Quan điểm:

Moyes đã sai hoàn toàn trong vụ Oezil!

Thái Sơn Thái Sơn
15:52 ngày 06-12-2013
David Moyes là chiến lược gia luôn trả lời thẳng thắn những câu hỏi nhận được. Vấn đề là đôi khi ông quá trung thực, ví dụ như chuyện Mesut Oezil chẳng hạn.
Moyes đã sai hoàn toàn trong vụ Oezil!
Như ở giai đoạn đầu mùa giải này, Moyes nói rằng ông đã không chiêu mộ Oezil bởi vì M.U không cần cầu thủ này. Đó là một câu trả lời hết sức trung thực, nhưng thực tiễn đã chứng minh nó là một sai lầm to lớn.

10 cầu thủ mà Moyes đã sử dụng ở hàng tiền vệ trong mùa giải này mới chỉ ghi được 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Trong lúc đó, riêng mình Oezil đã đóng góp 3 bàn và 6 đường kiến tạo cho Arsenal. Anh cùng với người đồng đội Aaron Ramsey được đánh giá là 2 trong số những cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng tính đến thời điểm này.

Bộ não kép Oezil-Ramsey đã tạo ra 54 cơ hội ăn bàn, chỉ kém toàn bộ hàng tiền vệ M.U cộng lại có 10 cơ hội.


Fellaini gần như là "con số 0" từ khi đến với M.U

Tuyến tiền vệ đang là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc M.U đánh mất đẳng cấp của mình. 

Trong thất bại 0-1 trước Everton ngay tại Old Trafford hôm thứ Tư, hợp đồng 27,5 triệu bảng Marouane Fellaini của M.U thất thế hoàn toàn so với cầu thủ trẻ Ross Barkley và ngay cả một lão tướng đi mượn là Gareth Barry bên phía đối thủ. Fellaini chẳng tạo rất bất kỳ dấu ấn nào trong trận. Câu hỏi được đặt ra, như thường lệ, là Moyes liệu có khôn ngoan khi mang anh về Old Trafford?

Shinji Kagawa được giao nhiệm vụ giúp M.U thi đấu sáng tạo, nhưng trước Everton cầu thủ người Nhật Bản này cũng hoàn toàn bất lực.

Trong khi đó, một tiền vệ của Arsenal đã được ca ngợi là ngôi sao của trận đấu sau khi ghi 1 bàn và tạo ra 4 cơ hội trong chiến thắng 2-0 trước Hull City. Tên của anh ấy là Mesut Oezil.

Nếu bây giờ có ai hỏi Moyes có cảm thấy nuối tiếc đã không mua Oezil hay không? Câu trả lời có lẽ ai cũng biết nếu dựa vào cá tính của Moyes.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Suarez: Kẻ sống sót giữa sa mạc Suarez: Kẻ sống sót giữa sa mạc

    Thiếu “bạn diễn” quen thuộc Daniel Sturridge, bị định kiến của rất nhiều trọng tài, Luis Suarez như kẻ lữ hành bị bỏ rơi giữa sa mạc. Nhưng cú poker (4 bàn) vào lưới Norwich rạng sáng qua đã chứng minh, Suarez đủ kỹ năng sống giữa ngàn tầng áp lực.

  • Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle Trận cầu kinh điển: Ba lần bị dẫn, M.U vẫn thắng Newcastle

    Trong một đêm mưa tại Old Trafford hồi tháng 12/2012, M.U đã 3 lần bị Newcastle dẫn trước, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc dù có nhiều tình huống gây tranh cãi.

  • Arsenal là Barcelona của Premier League? Arsenal là Barcelona của Premier League?

    Arsenal không chỉ đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, họ còn đang ngày càng được nhiều CĐV trung lập yêu mến vì lối chơi đẹp.

  • Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini Distin dùng đầu "cà khịa" Fellaini

    Trung vệ Sylvain Distin của Everton đã có hành động không đẹp với người đồng đội cũ Marouane Fellaini bên phía M.U sau trận đấu mới đây giữa hai đội tại Old Trafford.

  • Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút Chelsea: Mourinho "bất lực" nhìn hàng thủ sa sút

    Chelsea giành 3 điểm, nhưng hàng thủ vẫn để lại những câu hỏi lớn khi để Sunderland chọc thủng lưới đến 3 lần, nâng tổng số bàn thua của họ ở mùa này lên 14 bàn. Mười năm qua, chưa bao giờ một đội bóng do Jose Mourinho cầm quân lại để lọt lưới nhiều đến như thế chỉ sau 14 vòng đấu.

  • Man City: Thắng mà vẫn lo Man City: Thắng mà vẫn lo

    Để thủng lưới 2 bàn trong những phút chót song Man City vẫn rời sân của West Brom với trọn 3 điểm. Một chiến thắng ú tim và những nỗi lo còn đó với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini.

  • Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U Lăng kính: Cuộc tiễn biệt của M.U

    Từ đầu mùa giải này, có 2 đám tang đặc biệt diễn ra tại Anh: thay vì đen và trắng, tất cả những người tham dự đều mặc một chiếc áo đỏ. Đó là những chiếc áo thi đấu của Manchester United.

  • Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại Arsenal: Flamini chấn thương, Giroud trở lại

    Trong trận đấu với Everton vào cuối tuần này, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Mathieu Flamini do chấn thương nhưng tiền đạo Olivier Giroud sẽ trở lại trong đội hình chính.

  • Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục? Moyes gọi CĐV Everton là sự ô nhục?

    Thất bại trước đội bóng cũ thêm một lần khiến David Moyes cay đắng, khi mới đây ông bị tố đã có hành vi sỉ nhục các CĐV vùng Merseyside.

  • Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ

    Chiến thắng 3-2 tại West Brom rạng sáng qua, nhân vật chính của trận đấu lại là một tiền vệ. Lần này là Yaya Toure, vẫn với cú đúp bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời.

  • Oezil - Ramsey: "Bộ não kép" của Arsenal Oezil - Ramsey: "Bộ não kép" của Arsenal

    Oezil và Ramsey đang trở thành 2 cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Arsenal. Các Pháo thủ đang vận hành hoàn toàn quanh đôi chân của 2 tiền vệ này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x