Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Norwich 0-0 Man City: Nỗi thất vọng Man City
MINH NHI • 05:47 ngày 09/02/2014
Hai trận liên tiếp, hàng công trứ danh của Man City phải chịu cảnh tịt ngòi. Trận hòa không bàn thắng thất vọng trước Norwich tại Carrow Road khiến Man City vừa mất cơ hội leo lên ngôi đầu, vừa tụt xuống thứ 3 trên BXH.

    BẾ TẮC Ở CARROW ROAD
    Thất bại của Arsenal trước Liverpool trong trận đấu sớm giúp Man City sẽ leo lên ngôi đầu bảng Premier League 2013/14 nếu họ đánh bại Norwich. Đó là động lực cực lớn cho thầy trò HLV Pellegrini.

    Tuy nhiên, có cảm giác chiến lược gia người Chile đã khá thận trọng trong việc bố trí đội hình xuất phát. Bằng chứng là Kolarov, một hậu vệ có xu hướng tấn công ngồi dự bị, được thay thế bằng Clichy. Trên hàng công, Dzeko, chân sút đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây cũng không được đá chính, nhường chỗ cho tiền đạo mới trở lại sau chấn thương, Jovetic. Thế nhưng những tính toán của Pellegrini đã không phát huy tác dụng.


    Trong hiệp 1, Jovetic dù hoạt động khá tích cực nhưng anh gần như không kết nối được với người đá cặp, Negredo. Điều đó khiến Man City cầm bóng nhiều như thường lệ nhưng lại tấn công khá bế tắc. Suốt 45 phút đầu, tình huống đáng chú ý nhất mà Man City tạo ra là cú dứt điểm trúng khung gỗ Norwich của Negredo ở phút 38. 5 phút trước giờ nghỉ, David Silva chuyền bóng cho Jovetic tung cú sút rất căng nhưng thủ thành Ruddy vẫn kịp đổ người cản phá. Cả hiệp 1, Man City tung ra 6 cú sút nhưng chỉ có đúng 1 là trúng đích.



    Sang hiệp 2, Pellegrini tung cả Kolarov và Dzeko vào sân để tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, hàng công Man City vẫn gặp quá nhiều khó khăn trước tuyến phòng ngự chơi quá chặt chẽ và kỷ luật của Norwich. Nếu hiệp 1 Man City còn có 1, 2 cơ hội nguy hiểm thì suốt 45 phút sau giờ nghỉ, khung thành Norwich gần như không phải chịu phen sóng gió thực sự nào.

    Không những vậy, nếu chính xác hơn, Norwich còn có thể giành chiến thắng. Phút 87, Van Wolfswinkel đi bóng xuống sát đường biên rồi căng ngang cực kỳ nguy hiểm nhưng không một cầu thủ Norwich nào đón được. Đúng 2 phút sau, Pilkington đi bóng khéo léo qua Zabaleta nhưng tiền vệ của Norwich quá ham dứt điểm ở góc hẹp. Nếu Pilkington căng ngang ở tình huống này, rất có thể cú sốc đã được tạo ra. Tỷ số hòa 0-0 được giữ đến hết trận.

    ĐÂU RỒI HÀNG CÔNG HỦY DIỆT?
    Chỉ giành được 1 điểm khiến Man City lỡ mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. Thậm chí, họ đã tụt xuống thứ 3, kém Chelsea và Arsenal lần lượt 2 và 1 điểm.



    Mới cách đây nửa tháng, Man City còn được ca ngợi là đội bóng có hàng công hủy diệt, có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn Premier League của Chelsea. Nhưng hai vòng gần nhất, nửa Xanh thành Manchester đều tịt ngòi. Đâu rồi hàng công hủy diệt, Man City? Tại Carrow Road, Man City tung ra tổng cộng 15 cú sút nhưng chỉ có 2 là trúng đích. Họ cũng được hưởng 14 quả phạt góc nhưng không một lần tận dụng thành công. Bây giờ thì người ta mới thấy tầm quan trọng của Aguero. Vắng Aguero, những chân sút thay thế như Dzeko và Negredo không ai đủ khả năng mang lại đột biến như ngôi sao người Argentina làm được. Vắng Aguero, Man City cũng thiểu hẳn mẫu tiền đạo biết đi bóng lắt léo rồi dứt điểm chính xác.

    Mùa giải vẫn còn 1/3 chặng đường nữa, nhưng những dấu hiệu trục trặc đã bắt đầu xuất hiện. Nó lại đến đúng ở giai đoạn Man City sắp bước vào loạt trận knock-out Champions League. Giờ là lúc chờ bản lĩnh của thầy trò HLV Pellegrini. Bằng không, họ khó có khả năng hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League, dù họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất.  

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Norwich: Ruddy, Martin, Yobo, Bassong, Olsson, Redmond, Tettey, Johnson, Pilkington (Whittaker, 90’), Fer, Hooper (van Wolfswinkel, 68’).

    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Navas, Milner, Toure, Silva, Jovetic (Dzeko, 61’), Negredo (Kolarov, 77’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội