hai để tạo ra dù chỉ là một vài cơ hội ăn bàn đáng kể.


Những tiền vệ sáng tạo nhất của Arsenal đều đã có một trận đấu dưới sức. Ramsey xứng đáng là cầu thủ hay nhất kể từ đầu mùa của “Pháo thủ”, nhưng lại gần như vô hại khi bị đẩy sang cánh phải ở trận đấu tối qua. Nhiều thói quen không tốt ở những mùa trước trở lại và làm hại anh: những đường chuyền không địa chỉ, những quả giật gót điệu đà thiếu hiệu quả và những pha dứt điểm quá phi thực tế.

Bên hành lang đối diện, Santi Cazorla chẳng hề khá hơn khi gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với trận đấu. Chris Smalling, rồi Phil Jones đã làm rất tốt nhiệm vụ ngăn cản tiền vệ người TBN. Phải mãi tới khi dạt sang chơi bên cánh phải, Cazorla mới gây nguy hiểm hơn đôi chút cho hàng thủ được tổ chức tốt của David Moyes.

Trên tất cả, hình ảnh bạc nhược nhất nằm ở bản hợp đồng kỉ lục của Arsenal: Mesut Oezil.

Cựu cầu thủ Real Madrid đang dần trở thành biểu tượng mới trong lòng các CĐV “Pháo thủ”, vì tầm ảnh hưởng của anh, và cũng vì mức giá khổng lồ CLB đã bỏ ra chiêu mộ anh. Kể từ đầu mùa, anh đã hòa nhập rất tốt và cho thấy mình là bổ sung hoàn hảo có thể giúp Arsenal giành danh hiệu… Cho tới khi anh cùng các đồng đội hành quân tới Old Trafford.


Không chỉ tung ra hàng loạt đường chuyền thiếu chính xác, Oezil còn chính là người đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của đội khách. Ấy là khi vị trí anh đứng rất gần điểm rơi của một quả tạt từ hành lang trái, trong thế đối mặt với khung thành. Oezil gần như không tỏ vẻ cố gắng, cũng chẳng thèm nhảy lên hay rướn người đón bóng. Sau khi tình huống trôi qua, anh chỉ nhoẻn cười, một nụ cười khó chấp nhận đối với phần đông NHM “Pháo thủ”.

Ngay trong giai đoạn “tourmalet” quan trọng, Oezil bị đẩy từ trung lộ sang hành lang phải. Dù vị trí này cho anh nhiều khoảng trống hơn, nhưng nó lại khiến anh phải rời khỏi vai trò phù hợp nhất. Có lẽ đó là lý do hợp lý giải thích cho sự sa sút khó hiểu của tiền vệ 25 tuổi trong thời gian gần đây. Bởi vậy, điều Arsenal cần làm là đưa Oezil trở lại vai trò hộ công, nơi anh tỏ ra thực sự nguy hiểm.

Rốt cuộc, những cơ hội rõ rệt nhất của Arsenal tới từ hàng hậu vệ, thay vì tuyến giữa như thường lệ. Ít nhất 2 lần Bacary Sagna đã băng lên và tạt bóng khá tốt từ cánh phải, nhưng các đồng đội của anh ở phía trong thậm chí còn chẳng chạm được vào bóng.

Biểu đồ tầm hoạt động của Sagna

Trong một ngày mà lối đá sáng tạo sở trường của các cầu thủ trụ cột không thể phát huy tác dụng, Wenger hẳn đã muốn thay họ ra để điều chỉnh thế trận. Nhưng vấn đề là ngoài Wilshere, ông còn ai để thay thế? Khi mà Arsenal đã thiếu người tới mức độ phải gọi cầu thủ “tuổi teen” Isaac Hayden lên đội một để đủ quân số, đồng thời đặt trọng trách ghi bàn lên vai Nicklas Bendtner – một “chân gỗ” đích thực.

Trái với sự tuyệt vọng đó của Wenger, David Moyes bên phía đội chủ nhà thậm chí còn chẳng cần tung vào sân Javier Hernandez, chân sút mà chính Arsenal đang vô cùng thèm muốn.

