Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Moyes chủ động ngăn Oezil và Willian tới M.U
LÂM PHONG • 06:54 ngày 06/09/2013
Nhật báo Express vừa đưa một thông tin gây sốc: Man United từng có cơ hội bổ sung vào danh sách tân binh mùa Hè này hai cái tên vô cùng chất lượng: Mesut Oezil và Willian, nhưng rốt cuộc lại để “sổng” vì nghe lời HLV David Moyes.
    Chợ Hè 2013 đã khóa sổ được 2 ngày, nhưng báo chí Anh dường như vẫn chưa muốn buông tha Man United. Hàng loạt thông tin được đào bới liên tục để chứng minh sự kém cỏi đến kỳ lạ trong hoạt động mua bán của Quỷ đỏ mùa Hè này, và hôm qua, lại thêm một quả bom nữa được tờ Express khai quật. 

    Theo phóng viên James Dickenson, anh có đầy đủ lý do để chứng minh Man United  từng có cơ hội rất lớn để ký hợp đồng với tiền vệ Mesut Oezil , nhưng sau khi nghe lời tư vấn của David Moyes, Quỷ đỏ bỗng dưng buông xuôi, nhường cơ hội cho Arsenal.

    Vậy Moyes đã đóng góp lời vàng ý ngọc gì khiến M.U quay ngoắt 180 độ như vậy? “Cựu HLV Everton cho rằng, Rooney và Kagawa là quá đủ để Man United có một hàng tiền vệ sáng tạo nhằm hỗ trợ Van Persie. Ông ta tỏ vẻ bí mật với tuyên bố: Tôi có cách riêng sử dụng Kagawa đúng vị trí mà Oezil có thể đảm nhận”, James Dickenson viết trên tờ Express. 

    Tiền vệ Mesut Oezil 

    Sau khi Moyes  đưa ra những phân tích, lập luận đầy tính chuyên môn để phản bác việc phải chi cả đống tiền để mua về một cầu thủ đảm nhận vị trí mà M.U thực tế sẵn có trong tay, Quỷ đỏ quyết định từ bỏ Oezil. 

    Thông tin của Dickenson càng đáng tin hơn gấp bội sau khi phóng viên người TBN, Guillem Balague cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột: Mesut Oezil thực tế đâu có muốn tới Arsenal. Cái đích mà tiền vệ người Đức mơ tới là Old Trafford.

    Về thương vụ Willian , cầu thủ vừa ngốn của Chelsea 30 triệu bảng, nguồn tin từ tờ Express khẳng định, Man United mới chính là đội bóng đầu tiên ngỏ lời hỏi mua Willian sau khi Anzhi rao bán cầu thủ này. Chelsea thực ra chỉ là kẻ đến sau.

    Nhưng một lần nữa, David Moyes lại bàn lùi. Ông tiếp tục nói rằng M.U hiện tại không cần những cầu thủ quá tự phát và hoang dã trong lối chơi. Hơn nữa, Man United không có truyền thống tốt sử dụng những cầu thủ Brazil. 

    Đang xuất hiện vài mối hoài nghi cho rằng, David Moyes cố tình ngăn cản những thương vụ ngon ăn của Quỷ đỏ, để dọn đường cho những học trò cũ như Fellaini hoặc Baines (trong tương lai) gia nhập Old Trafford nhằm củng cố vây cánh. Ai cũng hiểu, Moyes mới sang M.U, đang thân cô thế cô, ông muốn gây dựng thế lực của riêng mình cũng không có gì ngạc nhiên. Mà rõ ràng, kế hoạch đó sẽ không thể thành công nếu những cầu thủ mới của Quỷ đỏ là Oezil hay Willian.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội