Moyes sẽ nhận bao nhiêu tiền đền bù nếu bị M.U trảm?

Quang Minh
20:54 ngày 22-04-2014
Tương lai của David Moyes tại M.U đã được làm sáng tỏ sau những tin đồn dồn dập về việc chuẩn bị sa thải. Theo tiết lộ, chiến lược gia 51 tuổi sẽ nhận khoảng 10 triệu bảng nếu bị trảm.
Moyes sẽ nhận bao nhiêu tiền đền bù nếu bị M.U trảm?

Chưa đầy một năm trước, David Moyes được chào đón nồng nhiệt khi Sir Alex tiến cử lên thay thế vị trí của mình tại Old Trafford. Thời điểm đó, BLĐ đội bóng quyết định ký hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức lương 4 triệu bảng/năm (hơn 5 triệu bao gồm cả tiền thưởng). Chính vì thế, từ khi có thông tin chiến lược gia người Scotland sắp bị sa thải, nhiều người đã đoán già đoán non số tiền đền bù hợp đồng sẽ lên tới con số hơn 20 triệu bảng bởi Moyes mới chỉ đi được 1/6 thời hạn hợp đồng.

Tuy vậy, theo tiết lộ mới nhất của Telegraph, trong điều khoản ký kết hợp đồng giữa David Moyes và M.U có một điều khoản có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. Chính vì thế, trong trường hợp sa thải Moyes, M.U sẽ không mất một số tiền quá lớn lên tới 20 triệu bảng nếu Quỷ đỏ không giành vé dự Champions League. Cụ thể, số tiền mà cựu HLV nhận được sẽ rơi vào khoảng 5 triệu bảng, bằng với tiền lương và thưởng trong một năm. Tuy nhiên, cũng có những nguồn tin cho rằng, số tiền Moyes nhận được vào khoảng 10 triệu bảng.

Moyes đang đếm ngược thời gian rời M.U

Rõ ràng, nếu đem ra so sánh mức đền bù này là quá thấp với những gì mà Chelsea, Tottenham hay Man City từng phải bỏ ra để đền bù cho Jose Mourinho, Roberto di Matteo, Andre Villas-Boas hay Roberto Mancini. Chỉ riêng Villas-Boas, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau khi được Tottenham hay Chelsea đền bù cũng bằng lương mà ông làm trong gần 10 năm.

Trở lại với vấn đề của David Moyes, chiếc ghế của ông đã bị lung lay ngay ở thời điểm ông tiếp quản chiếc ghế mà Sir Alex để lại. Tuy nhiên, mọi vấn đề đã không được giải quyết một cách triệt để từ thượng tầng của M.U. Tính đền thời điểm này, M.U đã có 51 trận ở mùa giải này và David Moyes đã sử dụng tới 51 đội hình xuất phát khác nhau, một thống kê đủ thấy việc ông bất lực thế nào trong cách vận hành cỗ máy mang tên M.U.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • David Moyes là HLV của M.U phải ra đi sớm nhất David Moyes là HLV của M.U phải ra đi sớm nhất

    Ngoài việc cùng M.U thiết lập vô số kỷ lục đáng buồn về thành tích, HLV David Moyes còn đi vào lịch sử Quỷ đỏ với tư cách là nhà cầm quân trụ lại được Old Trafford trong thời gian ngắn nhất.

  • Cafe tối: Thấy tớ tài chưa? Cafe tối: Thấy tớ tài chưa?

    Ai dám nói bức tượng không biết lên tiếng? Bức tượng Alex Ferguson bên ngoài sân Old Trafford vừa... trả lời phỏng vấn độc quyền cho tờ báo Anh Fake News nhân vụ David Moyes bị M.U sa thải.

  • Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh

    Khi được HLV Brendan Rodgers trao niềm tin ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Raheem Sterling đã tỏa sáng rực rỡ với những pha ghi bàn cũng như kiến tạo liên tiếp. Nhìn tiền vệ 19 tuổi thi đấu, NHM đội tuyển Anh lại dấy lên hy vọng về một ngôi sao mới...

  • Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí

    Ở ta, nhiều ông được về hưu là “thở phào nhẹ nhõm”, nhất là những ông có chức tước hoặc làm quản lý. Cứ về hưu là “hạ cánh an toàn”, xã hội không còn nhắc đến nữa, coi như quên lãng và ung dung thừa hưởng thành quả. Thế nhưng, Ngài Alex Ferguson không thích vậy. Ông vẫn thích được nhớ tới và nhắc đến!

  • Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải

    Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, HLV David Moyes đã bị BLĐ M.U sa thải. Đây là thông tin không làm nhiều người bất ngờ bởi nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút thảm hại dưới bàn tay cựu HLV Everton. Sau khi HLV Moyes bị mất việc, các cư dân mạng đã có phản ứng như thế nào?

  • Moyes bị sa thải, Giggs tạm dẫn dắt M.U tới cuối mùa Moyes bị sa thải, Giggs tạm dẫn dắt M.U tới cuối mùa

    Đúng như những gì báo chí Anh đã đưa từ tối ngày hôm qua (giờ Việt Nam), HLV David Moyes đã chính thức bị sa thải chỉ sau 10 tháng tại vị.

  • Thôi thì, tạm biệt Moyes! Thôi thì, tạm biệt Moyes!

    Thực ra thì cũng không nghẹn ngào gì khi thấy David Moyes nói lời chia tay. Bởi các ông chủ người Mỹ đã gọi sẵn taxi chờ chiến lược gia người Scotland trước đại bản doanh M.U ở Manchester từ đêm hôm trước. Thế nên, việc Moyes xách va li lầm lũi chui vào chiếc xe màu vàng được cho là vấn đề thời gian và rồi cuối cùng cũng xảy đến.

  • M.U chọn ứng viên thay thế Moyes theo tiêu chí nào? M.U chọn ứng viên thay thế Moyes theo tiêu chí nào?

    Triều đại của David Moyes tại M.U đã đi đến hồi kết sau trận thua bạc nhược trước Everton vào cuối tuần qua. Các “chóp bu” của Quỷ Đỏ sẽ dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn người thay thế HLV này?

  • Juergen Klopp có những phẩm chất để "cứu vớt" M.U Juergen Klopp có những phẩm chất để "cứu vớt" M.U

    Người kế nhiệm David Moyes ở Man United phải là HLV của Borussia Dortmund, bởi Juergen Klopp có mọi phẩm chất mà đội bóng áo đỏ đang cần.

  • Những hình ảnh đáng nhớ của Moyes sau 10 tháng dẫn dắt M.U Những hình ảnh đáng nhớ của Moyes sau 10 tháng dẫn dắt M.U

    Thất bại 0-2 trước Everton ở vòng 35 Premier League là "giọt nước tràn ly" khiến BLĐ M.U buộc phải sa thải HLV David Moyes trước thời hạn. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của Moyes tại "Nhà hát của những giấc mơ" kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 7/2013.

  • 27 năm Liverpool mới có tiền đạo hay như Suarez! 27 năm Liverpool mới có tiền đạo hay như Suarez!

    Với 1 bàn thắng vào lưới Norwich tối Chủ nhật vừa qua, Luis Suarez đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League 2013/14 lên con số 30 bàn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x