Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Negredo sinh ra là cho Premier League
Minh Nguyên • 13:28 ngày 01/11/2013
“Tôi sinh ra để chơi bóng ở Premier League”, Alvaro Negredo đã nói như thế. Anh còn tiết lộ thêm nhiều chuyện thú vị khác về mình trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Telegraph.
    SỐ 9 ĐIỂN HÌNH
    Bóng đá Anh chuộng mẫu trung phong “số 9” cao to, chơi thiên về thể lực, mạnh mẽ kiểu Alan Shearer hay Didier Drogba ngày trước. Bây giờ, Alvaro Negredo là tiền đạo như thế. Chân sút của Man City nói: “Tôi có những phẩm chất để chơi bóng tại Anh.

    Trong những năm tháng thi đấu ở TBN, tôi luôn được mọi người nói là mẫu tiền đạo của Premier League. Bóng đá Anh đòi hỏi rất nhiều thể lực, ở đó bạn thấy các tiền đạo cao to sẵn sàng tranh bóng quyết liệt, chơi đầu tốt, luôn dồi dào thể lực cho đến tận phút 90. Tôi tin mình là một “số 9” điển hình của bóng đá Anh. Tôi yêu thích bầu không khí và  tốc độ của các trận đấu tại Anh. Điều đó làm khán giả và cả các cầu thủ rất hứng thú. Tôi rất thích tính cạnh tranh cao ở Premier League, nơi có rất nhiều đội có khả năng tranh ngôi vô địch. Không giống ở TBN, khi cuộc đua chỉ là giữa Barcelona và Real Madrid”.



    Negredo nói anh đã suy nghĩ rất kỹ trước khi chọn Man City . Bởi đội bóng này có chất TBN, với những HLV hay cầu thủ người TBN hoặc từng làm việc ở La Liga. Đó là HLV Manuel Pellegrini, các cầu thủ Javi Garcia, Sergio Aguero, Jesus Navas, Pablo Zabaleta, David Silva. Negredo nói anh không gặp khó khăn gì trong việc hòa nhập ở Man City. Negredo khẳng định tuy là mẫu trung phong cắm điển hình, anh vẫn có thể chơi bóng theo nhiều kiểu khác nhau. “Tôi có thể đá cắm, hoặc chơi với một tiền đạo đá lùi ở phía sau, hoặc chơi trong sơ đồ 4-4-2 có hai tiền đạo giăng ngang theo kiểu Anh truyền thống. Tuy nhiên, tôi thích nhất là chơi cùng một tiền đạo nhỏ con nhưng nhanh nhẹn, di chuyển rộng để tận dụng những pha bóng tôi chuyền, hoặc những pha đánh đầu chiến thuật cho cầu thủ ấy”, Negredo cho biết. Aguero chính là hình mẫu đá cặp lý tưởng với Negredo (ghi 102 bàn/209 trận ở La Liga trong 4 mùa bóng cho Sevilla).

    DÒNG MÁU BÓNG ĐÁ
    La fiera de Vallecas (Mãnh thú vùng Vellacas) là biệt danh của Negredo , ám chỉ lối chơi dũng mãnh đậm chất Anh của tiền đạo Man City. Sinh ra trong một gia đình yêu bóng đá (Negredo có 2 anh em trai đều theo nghiệp bóng đá, nhưng chỉ chơi cho các CLB nhỏ), Negredo nói từ nhỏ anh đã phải nỗ lực thật nhiều để chứng tỏ mình là người giỏi nhất trong nhà về bóng đá. Tiến thêm một bước nữa, Negredo khẳng định được anh là một trong những chân sút hàng đầu La Liga, và sắp tới sẽ là Premier League. Mãnh thú vùng Vellacas kể: “Khi còn chơi cho Real Madrid, tôi phải cạnh tranh với C.Ronaldo, Van Nistelrooy, Huntelaar, Raul và  Higuain. Quá khó, nhưng tôi không thất vọng và không ngừng phấn đấu. Tôi đến Sevilla và thành công, tôi tin mình cũng sẽ thành công ở Man City dù phải cạnh tranh với rất nhiều tiền đạo giỏi”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội