Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Những điều rút ra từ trận Chelsea thua Everton (0-1)
Vũ Đức • 10:23 ngày 15/09/2013
Jose Mourinho đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi trở lại Premier League trong chuyến làm khách trên sân Everton. Dưới đây là 6 điều được rút ra từ 90 phút trên sân Goodison Park.
    1. Chiến thuật của Mourinho là hợp lý
    Jose Mourinho cho biết trong cuộc họp báo trước trận rằng ông sẽ sử dụng 2 tiền đạo khi cần chiến thắng, và ông đã thực hiện điều đó một lần trước Everton. Ông tung Fernando Torres vào sân thay Ashley Cole khi trận đấu còn 20 phút. Mặc dù sự thay đổi này đã không giúp Chelsea có bàn gỡ bởi khả năng phòng ngự chặt chẽ của Everton, nhưng Mourinho có lẽ sẽ sẵn sàng thay đổi sơ đồ trong suốt mùa giải.

    2. Juan Mata sẽ đóng vai trò không nhỏ trong kế hoạch của Mourinho



    Có thể nói chủ đề bàn tán Juan Mata không phù hợp với triết lý bóng đá của Mourinho đã hoàn toàn bị phủ nhận. Tiền vệ người Tây Ban Nha đá chính tại Goodison Park và có một cú dứt điểm chệch mục tiêu, hoàn tất 88% đường chuyền. Anh nhường chỗ cho Oscar sau 57 phút và cho thấy cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn thể lực. Với một mùa giải còn dài ở phía trước, và cách mà The Blues dựa hoàn toàn vào anh mùa trước, hy vọng Mata sẽ tìm lại được vị trí trong đội hình của Mourinho trong vài tuần tới.

    3. Chelsea cần một hậu vệ trái dự phòng
    Ashley Cole mắc lỗi lớn trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Steven Naismith ở phút bù giờ hiệp 1. Chính Cole đã để Osman thoải mái có bóng trong vòng cấm bên cánh do mình trấn giữ và tạt vào cho Jelavic ở cột xa đánh đầu ngược để Naismith ghi bàn. Khả năng đọc trận đấu của Cole tại Goodison Park là không tốt và lỗi của anh dẫn đến thất bại của Chelsea. Với Ryan Bertrand vẫn chưa đạt đẳng cấp đòi hỏi để có thể cạnh tranh với Cole, Mourinho nên bắt đầu tìm phương án thay thế tạm thời trong tháng Giêng phòng trường hợp Cole không gia hạn hợp đồng.

    4. Samuel Eto'o cần thời gian để thích nghi Premier League



    Phần lớn thời gian trận đấu Eto'o đã cho thấy khả năng xử lý tốt của mình. Nhưng gần cuối trận, anh đã không thể đánh bại James McCarthy về tốc độ, dẫn đến việc thực hiện cú sút thiếu chính xác. Cú dứt điểm của chân sút người Cameroon cho thấy anh thiếu sự mưu mẹo quen thuộc và bị thất thế về tốc độ. Tuy nhiên, 6 cú sút được tung ra đã chứng minh Eto'o chưa hề đánh mất khát khao ghi bàn. Một khi đã thích nghi được nhịp độ của Premier League,  Eto'o sẽ trở lại phong độ sung mãn thường thấy.

    5. Everton sẽ không nhớ Marouane Fellaini
    Quyết định cho Fellaini sang Man United khi thị trường chuyển nhượng Hè chỉ còn vài giờ là đóng cửa khiến các fan Everton không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, Gareth Barry đã chứng minh anh là sự thay thế xứng đáng. Barry như từ dưới đất chui lên để cản phá cú dứt điểm của Samuel Eto'o khi mà tất cả đều nghĩ tiền đạo người Cameroon sẽ có bàn đầu tiên cho Chelsea. Anh và các đồng đội cũng đã chơi rất quyết liệt, liên tục vào rát khiến các cầu thủ Chelsea thường xuyên đưa ra quyết định sai lầm. Với Barry, Everton đã chơi rất tự tin trước những đợt phản công của Chelsea, không hề nhớ tới sự thiếu vắng tiền vệ cao to người Bỉ.

    6. Chelsea sẽ thể hiện tốt hơn ở trận tới




    Trong khi Sir Alex Ferguson nổi tiếng với cách huấn luyện "máy sất tóc", thì Jose Mourinho giữ một bí ẩn nhất định về cách truyền đạt cho các học trò trong giờ nghỉ và trước trận đấu. Lối chơi máu lửa hơn trong hiệp 2 của Chelsea chính là hệ quả từ những cuộc nói chuyện nghiêm khắc của Mourinho ở giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Các đường chuyền cẩu thả sẽ được phân tích, những vị trí nghèo nàn sẽ được siết chặt và Mourinho sẽ biết cách thúc đẩy các học trò chiến đấu trở lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội