Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho: Chelsea thua vì dứt điểm kém
Chi Nguyễn • 09:22 ngày 15/09/2013
HLV Jose Mourinho đã tỏ rõ vẻ không hài lòng, song cũng không chỉ trích các cầu thủ sau trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay.
    Chelsea đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trong chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton tối qua. Steven Naismith là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong phút bù giờ ở hiệp 1.

    Với cá nhân HLV Jose Mourinho, đây là thất bại đầu tiên của ông tại Premier League mùa này kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea. Dù tỏ rõ vẻ không hài lòng, song chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không nhiếc móc các cầu thủ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

    "Chúng tôi chiếm thế thượng phong hoàn toàn ở trận này và đã có tới 21 cú sút. Chúng tôi đã liều lĩnh chấp nhận mạo hiểm. Tôi nghĩ là cũng công bằng nếu nói Chelsea xứng đáng giành chiến thắng", Mourinho nói.

    "Chúng tôi đã mắc sai lầm trong hiệp 1 để rồi phải nhận bàn thua. Ở khía cạnh này, chúng tôi cũng đáng thua. Nếu không ghi được bàn thì làm sao mà thắng được".


    Samuel Eto'o (trái) đã có màn ra mắt không thành công trong màu áo Chelsea

    Nhắc đến khâu ghi bàn, Mourinho cũng không chỉ trích cầu thủ bất chấp rõ ràng họ đã làm cho người hâm một thất vọng. "Eto'o cần phải được thi đấu nhiều hơn. Nhưng thất bại này không phải là lỗi của cậu ấy. (Andre) Schuerrle đã bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi. Các cầu thủ khác cũng vậy. Nhưng tôi không thích chỉ trích các cầu thủ chỉ vì họ phung phí các cơ hội. Chúng tôi là một đội, nên tôi chỉ thích phân tích trận đấu. Chelsea không đáng thua vì đã chơi tốt hơn. Chúng tôi cũng là đội nỗ lực hơn để giành chiến thắng trong trận này".

    Chiến lược gia Bồ Đào Nha thừa nhận ông đang áp dụng một phong cách chơi bóng khác cho Chelsea. Trước đây, Chelsea của Mourinho khi còn Didier Drogba trên hàng tiền đạo vốn thi đấu rất thực dụng. Tuy nhiên, sau khi bị dẫn bàn ở trận đấu vừa qua với Everton, Mourinho lại chú trọng tăng cường lực lượng cho hàng tiền vệ (Frank Lampard và Oscar được đưa vào sân thay Juan Mata và Schurrle).

    Dù vậy, Mourinho cũng không giấu nổi vẻ thất vọng về thất bại vừa qua khi liên tục nhắc đến "bàn thắng": "Chúng tôi cần phải đưa bóng vào lưới. Bóng đá nghệ thuật cũng vô dụng nếu không có bàn thắng".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội