Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City

Chi Nguyễn
10:54 ngày 25-11-2013
M.U đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Arsenal. Thế nhưng, họ đã đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ của hiệp 2 ở trận đấu với tân binh Cardiff City.
Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City
Dưới đây là những điều được rút ra từ trận đấu này


Cầm vàng lại để vàng rơi

Rõ ràng đây là một cảm giác của các cầu thủ M.U sau chuyến hành quân đến xứ Wales đêm qua. Những bàn thắng của Wayne Rooney và Patrice Evra giúp “Quỷ đỏ” duy trì lợi thế dẫn trước trong gần 90 phút thi đấu chính thức. Vậy nhưng, 1 khoảnh khắc lơi lỏng trong khoảng thời gian bù giờ đã khiến họ đánh rơi 2 điểm.



Một kết quả đáng tiếc khi nhà đương kim vô địch vừa rút ngắn cách biệt với đội dẫn đầu Arsenal xuống còn 5 điểm. Giờ đây, họ đã lại bị “Pháo thủ” nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm sau cú trượt chân ở xứ Wales.

Vẫn là nỗi lo nơi hàng tiền vệ
Michael Carrick chấn thương, Marouane Fellaini có thể sẽ là người thay thế trong khoảng 4 tuần tới. Nhưng tiền vệ người Bỉ đã thể hiện không tốt ở trận đấu vừa qua.

Được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Fellaini lại không tỏ ra áp đảo đối phương ở những pha tranh bóng. Khi lên tham gia tấn công, những đường chuyền của anh không tệ, nhưng có lẽ có thể tốt hơn nữa.


Fellaini (phải) vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng tại M.U

Người đá cặp với Fellaini là Tom Cleverley cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt ở trận này. Xem ra, M.U sẽ gặp khó khăn trong quãng thời gian Carrick điều trị chấn thương.

Vì sao Rooney nổi nóng?
Ở trận đấu hòa 2-2 với Montenegro ở vòng loại Euro 2012 (diễn ra hồi tháng 10/2011), Wayne Rooney đã bị phạt thẻ đỏ vì cú đá nhắm vào hậu vệ Miodrag Dzudovoic. Pha ra chân của Rooney nhắm vào Jordon Mutch của Cardiff City cũng không khác hành động năm xưa của anh là mấy. Nhưng may cho M.U, ngôi sao 28 tuổi chỉ phải nhận thẻ vàng trong pha phạm lỗi lần này.

Điều đáng nói, Rooney đã có dấu hiệu điềm tĩnh hơn sau scandal nói trên. Nhưng không hiểu vì lí do gì mà tiền đạo chủ lực của M.U lại nổi nóng tấn công đối thủ ngay trong những những phút đầu của trận đấu?



10 trận bất bại

Kết quả hòa 0-0 vừa qua với Cardiff City đã giúp M.U dưới thời HLV David Moyes trải qua 10 trận liên tiếp không thua ở mùa giải năm nay (tính tất cả các mặt trận). Có vẻ như chiến lược gia người Scotland đang dần quen với công việc tại M.U.

Khởi đầu không suôn sẻ trước tuần gian khó

Cardiff City là đối thủ đầu tiên trong lịch thi đấu khá dày và khó khăn của M.U trong tuần này. Ngay sau đây, “Quỷ đỏ” sẽ bước vào những trận gặp Bayer Leverkusen (Champions League) và Tottenham (Premier League).

Việc mất điểm vào phút chót trước đội bóng xứ Wales rõ ràng không đem lại hiệu ứng tâm lý tích cực với các cầu thủ của M.U, bởi họ cần có 1 chiến thắng trước Leverkusen để giành quyền tham dự vòng knock-out Champions League.

* Kết quả, lịch thi đấu, bảng xếp hạng Premier League

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x