Nội soi kế hoạch chuyển nhượng 100 triệu bảng của Arsenal

Việt Dũng Việt Dũng
10:45 ngày 19-05-2014
Ngay sau khi HLV trưởng Arsene Wenger được gia hạn hợp đồng, BLĐ Arsenal sẽ cấp cho ông khoản ngân sách chuyển nhượng 100 triệu bảng cho mùa Hè tới.
Nội soi kế hoạch chuyển nhượng 100 triệu bảng của Arsenal
Như đã thông tin, Wenger sẽ sớm được đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, trị giá 8 triệu bảng mỗi mùa. Và điều quan trọng hơn là cùng với đó, chiến lược gia người Pháp sẽ nhận được khoản ngân sách chuyển nhượng lớn nhất lịch sử đội bóng Bắc London để phục vụ mục tiêu giành lại chức vô địch Premier League sau 11 năm.

Wenger đã phần nào tìm lại được niềm tin sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Hull City tại chung kết Cúp FA diễn ra đêm thứ Bảy, đây là danh hiệu thứ 5 ông giành được cùng Arsenal và cũng là danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trời tay trắng.

Trước hết, nhiệm vụ của “Giáo sư” sẽ là thuyết phục những cầu thủ vẫn còn giá trị sử dụng nhưng lại đang nhấp nhổm muốn ra đi như Bacary Sagna và Lukasz Fabianski cân nhắc lại. Tiếp đó mới đến quá trình nâng cấp lực lượng, với 3 vị trí cần tăng cường: một tiền đạo, một tiền vệ trụ và một hậu vệ phải (trong trường hợp không thể giữ Sagna).

Sau đây, hãy cùng điểm lại những cầu thủ có thể rời Arsenal và ở chiều ngược lại, những mục tiêu mà Wenger đang theo đuổi.

Những người tương lai không đảm bảo
Lukasz Fabianski – Người bắt chính của trận chung kết Cúp FA sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng tới. Hiện anh nằm trong tầm ngắm của Schalke 04.

Lukasz Fabianski 

Emiliano Viviano – Bản hợp đồng cho mượn 1 mùa từ Palermo đã đáo hạn, anh sẽ sớm rời sân Emirates.
 
Bacary Sagna – “Pháo thủ” không chấp nhận đáp ứng mức lương cùng thời hạn hợp đồng dài hạn với hậu vệ đã 31 tuổi này, khiến cho anh có thể sẽ chuyển tới chơi cho một trong hai đội bóng lớn thành Manchester. Một sự mất mát đáng tiếc.

Nacho Monreal – Được mua về để thay thế Kieran Gibbs trong vai trò hậu vệ trái nhưng đã tỏ ra không đủ năng lực.

Thomas Vermaelen – Đội trưởng của Arsenal hiếm khi được ra sân ở mùa giải năm nay do phong độ ổn định của cặp đôi Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Napoli đang quan tâm tới anh.

Kim Kallstrom – Sẽ trở lại Spartak Moscow sau khi hoàn tất 6 tháng cho mượn đầy thất vọng.

Kim Kallstrom hầu như không có đóng góp gì cho Arsenal

Mikel Arteta – Tương lai đang bị đặt dấu hỏi vì chỉ còn 12 tháng thời hạn hợp đồng.

Nicklas Bendtner – Anh chàng dự bị tự nhận là “tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh” sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng tới.

Lukas Podolski – Đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong những tuần cuối mùa giải. Đang được Inter Milan theo đuổi.

Olivier Giroud – Gần như chắc chắn không thể giữ vị trí tiền đạo chủ lực ở mùa bóng tới, khi CLB đã chiêu mộ được một chân sút đẳng cấp. Liệu anh có chấp nhận ở lại để đánh bóng băng ghế dự bị?

Và những ai có thể tới?
Victor Valdes – Thủ thành của Barca sẽ trở thành cầu thủ tự do ở mùa Hè này. Mức lương có thể sẽ cao nhưng tiền bạc giờ đã không còn là vấn đề quá lớn với Arsenal nữa.

Victor Valdes

Petr Cech - Wenger rất ngưỡng mộ thủ môn này. Arsenal sẽ xem xét trong trường hợp tương lai Cech không được đảm bảo tại Chelsea bởi sự xuất hiện của Thibaut Courtois.

Serge Aurier – Hậu vệ phải 21 tuổi của Toulouse được các tuyển trạch viên của Wenger đánh giá tốt, tuy nhiên, vấn đề duy nhất là khả năng của anh chưa từng được kiểm nghiệm ở môi trường đỉnh cao.
 
Micah Richards – Sẽ chỉ tốn khoảng 5 triệu bảng phí chuyển nhượng, đồng thời lại mang tới sự đa năng tương tự Sagna. Ngoài ra, hậu vệ Man City còn là một CĐV của “Pháo thủ”.

Callum Chambers – Hậu vệ phải của Southampton đã gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên Arsenal. Một lợi thế lớn: là người Anh.

Lars Bender - Wenger từng cố gắng chiêu mộ tiền vệ trụ này từ Bayer Leverkusen Hè năm ngoái nhưng không thành công. Để sở hữu anh, đội bóng Bắc London sẽ phải bỏ ra khoảng 20 triệu bảng.

Morgan Schneiderlin – Một mục tiêu giá rẻ hơn so với Bender, đồng thời tài năng cũng đã được kiểm nghiệm tại Premier League trong sắc áo Southampton.

Morgan Schneiderlin

Ilkay Guendogan – Mục tiêu trong mơ của Wenger, và nhiều khả năng sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ. Đơn giản bởi Guendogan quá quan trọng với Dortmund, vì vậy mức giá để có được anh cũng sẽ thuộc dạng “khủng”.

Loic Remy – Đã được liên hệ với đội bóng sau màn trình diễn nổi bật cho Newcastle mùa bóng qua. Tiền đạo thuộc biên chế QPR là một mục tiêu giá rẻ, dễ mua nhưng cũng sẽ khá mạo hiểm.
 
Jackson Martinez – Thi đấu ấn tượng ở Bồ Đào Nha trong màu áo Porto. Mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 34 triệu bảng. 
 
Mario Mandzukic – Có thể rời Bayern Munich mùa Hè này, nhường chỗ cho tân binh Robert Lewandowski. Đây là mục tiêu mà Arsenal thực sự muốn sở hữu.

Karim Benzema – Wenger đã nhiều lần cố gắng chiêu mộ ngôi sao đồng hương đang khoác áo Real trong những kỳ chuyển nhượng trước. Ông sẽ thêm một lần nữa trở lại với thương vụ này.

James Milner – Không thuộc 3 vị trí Arsenal cần tăng cường, nhưng sự đa năng của tiền vệ Man City khiến cho anh có thể phù hợp với mọi đội bóng. Bản thân cầu thủ này cũng đã bày tỏ mong muốn rời Etihad trong mùa Hè. Mức giá “Pháo thủ” dự kiến gửi tới nhà vô địch Premier League là 10 triệu bảng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal ra mắt áo kỷ niệm "20 trong 1" Arsenal ra mắt áo kỷ niệm "20 trong 1"

    Người hâm mộ Arsenal đã không khỏi giật mình khi Pháo thủ thành London cho ra mắt mẫu áo kỷ niệm đầy màu sắc.

  • Lãnh đạo Arsenal hoảng hồn vì mất cúp FA trong lễ ăn mừng Lãnh đạo Arsenal hoảng hồn vì mất cúp FA trong lễ ăn mừng

    BLĐ Arsenal đã một phen tá hỏa khi phát hiện ra chiếc cúp FA mà Pháo thủ phải rất vất vả giành được bỗng dưng không cánh mà bay. Rất may là không có tên trộm nào ở đây, người khiến BLĐ Arsenal phát hoảng hóa ra lại là tiền đạo Lukas Podolski.

  • Premier League 2013/14: Bùng nổ tiền đạo giỏi Premier League 2013/14: Bùng nổ tiền đạo giỏi

    2013/14, mùa bóng được đánh giá là hay nhất trong lịch sử Premier League càng thêm phần hấp dẫn nhờ cuộc đua tranh giữa rất nhiều chân sút thượng hạng như Suarez, Dzeko, Aguero, Sturridge… Đó đồng thời cũng là điểm khác biệt giữa Premier League và các giải đấu lớn khác.

  • Chuyển nhượng tại Liverpool: Nhắm toàn "hàng khủng" Chuyển nhượng tại Liverpool: Nhắm toàn "hàng khủng"

    HLV Brendan Rodgers khẳng định sẽ mang về Anfield 5 ngôi sao lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Và 2 cái tên đầu tiên trong tầm ngắm được tiết lộ là Alexis Sanchez và Javi Martinez.

  • Arsenal: Kỷ nguyên chiến thắng mới cùng Wenger? Arsenal: Kỷ nguyên chiến thắng mới cùng Wenger?

    Vô địch FA Cup 2013/14 sau 3.283 ngày, cuối cùng thì Arsene Wenger cũng được nở nụ cười. Chiến thắng sẽ giúp Giáo sư người Pháp sớm hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Pháo thủ. Nhưng liệu Wenger có phù hợp để đưa Arsenal đến kỷ nguyên chiến thắng mới…?

  • 5 điều mà CĐV M.U có thể mong đợi ở Van Gaal 5 điều mà CĐV M.U có thể mong đợi ở Van Gaal

    Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ được công bố chức vụ HLV trưởng M.U trong tuần này. Sau đây là 5 điều mà các CĐV Quỷ Đỏ có thể trông đợi ở chiến lược gia người Hà Lan này.

  • Wenger sẽ ký hợp đồng mới với Arsenal trong 72 giờ tới Wenger sẽ ký hợp đồng mới với Arsenal trong 72 giờ tới

    Với chiến công giúp Arsenal lên ngôi tại FA Cup mùa này, HLV Arsene Wenger sẽ được BLĐ Arsenal “thưởng” một bản hợp đồng mới.

  • Nhìn lại Premier League 2013/14: Tiếc cho Gerrard! Nhìn lại Premier League 2013/14: Tiếc cho Gerrard!

    Steven Gerrard đã trải qua một mùa giải tuyệt vời. Anh là thủ lĩnh, điểm tựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần để Liverpool bứt phá mạnh mẽ.

  • Liverpool tạo cảm hứng cho tương lai Liverpool tạo cảm hứng cho tương lai

    Liverpool không vô địch Premier League 2013/14, nhưng vị trí thứ 2 có thể coi là thành công lớn với họ. Liverpool là mô hình cho các đội bóng Anh noi theo, bởi lối chơi tấn công cống hiến và là đại gia hiếm hoi ở Premier League xây dựng lực lượng dựa trên những cầu thủ bản địa, kết hợp từ chính lò đào tạo…

  • Wenger: Từ tuyệt vọng tới vỡ òa cảm xúc khi chiến thắng Wenger: Từ tuyệt vọng tới vỡ òa cảm xúc khi chiến thắng

    Khi trận đấu kết thúc, trong lúc các học trò vui vẻ diễu hành vòng quanh sân cùng chiếc cúp vô địch, thì Arsene Wenger chỉ lặng lẽ lui vào phòng thay đồ, mái tóc ướt đẫm rượu sâm panh cùng nụ cười nở trên môi.

  • Robben theo chân HLV Van Gaal về M.U, tại sao không? Robben theo chân HLV Van Gaal về M.U, tại sao không?

    Kế hoạch ưu tiên của HLV Louis van Gaal khi về M.U là chiêu mộ cậu học trò cưng Arjen Robben. Và thực tế là chiến lược gia người Hà Lan có không ít thuận lợi để sở hữu cầu thủ chạy cánh hàng đầu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x