Chung cuộc, Arsenal thua, nhưng họ không sụp đổ. Chỉ cần Oezil và các đồng đội của anh lấy lại phong độ cao nhất, “Pháo” vẫn sẽ nổ để tìm lại mạch thắng.

Có điều, hẳn Wenger phải rất tiếc nuối sau khi tay trắng rời thành Manchester. Ông đã có cơ hội để dập tắt hoàn toàn hy vọng cạnh tranh chức vô địch của kình địch, một khi khoảng cách lên tới 11 điểm. Dẫu sao, cũng còn may cho HLV người Pháp là cả Chelsea, Man City và Tottenham đều đánh rơi những điểm số cần thiết.


Trong hoàn cảnh đó, Arsenal vẫn đang dẫn đầu BXH với ưu thế khá rõ ràng. Họ đã vượt qua chặng “tourmalet” đầy thử thách với 2 chiến thắng/3 trận đã đấu, và trước mắt giờ chỉ là Cardiff và Hull – những "ngân hàng điểm" cho thầy trò Wenger củng cố vị trí đầu bảng.

Chưa kể, ngày 23/11 tới đây, đội chủ sân Emirates sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi Theo Walcott và Lukas Podolski sau chấn thương. Cả 2 cái tên này đều là những người “Giáo sư” hẳn đã rất thèm muốn trước chuyến hành quân tới Old Trafford.

M.U đã thắng một trận đấu, nhưng với các trụ cột dần trở lại, Arsenal vẫn tràn trề hy vọng ca khúc khải hoàn sau cả một cuộc chiến.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Liverpool thăng tiến cùng Coutinho Liverpool thăng tiến cùng Coutinho

    Brendan Rodgers đã có trong tay bộ khung chuẩn nhất và lối chơi đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Đã đến lúc The Kop mở tốc độ để chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước.

  • Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều

    Trong trường hợp trọng tài không thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông đã... giết Chelsea đến 99%. Còn trong trường hợp trọng tài thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông “chỉ” giết West Brom 70% (cú sút của Hazard vẫn có thể hỏng).

  • David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea? David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea?

    HLV Jose Mourinho đang không hài lòng với đội hình hiện có của Chelsea. Để thay đổi tình hình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dự định sẽ bổ sung nhân sự và đẩy đi những nhân tố mà ông cho là không phù hợp với The Blues.

  • Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng

    Wayne Rooney đã không có những kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Mesut Oezil. Nỗi buồn sầu thảm ở Bloemfontein tại World Cup 2010 là không thể nào quên, ngoài ra anh còn bị bỏ rơi trên ghế dự bị khi Man United bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa trước.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 11 Premier League đó chính là thất bại 0-1 của Arsenal trước M.U tại Old Trafford. Trận thua này khiến Arsenal ngắt mạch 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League 2013/14. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie

    HLV David Moyes của Manchester United rất phấn khởi và tự hào về những gì mà bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney đã làm được trong trận đấu mới đây với Arsenal. Nhờ cặp bài trùng nói trên, Quỷ đỏ đã giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay Pháo thủ thành London.

  • M.U cần Guendogan M.U cần Guendogan

    Cựu thành viên BHL M.U là Rene Meulensteen tin rằng đội bóng cũ nên tăng cường tiền vệ Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund.

  • ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo

    M.U nhẹ nhàng hạ Arsenal để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, Liverpool thắng áp đảo Fulham để áp sát ngôi đầu. Chính vì thế, không bất ngờ khi Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ chiếm ưu thế trong ĐHTB ở vòng 11.

  • Thực hiện 14 pha cứu thua, Tim Krul đi vào lịch sử Premier League Thực hiện 14 pha cứu thua, Tim Krul đi vào lịch sử Premier League

    Newcastle đã tạo ra hai cơn địa chấn liên tiếp trong vòng chưa đến 10 ngày trở lại đây. Sau khi đánh bại Chelsea 2 bàn không gỡ, đội bóng này lại vừa quật ngã Tottenham với tỷ số tối thiểu ngay tại White Hart Lane.

  • Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao M.U

    Phil Jones có thể chơi rất hay ở 3 vị trí khác nhau trong trận gặp Arsenal.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 11 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 11 Premier League 2013/14.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x