Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Everton
QUANG MINH • 09:52 ngày 09/12/2013
Pháo thủ thành London đã không thể gia tăng cách biệt về điểm số so với nhóm bám đuổi, sau khi bị đối thủ khó chơi Everton cầm hòa 1-1 trong trận đấu muộn đêm qua. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu rất kịch tính này.


    Năm ngày sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trên sân Old Trafford, Everton hành quân tới Emirates với sự tự tin nhất định. Và điều đó đã được thể hiện khi đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã chơi sòng phẳng với các cầu thủ chủ nhà Arsenal và cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm có được.

    Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu:

    1. Đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu
    Everton đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi sòng phẳng với các cầu thủ chủ nhà trong phần lớn thời gian của hiệp 1 (đến phút 39). Trong quãng thời gian đó, các học trò của HLV Martinez đã thực hiện 264 đường chuyền so với 122 của Arsenal. Thực hiện được 5 cú sút và quan trọng hơn đã ngăn chặn được những đường lên bóng đầy tốc độ của Pháo thủ thành London.

    Lối chơi nhanh của Everton khiến Arsenal gặp khó ở hiệp 1

    Vai trò của Steven Pienaar ở trận này cũng là rất tốt khi khả năng quấy phá của cầu thủ người Nam Phi đã khiến hàng phòng ngự Arsenal, mà cụ thể là hậu vệ phải Carl Jenkinson gặp khó khăn trong việc theo kèm. Chính điều này đã tạo cơ hội thuận lợi cho Bryan Oviedo băng lên. Sự phối hợp giữa bộ đôi này là rất tốt, và không bất ngờ khi hiệp 1 Pienaar và Oviedo là những người có các đường chuyền qua lại với nhau nhiều nhất.

    Tuy nhiên, sự hưng phấn của Everton chỉ có thể kéo dài đến nửa sau của hiệp 1 bởi thời điểm về sau, Arsenal đã bắt nhịp được lối chơi của đội khách. Ngoài việc phong tỏa Lukaku, hàng tiền vệ và hậu vệ Pháo thủ rất tự tin trong việc triển khai bóng tấn công.

    2. Everton trở lại tốt hơn sau giờ nghỉ
    Arsenal đã dần lấy lại thế trận và kiểm soát bóng nhiều hơn, Everton đã bắt đầu cảm nhận được những khó khăn trong việc tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm The Toffess tìm ra những phương án tiếp cận khung thành thủ môn Wojcech Szczesny, đặc biệt là ở nửa sau của hiệp 2, một trong số đó đã được cụ thể hóa bằng cú dứt điểm kỹ thuật ấn định tỷ số hòa 1-1 của tài năng trẻ Deulofeu.

    Các cầu thủ Everton thường trở lại hiệp 2 rất tích cực

    Có thể thấy, sau giờ nghỉ các cầu thủ Everton trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ phù hợp với phong cách thi đấu tinh quái. Và, nếu có được bàn thắng sớm Everton sẽ thi đấu thăng hoa hơn, ví dụ rõ nhất chính là trong chiến thắng 4-0 gần đây trước Stoke.

    3. Barkley trở lại là một nhạc trưởng
    Trong trận đấu với M.U hồi giữa tuần trước, Ross Barkley đã không thể hiện được nhiều khi những đường chuyền bóng, khả năng kiến tạo của cầu thủ này hoàn toàn "mất điện". Tuy nhiên, tài năng trẻ 20 tuổi đã trở lại mạnh mẽ trên sân Emirates đêm qua.

    Ross Barkley (phải) thi đấu ấn tượng

    Trước sự chứng kiến của HLV ĐT Anh - Roy Hodgson, Barkley đã có một trận đấu khá hay. Anh là cầu thủ tung ra nhiều cú dứt điểm nhất bên phía Everton (3), tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho các đồng đội nhất (3) và đi bóng thành công nhiều nhất (3). Việc được thi đấu thoải mái trên hàng tiền vệ đã giúp tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Everton có nhiều cơ hội tỏa sáng.

    4. Howard vươn lên Top đầu
    Có tới 4 tình huống cản phá cơ hội ngon ăn của những Giroud, Ramsey... thủ môn Howard đã có một trận đấu thành công. Nếu không bị Mesut Oezil chọc thủng lưới ở phút 80, không bất ngờ khi thủ thành người Mỹ là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

    Howard đang bước vào độ chín của sự nghiệp ở tuổi 34

    Ở mùa giải này, Howard cũng đã có được 8 trận giữ sạch lưới sau 15 trận. Nếu tính cả mùa giải trước, cựu cầu thủ của M.U đã có được 14 trận giữ sạch lưới sau 24 trận gần nhất, con số ấn tượng so với chỉ 4 lần giữ sạch lưới sau 27 trận trước đó.

    Với những màn trình diễn xuất sắc từ cuối năm 2012 tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 34 tuổi đang trên đường vươn mình thành một trong những thủ thành tốt nhất Premier League.

    5. James McCarthy bỏ lỡ trận đấu với Fulham
    James McCarthy và Gareth Barry là hai ngôi sao hàng đầu của Everton, là những công nhân thầm lặng góp phần không nhỏ vào chuỗi trận thành công của đội chủ sân Goodison Park. Đáng chú ý, họ đều là những tân binh mới đến Everton hồi đầu mùa giải.

    James McCarthy (phải) nhận án treo giò ở trận tới

    Màn trình diễn đặc biệt tốt của McCarthy từ khi chia tay Wigan tới Everton đã cho thấy quyết định của HLV Martinez là rất chính xác. Tuy nhiên, trong trận đấu tới với Fulham, cầu thủ 23 tuổi sẽ không thể ra sân do đã nhận đủ 5 thẻ vàng và nhận án treo giò. Một sự vắng mặt đáng tiếc của Everton.

    6. Everton trong cuộc đua vào Top 4
    Giành 4 điểm sau 2 trận đấu với những ông lớn M.U và Arsenal trên 2 thánh địa Old Trafford, Emirates trong quãng thời gian chỉ 5 ngày, Everton cho thấy được bản lĩnh cũng như sự lì lợm của mình.

    Everton của Martinez đủ khả năng chen chân vào top 4

    Với việc đã bước qua được hai đối thủ khó nhằn, Everton hướng đến lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh với quyết tâm có được những kết quả tốt nhất. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với thầy trò Martinez, có thể khẳng định Everton sẽ là một đối thủ đáng gờm trong trong cuộc đua vào top 4, cùng với đó là một suất dự Champions League mùa giải tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội