Những “đứa trẻ” nhà Wenger vẫn chưa đủ lớn!

MINH ĐỨC
21:25 ngày 03-03-2014
Sau thời điểm đầu mùa mơ mộng, tất cả bây giờ đều phải thừa nhận rằng đội hình Arsenal chưa đủ "chín" để vô địch. Chỉ bằng cách quay lại TTCN, mở két, và đem về thêm những cái tên như Mesut Oezil, họ mới mong có được một kết quả khả quan hơn.
Những “đứa trẻ” nhà Wenger vẫn chưa đủ lớn!
Đã có nhiều ý kiến cho rằng những cầu thủ trẻ của Arsenal đã thực sự trưởng thành, sau những gì họ thể hiện ở nửa đầu mùa giải năm nay. Trên thực tế, đúng là Arsenal mạnh thật. Họ chơi như thể muốn làm tốt hơn cả kỷ lục 49 trận bất bại trong quá khứ oai hùng của mình. Sự có mặt của Oezil dường như đã làm thay đổi hoàn toàn Arsenal, đem lại cảm hứng chơi bóng cho tất cả những cầu thủ của họ.

Nhưng Arsenal là vậy, bao năm rồi vẫn vậy. Họ bứt tốc thật nhanh, thật mạnh ở giai đoạn đầu, để rồi bắt đầu đuối dần ở những chặng nước rút quan trọng nhất. Lối đá của Pháo thủ quá cống hiến, nên đôi khi người ta xem có cảm giác các “Pháo thủ” gần như trút hết thể lực của mình vào từng đường lên bóng. Arsenal gần như chưa bao giờ chơi phòng ngự, bởi phong cách tấn công đã ăn vào máu của họ. Người ta đã từng trách Wenger sao không thận trọng một chút để đem về một chút thực dụng cho Arsenal, và rồi cũng từng lại phàn nàn khi thấy đội chủ sân Emirates không trình diễn lối chơi cống hiến quen thuộc. Thành công của HLV Wenger là ông vẫn giữ được bản sắc của đội bóng.



Nhưng giấc mơ đẹp hồi đầu mùa giải đã chính thức chấm dứt với Arsenal. Trên thực tế, họ không thể thăng hoa mãi, bởi muốn thăng hoa thì cần có sức và cần có tâm lý tốt. Trong khi cả hai thứ đó, Arsenal đều đang gặp những bất ổn. Oezil và Ramsey là những cái tên nổi bật nhất của “Pháo thủ” ở giai đoạn lượt đi. Bây giờ hai cầu thủ này cùng gặp những rắc rối khi mùa giải trôi về giai đoạn cuối. Trong khi Ramsey liên tiếp dính chấn thương, thì Oezil lại mất phong độ, thể lực suy giảm và tỏ ra “kém miếng” về bản lĩnh trong những trận đánh lớn.

Và rồi khi những Cazorla, Walcott cũng lần lượt phải ngồi ngoài vì chấn thương, Giroud tỏ ra bị quá tải, những vấn đề về nhân sự của Arsenal mới được lột trần. Họ không có bất kỳ một tiền đạo cắm đúng nghĩa nào để thay thế cho chân sút người Pháp. Những phương án đẩy Podolski hay Walcott lên vị trí cao nhất hàng công đã được đưa ra. Nhưng rồi thì HLV Wenger lại quyết định mạo hiểm với cầu thủ trẻ Sanogo. Nói là cầu thủ trẻ, không phải tài năng trẻ, là bởi khả năng của Sanogo chưa hề được kiểm chứng tại một giải đấu cấp cao. Cái cách tiền đạo trẻ này sút bóng vọt lên trời ở khoảng cách chỉ 7m trước khung thành Stoke City, cho thấy anh “tiềm năng” tới mức nào.



Wenger có thể đã thất bại với Sanogo. Nói là thất bại, bởi thời gian dành cho ông có lẽ không còn nhiều nữa. Mỗi thử nghiệm với Wenger vào thời điểm này, cần một sự chắc chắn nhất định về mặt hiệu quả. Tiền đã được đầu tư, còn Arsenal thì vẫn rất mong manh ở những đấu trường còn lại. Họ hụt hơi tại Premier League, yếu thế tại Champions League, và mong manh tại FA Cup. Đáng ra, khi đội hình đã đạt đến một sự cân bằng và chất lượng nhất định, Arsenal cần phải đầu tư cho 1-2 ngôi sao đẳng cấp thế giới, để có thể tiếp tục tiến lên. Đằng này, họ lại dựa hoàn toàn vào sức trẻ. Thật quá khó để thành công!

Mới đây, Arsenal đã đi một nước cờ quan trọng khi chiêu mộ thành công chuyên gia tuyển trạch Ian Broomfield từ QPR ngay trước mũi Tottenham. Broomfield được đánh giá là một trong những tuyển trạch viên uy tín với những mối quan hệ đặc biệt trong nghề. Ông rất nổi tiếng trong việc phát hiện ra những tài năng trẻ khu vực Nam Mỹ. Sự có mặt của Broomfield có thể sẽ khiến tình hình chuyển nhượng tại Arsenal diễn ra nhanh và quyết đoán hơn.



Ở nền bóng đá hiện đại, một đội bóng sẽ khó có thể thành công nếu họ không có những ngôi sao đẳng cấp quốc tế. Chất lượng cầu thủ mà Arsenal sở hữu vào thời điểm hiện tại là không hề xoàng xĩnh, nhưng có quá ít những cái tên có thể tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt. Thế nên, điều quan trọng nhất với Arsenal bây giờ là tăng cường chiều sâu đội hình, đem về thêm những cầu thủ chất lượng. Có vậy, họ mới giữ được sự hưng phấn và cân bằng cần thiết.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x