Old Trafford không còn là “thánh địa”

V. DŨNG
13:10 ngày 08-12-2013
Old Trafford, một trong những SVĐ nguy nga và lâu đời nhất nước Anh, là nơi các đối thủ khi đặt chân tới đều phải run rẩy, cũng là nơi khởi nguồn những giấc mơ cho người Manchester. Nhưng dưới triều đại David Moyes, sự tôn nghiêm của “nhà hát” lại đang dần bị mai một.
Old Trafford không còn là “thánh địa”
SVĐ Old Trafford, cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ không chỉ bóng đá Anh, vốn dĩ đã hùng vĩ, uy nghi ngay từ lần đầu khởi công với sức chứa 76.000 người. Sau nhiều năm tu tạo và thiết kế lại, hiện nay, sân nhà của M.U vẫn tự hào là một trong những SVĐ lớn nhất châu Âu, cùng cơ sở vật chất và hệ thống vận hành vô cùng hiện đại. Các đối thủ của “Quỷ đỏ” khi đặt chân tới đây như lạc vào một không gian khổng lồ của sự cổ kính và cả lòng thù địch từ các khán đài. Sức chiến đấu và nhiệt huyết của họ hẳn nhiên đã suy giảm đáng kể khi phải đứng trên “sân khấu” vĩ đại mà họ chỉ được xem như “kép phụ”.

Cùng với Sir Alex Ferguson, sự hùng vĩ của “nhà hát” lại càng được củng cố. Cựu chiến lược gia người Scotland không chỉ giúp M.U vượt mặt Liverpool để trở thành CLB giàu truyền thống nhất xứ sở Sương mù, ông còn khiến SVĐ Old Trafford được thần thánh hóa thêm, đáng kinh sợ thêm trong mắt các đối thủ. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” thì hoàn toàn vững tâm mỗi khi đội bóng con cưng được thi đấu trên sân nhà, bởi họ biết, điều tồi tệ nhất thầy trò Sir Alex có thể đem tới cho họ chỉ có thể là 1 trận hòa, và đó đã là nỗi thất vọng.


Trong 4 mùa giải đã qua, M.U của Sir Alex chỉ để thua nhiều nhất trên sân nhà không quá 3 trận. Mùa giải năm ngoái, họ giành 16 chiến thắng và chịu 3 thất bại tại Old Trafford, trong đó có trận thua Chelsea ở những vòng đấu cuối cùng, khi cục diện đã ngã ngũ. Đáng chú ý nhất là mùa giải 2010/11, khi “Quỷ đỏ” không 1 lần bại trận tại “nhà hát”, với 18 thắng và chỉ 1 trận hòa.

Nhưng có vẻ như dưới thời Moyes, Old Trafford đã không còn là “thánh địa”. Sau 15 vòng đấu Premier League, trong đó có 8 trận sân nhà, M.U đã để thua 3 ngay tại "nhà hát", bằng con số ấy của họ trong cả mùa giải trước. Sau 2 thất bại trước lần lượt Everton và Newcastle, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2002, “Quỷ đỏ” chịu 2 trận thua liên tiếp trước các đối thủ khách. Đồng thời, cũng đã 72 năm trôi qua, kể từ lần cuối đội bóng vùng Đông Bắc giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Manchester.

Có lẽ Moyes sẽ vẫn còn giữ được cái ghế của mình sau những kết quả bết bát vừa qua, và cũng đừng vội bác bỏ khả năng thăng tiến của M.U trong những vòng đấu tới. Nhưng đáng tiếc, những thất bại liên tiếp trên sân nhà đã khiến cho lớp áo tôn nghiêm và hùng vĩ được Alex Ferguson và những người tiền bối khoác lên mình sân Old Trafford đã bị cựu HLV Everton hủy hoại. “Nhà hát của những giấc mơ” vẫn còn đó, nhưng quyền được mơ đã không còn thuộc về riêng các cầu thủ đội chủ nhà.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Wenger đừng xem TV Lăng kính: Wenger đừng xem TV

    Tuần trước Wenger phản pháo các BLV hàng đầu nước Anh, trong chương trình “Trận cầu tiêu điểm trong ngày” (Match of the Day) của kênh BBC. Các BLV kiêm cựu danh thủ Alan Shearer, Gary Lineker và Alan Hansen đều cho rằng Arsenal sẽ không vô địch được ở mùa này.

  • Moyes phủ nhận tin van Persie muốn rời M.U Moyes phủ nhận tin van Persie muốn rời M.U

    HLV đang phải chịu rất nhiều áp lực, David Moyes của M.U, đã buộc phải trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai Robin van Persie ở cuộc phỏng vấn sau trận thua Newcastle về tuyên bố gây sốc của BLV nổi tiếng Mark Lawrenson hôm thứ Sáu.

  • 6 điều rút ra từ trận M.U 0-1 Newcastle 6 điều rút ra từ trận M.U 0-1 Newcastle

    Với chiến thắng 1-0 ngay tại “thánh địa” Old Trafford, Newcastle đã chấm dứt 41 năm toàn hòa và thua tại sân nhà của M.U, kể từ mùa giải 1972. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trong trận thua Stoke 2-3 Chấm điểm cầu thủ Chelsea trong trận thua Stoke 2-3

    Dù Andre Schuerrle lập cú đúp bàn thắng, song Chelsea của HLV Jose Mourinho vẫn nhận trái đắng khi bị chủ nhà Stoke lội người dòng giành chiến thắng 3-2.

  • Mourinho "trải lòng" sau trận thua của Chelsea Mourinho "trải lòng" sau trận thua của Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết cảm thấy mệt mỏi bởi màn trình diễn của các học trò, đồng thời kêu gọi các cầu thủ Chelsea nên chắt chiu cơ hội hơn.

  • Tiết lộ lý do Kagawa vắng mặt ở trận thua của M.U Tiết lộ lý do Kagawa vắng mặt ở trận thua của M.U

    HLV David Moyes cho biết tiền vệ Shinji Kagawa đã ăn quá nhiều dẫn đến đau bụng, đó là lý do tại sao cầu thủ này không có tên trong trận Quỷ đỏ gặp Newcastle.

  • M.U: Nhà hát của những ác mộng M.U: Nhà hát của những ác mộng

    Đang ngập trong khủng khoảng và lại thiếu vắng Wayne Rooney, không nhiều CĐV của Man United nghĩ rằng đội nhà sẽ quật ngã được đối thủ khó chịu Newcastle.

  • Liverpool mất đội trưởng sau trận đại thắng West Ham Liverpool mất đội trưởng sau trận đại thắng West Ham

    Theo xác nhận của HLV Brendan Rodgers, đội trưởng Steven Gerrard đã dính chấn thương gân kheo trong trận Liverpool thắng West Ham 4-1.

  • Bao giờ Man xanh hết “dại chợ”? Bao giờ Man xanh hết “dại chợ”?

    Man City lại hiện nguyên hình “yếu bóng vía” mỗi khi xa nhà. Trận thắng 3-2 trên sân của West Brom ở vòng 14 hóa ra chưa thể làm thay đổi bản chất “khôn nhà dại chợ” của nhà cựu vô địch Premier League ở mùa này.

  • 23h00 ngày 8/12, Arsenal vs Everton: Càng ép, pháo càng dễ nổ! 23h00 ngày 8/12, Arsenal vs Everton: Càng ép, pháo càng dễ nổ!

    Người ta nói rằng Arsenal đang bước vào chặng leo núi thứ 2 từ đầu mùa giải. Người ta cũng nói rằng Everton đang là “sát thủ” của những ông lớn. Nghĩa là một lần nữa, sức ép đang đè nặng lên vai Pháo thủ. Nhưng hãy tin rằng, càng nhiều áp lực, đội quân của Wenger càng thêm mạnh mẽ…

  • HLV Wenger sắp ký gia hạn 3 năm với Arsenal HLV Wenger sắp ký gia hạn 3 năm với Arsenal

    HLV Arsene Wenger chuẩn bị gia hạn với Arsenal thêm 3 năm. Thù lao dành cho chiến lược gia người Pháp trong 3 năm này cũng rất hậu: 24 triệu bảng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x