Newcastle 0-2 Man City: Bóng dáng nhà vô địch

QUANG MINH
21:24 ngày 12-01-2014
Để trở thành nhà vô địch, một đội bóng phải hội tụ đủ đẳng cấp, bản lĩnh và một chút may mắn. Ở trận đấu này, Man City đã có được điều đó, bản lĩnh của một đội bóng lớn được thể hiện đúng thời điểm và bên cạnh đó còn là một chút yếu tố của may mắn.
Newcastle 0-2 Man City: Bóng dáng nhà vô địch

(*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa

----------------------------------------------------------------------


Ra sân với đội hình mạnh nhất, Man City đã nhanh chóng tạo dựng được thế trận khá tốt sang phần sân Newcastle và có được bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của Edin Dzeko sau đường căng ngang thuận lợi của Kolarov. Tuy nhiên, đó gần như là tất cả những gì The Citizenz làm được trước khi nhường lại thế trận cho các cầu thủ chủ nhà. Newcastle là đội nắm giữ thế trận, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn, thậm chí còn bị trọng tài chính khước từ một bàn thắng hợp lệ của Tiote và đành chấp nhận rời sân nghỉ giữa hiệp với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Man City có chiến thắng nhẹ nhàng trước Newcastle

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản tương tự của hiệp 1 vẫn được tái diễn khi chủ nhà Newcastle là những người nắm giữ thế chủ động và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Joe Hart. Tuy nhiên những cú dứt điểm của Cabaye hay Loic Remy hoặc là thiếu một chút may mắn hoặc là không thể đánh bại được người giữ đền của Man City. Trái lại, đội khách lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những đợt phản công nhanh với sự cơ động của các tiền vệ cánh. Đúng phút 90+5,  những phút thi đấu cuối cùng Negredo đã tung ra đòn quyết định hạ gục Newcastle sau tình huống phá bẫy việt vị rất tốt và ấn định chiến thắng 2-0 cho The Citizenz.

Với chiến thắng này, Man City đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Chelsea, 2 điểm nhiều hơn Arsenal nhưng lại thi đấu nhiều hơn Pháo thủ thành London 1 trận.

Đội hình ra sân:

Newcastle: Krul, Yanga-Mbiwa, Taylor, Williamson, Santon, Anita, Tiote, Cabaye, Sissoko, Remy, Gouffran.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Toure, Silva, Negredo, Dzeko.

Trận đấu bắt đầu. Man City là đội giao bóng trước

04': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ 2 bên đã có những pha vào bóng rất quyết liệt khiến ở khu vực giữa sân.

08': VÀOOOO!!! Man City đã có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Xuất phát từ đường lên bóng phản công nhanh, Kolarov đã có đường chuyền thuận lợi để Dzeko băng vào đệm lòng mở tỷ số.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


12': Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Man City đang thi đấu rất hưng phấn. Với hàng tiền vệ cơ động, đội khách đang khiến chủ nhà Newcastle gặp nhiều khó khăn.

15': RẤT NGUY HIỂM!!! Tình huống đánh đầu rất tốt của Negredo sau đường tạt bóng chuẩn xác của David Silva. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

20': Với tốc độ của Kolarov cùng khả năng đi bóng kỹ thuật của David Silva, những đường lên bóng tấn công của Man City chủ yếu tập trung bên hành lang cánh trái.

25': Những phút vừa qua, Man City đang chủ động chơi chậm khi Yaya Toure được bố trí đá khá thấp nhằm đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự. Những đường lên bóng tấn công của Newcastle vẫn đang gặp nhiều bế tắc.

28': Không được! Tình huống phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo của Man City, đáng tiếc là cú dứt điểm của Negredo lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

32': Rất nguy hiểm!!! Cú dứt điểm rất uy lực từ góc hẹp của Cabaye buộc thủ thành Joe Hart phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

34': Có vẻ như Newcastle đã bị trọng tài khước từ một bàn thắng hợp lệ khi 3 cầu thủ của chủ nhà không hề tham gia vào tình huống dứt điểm của Tiote.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


36': NGUY HIỂM!!! Cú bắt volley rất nhanh của David Silva sau cú đá phạt góc chính xác của Nasri, đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

39': Những phút cuối hiệp 1, trận đấu đang diễn ra rất căng thẳng với liên tục là những tình huống phạm lỗi của các cầu thủ hai đội. Trọng tài đã phải rút ra những chiếc thẻ vàng để hạ bớt những cái đầu nóng.

43': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối, Newcastle đang là đội thi đấu quyết tâm hơn, cầm nhiều bóng hơn nhưng những pha xử lý bóng cuối cùng lại tỏ ra rất thiếu chính xác.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Man City.

Cận cảnh tình huống Newcastle bị từ chối bàn thắng

Hiệp 2 bắt đầu! Chủ nhà Newcastle là những người giành quyền giao bóng trước.

47': NGUY HIỂM!!! Một tình huống dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm của Anita, đáng tiếc là vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại sự chắc chắn của Joe Hart.

51': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên rất cao trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2. Lối chơi Pressing toàn sân của Newcastle đang khiến các cầu thủ khách gặp rất nhiều khó khăn.

53': Trước sức ép vô cùng lớn của các cầu thủ chủ nhà, HLV Manuel Pellegrini đã chủ động thay đổi chiến thuật khi rút Dzeko ra khỏi sân và thay vào đó là Jesus Navas. Sự góp mặt của tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ giúp Man Ciyy nguy hiểm hơn trong những đợt phản công biên.

54': NGUY HIỂM!!! Tình huống xoay người và dứt điểm rất nhanh của tiền đạo Negredo, đáng tiếc là bóng lại đi quá cao so với khung thành Tim Krul.

56': NGUY HIỂM!!! Thêm một lần nữa Negredo thử sức thủ thành Tim Krul, đáng tiếc là cú dứt điểm của tuyển thủ Tây Ban Nha lại đi trúng vị trí mà thủ môn bên phía chủ nhà đã chọn sẵn.

59': KHÔNG VÀOOO!!! Một cú sút rất căng và chính xác từ ngoài vòng cấm của Cabaye, đáng tiếc là vẫn chưa thể đánh bại được thủ thành Joe Hart. Tuyển thủ Anh đã có pha bay người cản phá bóng rất chính xác.

62': Liên tiếp là những pha hãm thành của các cầu thủ Newcastle, tuy nhiên đáng tiếc là ở những tình huống dứt điểm cuối cùng lại vẫn chưa có được độ chính xác cao nhất.

Yaya Toure rời sân ở phút 60 do chấn thương

67': NGUY HIỂM!!! Thêm một cú dứt điểm rất uy lực của Cabaye từ ngoài vòng cấm địa đội khách, tuy nhiên vẫn như tình huống trước đó khi cú sút của cầu thủ người Pháp đi sát xà ngang khung thành Joe Hart.

70': KHÔNG VÀOOOO!!! Từ một tình huống treo bóng chuẩn xác của Gouffran bóng đã đến được vị trí của Remy, rất đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ người Pháp lại bị cản bởi cái chân của thủ môn Joe Hart.

72': NGUY HIỂM!!! Một pha đệm lòng rất nhanh của Nasri sau đường căng ngang của Kolarov, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí mà Tim Krul đã chọn sẵn.

77': Có vẻ như tiền vệ Samir Nasri đã dính chấn thương khá nặng sau pha vào bóng đầy ác ý của người đồng hương Yanga-Mbiwa.

82': Trận đấu đang trôi về những phút cuối trận, Newcastle vẫn đang miệt mài tấn công, song vẫn chưa thể cụ thể hóa được thành bàn thắng. Trong khi Man City cũng không còn quá mặn mà trong việc dâng cao đội hình để tấn công.

86': NGUY HIỂM!!! Rất đáng tiếc cho Fernandinho khi cú đánh đầu kỹ thuật của anh lại tìm đến trúng xà ngang khung thành của Newcastle.

90': Trận đấu được bù giờ thêm 7 phút, các cầu thủ Newcastle đang dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đội khách hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

90+5': VÀOOOO!!! Man City đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, sau tình huống phá bẫy việt vị thành công của Negredo. Cú dứt điểm đầu tiên của tuyển thủ Tây Ban Nha đã không đánh bại được Tim Krul, song ở cú dứt điểm thứ 2 thì thủ thành người Hà Lan không còn cơ hội cản phá.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Hết giờ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Man City.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal chi 40 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho Draxler Arsenal chi 40 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho Draxler

    Arsenal đang chuẩn bị chi 40 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền vệ Julian Draxler của Schalke. Nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là quả bom tấn thứ 2 được Arsenal kích nổ trong vòng 1 năm (sau Oezil).

  • John Terry sẵn sàng trở lại ĐT Anh John Terry sẵn sàng trở lại ĐT Anh

    Trung vệ John Terry của Chelsea vừa tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Anh dự World Cup 2014 tới đây.

  • SAS tái hợp, Liverpool sẽ chơi như thế nào? SAS tái hợp, Liverpool sẽ chơi như thế nào?

    Theo thông tin từ truyền thông Anh, tiền đạo Daniel Sturridge đã bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ tái hợp với Luis Suarez ở trận làm khách tại SVĐ Britannia của Stoke City tối nay.

  • 21h05 ngày 12/1, Newcastle vs Man City: Đại náo tổ Chích chòe 21h05 ngày 12/1, Newcastle vs Man City: Đại náo tổ Chích chòe

    Chiếc xe đua công thức 1 màu xanh do lái trưởng Manuel Pellegrini điều khiển vẫn đang lướt đi với tốc độ đáng kinh ngạc. Và hôm nay, buộc một Newcastle vừa sa sút, vừa tan hoang hàng thủ phải cản Man City lại, e rằng ngoài khả năng của họ.

  • Nhìn lại nửa năm đầu tiên ở M.C của Pellegrini Nhìn lại nửa năm đầu tiên ở M.C của Pellegrini

    Khoảng thời gian 6 tháng là không dài, cũng chẳng ngắn để có thể rút ra những nhận xét về tính hợp lý trong việc bổ nhiệm một HLV nào đó. Đánh giá một cách khách quan, HLV Pellegrini đã tạo được dấu ấn của riêng ông tại Man City sau quãng thời gian này.

  • 3 cầu thủ sắp phải bán xới khỏi M.U 3 cầu thủ sắp phải bán xới khỏi M.U

    Chiến dịch thanh lọc lực lượng một cách rầm rộ của M.U đã và đang được tiến hành, theo đó có 3 cầu thủ là Anderson, Nani và Zaha sẽ phải cuốn gói khỏi Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

  • M.U nên học cách sống không Van Persie! M.U nên học cách sống không Van Persie!

    Robin van Persie có thể phải nghỉ thêm 6 tuần. Wayne Rooney thì chấn thương chưa rõ ràng và có nguy cơ phải vắng mặt ở trận gặp Chelsea tuần sau. Không Van Persie và Rooney, hàng tiền đạo Man United biết trông cậy vào ai?

  • Darren Fletcher: Mảnh ghép mà M.U còn thiếu Darren Fletcher: Mảnh ghép mà M.U còn thiếu

    Chẳng phải đi tìm đâu xa, M.U đã có lời giải cho bài toán về người chơi cạnh Carrick. Chưa biết Fletcher có thể cống hiến được bao lâu, nhưng trong tương lai gần, anh sẽ là một giải pháp giúp Quỷ Đỏ ổn định hơn.

  • Chelsea: "Nhàm chán", nhưng đáng sợ! Chelsea: "Nhàm chán", nhưng đáng sợ!

    Giờ thì Jose Mourinho có vẻ đã từ bỏ những cố gắng biến Chelsea thành một “cỗ máy tấn công” như ông từng làm với Real Madrid. Thay vào đó, đội bóng áo xanh đang thể hiện được sự hiệu quả, lỳ lợm và cả đẳng cấp đúng như phong cách ưa thích của “Người đặc biệt”.

  • Man City lại phải nhờ Yaya Toure Man City lại phải nhờ Yaya Toure

    Yaya Toure đang rất hưng phấn sau khi nhận giải Quả bóng vàng châu Phi 2013. Man xanh sẽ phải tiếp tục hy vọng vào phong độ và sự hưng phấn của Toure khi gặp Newcastle, nhất là trong bối cảnh Sergio Aguero vẫn chấn thương.

  • Vấn đề của Man City: Cặp Toure-Fernadinho quá... hay! Vấn đề của Man City: Cặp Toure-Fernadinho quá... hay!

    Man City đang tạo ra những bữa tiệc bóng đá thật sự cho người hâm mộ. Mùa giải đã trôi qua được nửa đường và thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang tràn đầy cơ hội ở cả 4 đấu trường. Nhưng mạnh thì rất mạnh đấy, Man City vẫn còn đó những điểm chưa được.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x