Những điều rút ra từ thất bại của M.U

V. DŨNG
10:01 ngày 23-01-2014
Hy vọng giành danh hiệu mùa này của M.U đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi họ bị loại bởi Sunderland tại bán kết cúp Liên đoàn. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.
Những điều rút ra từ thất bại của M.U


M.U xứng đáng bị loại
Thông thường, thất bại sau loạt đá luân lưu có thể xem là thiếu may mắn, nhưng khách quan mà nói, M.U trước đó đã gặp quá nhiều may mắn rồi.

Màn trình diễn tồi tệ của “Quỷ đỏ” trước một đội bóng đang chật vật cạnh tranh suất trụ hạng là rất khó chấp nhận. Sau bàn thắng của Jonny Evans ở hiệp một, M.U đã không thể tạo ra đủ cơ hội để có được bàn thứ hai và kết liễu Sunderland.

Họ đã phải trả giá cho sự kém cỏi của mình ở phút thứ 119 hiệp phụ, nhưng đã quá may mắn khi gần như ngay lập tức sau đó Javier Hernandez có bàn gỡ hòa.

“Quỷ đỏ” thiếu tự tin
Kết quả loạt đá luân lưu là may rủi, nhưng bên cạnh đó, sự tự tin cũng đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng tới khả năng sút thành công của các cầu thủ.

Và với 4 cầu thủ đá hỏng penalty, bao gồm Danny Welbeck, Phil Jones, Adnan Januzaj và Rafael, sự thiếu tự tin của M.U được bộc lộ rõ ràng nhất, sau những kết quả đáng thất vọng từ đầu mùa.

Moyes vẫn không tin dùng Kagawa


Ở 2 trận gần nhất diễn ra trên sân Old Trafford, trước Swansea và Sunderland, Shinji Kagawa đều được xuất phát bên hành lang trái và sau đó di chuyển vào giữa phía sau tiền đạo.

Cả 2 trận đấu đó, lối chơi của M.U đều tỏ ra cân bằng hơn khi Kagawa đá hộ công, vậy câu hỏi được đặt ra: Vì sao anh vẫn được Moyes bố trí chơi bên cánh trái?

Càng khó hiểu hơn nữa khi Moyes quyết định rút tiền vệ người Nhật ra sau 1 giờ thi đấu. Trước đó, anh chính là cầu thủ có khả năng gây đột biến nhất, và quả thực M.U đã tỏ ra bế tắc hơn hẳn sau khi anh rời sân.

Chicharito chỉ là một chuyên gia dứt điểm
Javier Hernandez (hay Chicharito) có kĩ năng dứt điểm xuất chúng, anh đã chọn vị trí, thời điểm vô cùng chuẩn xác trong pha lập công thứ hai của M.U vào lưới Sunderland, khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu. Mặc dù vậy, trước đó tiền đạo người Mexico đã chơi rất tồi.


Là một tiền đạo cắm, khi M.U không chơi với những cầu thủ chạy cánh có xu hướng căng ngang vào trong, Chicharito gần như chẳng thể hiện được gì. Kỹ thuật của anh không đủ để giữ bóng và chuyền bóng tốt.

M.U thường xuyên gặp vấn đề ở những tình huống phạt góc
Cách chỉ đạo của Moyes trong những tình huống phạt góc có vấn đề, khi M.U thường xuyên bố trí số đông trong vòng cấm địa. Điều này đồng nghĩa họ khó kiểm soát bóng sau lần phá bóng đầu tiên.

Bố trí như vậy, M.U sẽ không có một cầu thủ nào cầm bóng hoặc tranh bóng ở phía trên, có nghĩa là ngay sau đó, hàng thủ đội chủ nhà có thể phải tiếp tục chống đỡ với 1 tình huống nguy hiểm nữa.

Chính cách xử lý này đã dẫn tới những áp lực không đáng có cho hàng thủ M.U, cũng như gia tăng sự tự tin cho hàng công đội khách Sunderland.

M.U cần 1 suất top 4 hơn bao giờ hết


Cúp Liên đoàn đã cho Moyes một cơ hội để ghi dấu ấn của ông trong một mùa giải (nhiều khả năng) vô cùng đáng quên, nhưng cựu HLV Everton đã không tận dụng được.

Nếu như nâng cao chiếc cúp vô địch tại Wembley, đặc biệt hơn là trước Man City, M.U sẽ thay đổi hẳn cách nhìn của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn về họ. Mùa giải đầu tiên của Moyes tại Old Trafford sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Lúc này, “Quỷ đỏ” vẫn còn Champions League để hy vọng, nhưng vô địch ở giải đấu này là một mơ ước thật viển vông. Điều đó có nghĩa, Moyes chỉ còn lại duy nhất đấu trường quốc nội để làm nên một điều gì đó.

Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu không vào được top 4 và cán đích ở vị trí thứ 7 hoặc ngay cả có giành vé dự… Europa League, mùa giải năm nay sẽ là “thảm họa” với Moyes và các học trò.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x