Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho muốn chung tay vì bóng đá Anh
Tân Mai • 21:27 ngày 18/10/2013
Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết sẵn sàng thảo luận với LĐBĐ Anh (FA) về vấn đề đào tạo bóng đá trẻ. Bên cạnh đó, "Người đặc biệt" cũng muốn gây dựng bộ khung ở Chelsea là những cầu thủ người Anh.
    Dù  ĐT Anh đã vượt qua vòng loại World Cup 2014 nhưng Greg Dyke - Chủ tịch FA cho rằng sẽ làm thảm họa nếu không hồi sinh việc đào tạo cầu thủ trẻ. Dự kiến, FA sẽ mời Jose Mourinho (Chelsea) và Arsene Wenger (Arsenal) tham dự buổi thảo luận ngay trong tháng này về việc bồi dưỡng thế hệ măng non.

    Ngoài 2 chiến lược gia lừng danh nói trên, bộ đôi tiền vệ Frank Lampard (Chelsea) và Steven Gerrard (Liverpool) cũng sẽ được FA xin ý kiến trong nỗ lực tìm ra giải pháp giúp bóng đá Anh đi lên. Sau khi nhận được lời mời, HLV Chelsea đã tỏ ra hết sức thiện chí.

    HLV Mourinho nhấn mạnh rằng tình hình trước mắt của ĐT Anh không phải quá xấu như một số lời nhận xét. Bên cạnh đó, “Người đặc biệt” còn cho rằng Tam sư đang sở hữu một đội bóng mạnh.

    "Nếu họ (FA) muốn nói chuyện thì tôi sẽ sẵn sàng hợp tác", cựu HLV Real chia sẻ với tờ Guardian. "Tôi sẽ cho họ biết quan điểm của tôi. Nếu các bạn triển khai những dự án liên quan đến các cầu thủ trẻ ngay bây giờ thay vì chờ thêm vài năm nữa, tôi nghĩ ĐT Anh sẽ mạnh hơn rất nhiều trong tương lai".



    Ashley Cole, Lampard và Terry - những cầu thủ người Anh hiện đang là trụ cột của Chelsea

    Bên cạnh đó, Mourinho cho biết đang lên kế hoạch xây dựng nòng cốt Chelsea là những cầu thủ Anh. “Người đặc biệt” cho rằng việc tăng số lượng các cầu thủ bản địa ở The Blues sẽ giúp các cầu thủ nước ngoài có thể nhanh chóng hòa nhập được với đội bóng mới.

    Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Mourinho đã mang về sân Stamford Bridge 8 tân binh. Tuy nhiên, trong 8 ngôi sao này không có một cầu thủ nào là người Anh. Trong đội hình Chelsea hiện tại, Mourinho vẫn trọng dụng những cầu thủ người Anh như Lampard, Terry và Ashley Cole, dù họ đều đã ngoài 32 tuổi.

    Có nhiều ý kiến cho rằng Mourinho sẽ “quốc hóa” Chelsea, nhưng cựu HLV Real xác nhận điều đó sẽ không xảy ra bởi ông muốn nòng cốt của The Blues vẫn là những cầu thủ người Anh. “Thật lòng mà nói, tôi luôn muốn mang những cầu thủ ngoại quốc chất lượng về Chelsea. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ xem nhẹ vai trò của những cầu thủ bản địa, bởi họ là những người giải thích cho các tân binh hiểu được cách cư xử, thi đấu cũng như phải làm những gì ở giải đấu này”.


    Lampard và Terry - những trụ cột của Chelsea đã trên 30 tuổi


    “Ví dụ, một cầu thủ người Anh biết phải phân phối sức thế nào để có thể đá 8 trận trong 3 tuần ở dịp lễ Giáng sinh. Nhưng đối với những cầu thủ nước ngoài, đó có thể là một cú sốc. Trong 3 hoặc 4 năm tới, nếu không tìm ra những cầu thủ người Anh khác để thay thế những hạt nhân hiện tại thì tôi sẽ rất buồn. Đơn giản, lúc đó Lampard đã 39 tuổi còn Terry cũng đã 36 tuổi rồi”, HLV Mourinho chia sẻ. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội