Những cuộc đối đầu khó quên giữa Wenger và Mourinho

Duy Hồng
19:34 ngày 29-10-2013
Rạng sáng mai (30/10), HLV Jose Mourinho sẽ gặp lại đối thủ quen thuộc của mình là Arsene Wenger ở Vòng 4 Cúp Liên Đoàn.
Những cuộc đối đầu khó quên giữa Wenger và Mourinho
Trước cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea vào rạng sáng mai (30/10), BONGDAPLUS điểm lại những màn so tài cao giữa Mourinho và Wenger ở nhiệm kỳ đầu "người đặc biệt" làm việc cho The Blues (từ năm 2004-2008).

Arsenal 2-2 Chelsea (12/12/2004, Premier League): Đây là lần đầu tiên Wenger và Mourinho chạm trán nhau. Arsenal của HLV Wenger đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của Thierry Henry (2', 29'), nhưng John Terry (17') và Eidur Gudjohnsen (46') đã giúp đội bóng áo xanh giành lại được 1 điểm. 

Chelsea 0-0 Arsenal (21/04/2005, Premier League): Lần thứ 2 chạm trán nhau, hai đội bóng thành London vẫn "bất phân thắng bại". Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 trước Pháo thủ là bước đệm giúp The Blues lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Chelsea 2-1 Arsenal (07/08/2005, Siêu Cúp Anh): Tiền đạo Didier Drogba giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng ở các phút 8 và 58. Đến phút 64, Cesc Fabregas gỡ lại một bàn cho Arsenal, nhưng chừng đó là không đủ để giúp Arsenal tránh được thất bại, qua đó để mất Siêu cúp nước Anh vào tay đội bóng phía Tây thành London.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Chelsea 2-1 Arsenal (Tháng 25/2/2007, Chung kết Carling Cup): Trận đấu bắt đầu với lợi thế nghiêng về Arsenal khi Theo Walcott  ghi bàn giúp đội nhà khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, ngay sau đó "Voi rừng" Didier Drogba đã ghi liền 2 bàn giúp The Blues lội ngược dòng thanfhc công với chiến thắng 2-1. Khi hiệp 2 chỉ còn lại 6 phút, Kolo Toure và John Obi Mikel đã va chạm với nhau dẫn đến vụ xô xát giữa cầu thủ của cả hai đội. Kết quả, HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger đã phải trực tiếp vào sân để buộc các học trò phải "hạ nhiệt".
 
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Arsenal 1-1 Chelsea (06/05/2007, Premier League)
: Đây là trận đấu mà Chelsea gặp quá nhiều bất lợi khi hậu vệ Khalid Boulahrouz phải nhận thẻ đỏ ở phút 43. Ngay sau đó đội chủ nhà Arsenal còn vượt lên nhờ quả đá phạt đền thành công của tiền vệ Gilberto Silva. Trong thế thiếu người, Chelsea vẫn tìm được bàn gỡ ở phút 70 sau cú sút xa không thể cản phá của Michael Essien.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea-Arsenal: Những điểm nhấn chiến thuật Chelsea-Arsenal: Những điểm nhấn chiến thuật

    Chelsea tới làm khách ở Arsenal tại vòng 4 League Cup sau khi đã vượt qua đương kim vô địch Swansea, trong khi Các pháo thủ trẻ đánh bại West Brom trên chấm luân lưu.

  • Rời Real sang Arsenal, Oezil đã được tháo "cùm" Rời Real sang Arsenal, Oezil đã được tháo "cùm"

    Mesut Oezil đang giúp người Arsenal không còn cảm giác tủi thân. Ngược lại, Arsene Wenger đang giúp tiền vệ người Đức tìm lại khát khao chơi bóng, khát khao được cống hiến.

  • M.U: Darren Fletcher đã sẵn sàng tái xuất M.U: Darren Fletcher đã sẵn sàng tái xuất

    Theo báo chí Anh, tiền vệ Darren Fletcher của M.U đã trở lại thi đấu sau 10 tháng phải chiến đấu với căn bệnh liên quan đến đường ruột.

  • Nhìn lại 15 năm thăng trầm của Terry cùng Chelsea Nhìn lại 15 năm thăng trầm của Terry cùng Chelsea

    15 năm trước, John Terry có trận đầu tiên cho Chelsea. Một thập kỷ rưỡi, trải qua bao thăng trầm, trung vệ sinh năm 1980 vẫn là một chiến binh chiến đấu cùng The Blues.

  • Hàng công Chelsea: Torres có phải lời giải? Hàng công Chelsea: Torres có phải lời giải?

    Cần thêm thời gian để chứng tỏ nhưng đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy sự tự tin đang trở lại với Fernando Torres, sau khi cầu thủ trị giá 50 triệu bảng của Chelsea ghi bàn quyết định đem về 3 điểm cho The Blues trước Man City đêm thứ Bảy vừa qua.

  • Moyes cần phải vô địch Cúp Liên đoàn Moyes cần phải vô địch Cúp Liên đoàn

    Với những đội bóng lớn tại Anh, Cúp Liên đoàn không phải là mục tiêu được ưu ái. Nhưng với David Moyes, chiếc cúp này là danh hiệu tối thiểu cần phải đạt được, song lại có ý nghĩa cốt yếu đối với sự nghiệp của ông tại M.U.

  • Mourinho chỉ thua 3 trận sân nhà ở giải VĐQG trong 11 năm qua Mourinho chỉ thua 3 trận sân nhà ở giải VĐQG trong 11 năm qua

    Theo thống kê, trong 11 năm qua, kể từ khi lên dẫn dắt Porto tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận trên sân nhà tại giải quốc nội.

  • Bây giờ, Mou lại xem Wenger là "kẻ thù" Bây giờ, Mou lại xem Wenger là "kẻ thù"

    “Nếu Jose Mourinho và Arsene Wenger mời nhau một ly rượu, hãy tin rằng họ đều đã bỏ thuốc độc vào đó”, báo chí Anh ví von về mối quan hệ giữa 2 chiến lược gia này. Mourinho - Wenger, có thể họ sẽ bắt tay nhau rạng sáng mai, nhưng đó là cái bắt tay bốc mùi thuốc súng.

  • Góc nhìn: Arsenal bung điểm rơi quá sớm? Góc nhìn: Arsenal bung điểm rơi quá sớm?

    Những mùa trước, HLV Arsene Wenger từng nói: “Tôi rất sợ Arsenal không còn cơ hội vô địch Premier League khi mùa bóng chỉ mới ở tháng 10”. Mùa này, là một nỗi lo khác cũng lớn không kém: liệu Arsenal có sức đua đường dài đến tháng 5 năm sau?

  • Arsenal dự định “thay máu” hàng công Arsenal dự định “thay máu” hàng công

    Đang sở hữu hàng công hiệu quả bậc nhất tại Premier League 2013/14, nhưng HLV Wenger vẫn muốn tiếp tục tăng cường sức mạnh cho tuyến quan trọng này...

  • Lãnh đạo M.U thừa nhận thất bại Lãnh đạo M.U thừa nhận thất bại

    Lần đầu tiên kể từ sau mùa chuyển nhượng bị đánh giá là tồi tệ của Man United, PCT Ed Woodward, người phụ trách công tác chuyển nhượng của Quỷ đỏ, đã lên tiếng thừa nhận thất bại và sự hối tiếc khi không thể đưa về Old Trafford thêm nhiều cầu thủ chất lượng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x