Ox-Chamberlain không còn là cậu nhóc học việc ở Arsenal

HOÀI VÂN
21:42 ngày 12-03-2014
Mặc dù Arsenal đã bị Bayern Munich loại khỏi Champions League tối qua, nhưng Alex Oxlade-Chamberlain đã để lại ấn tượng sâu sắc.
Ox-Chamberlain không còn là cậu nhóc học việc ở Arsenal
Khi được hỏi lý do tại sao lại để cho Oxlade-Chamberlain thi đấu từ đầu mà không phải Mathieu Flamini, HLV Arsene Wenger trả lời đơn giản: "Bởi vì chúng tôi cần bàn thắng".  Trong trận này, chiến lược gia người Pháp đã chọn Oxlade-Chamberlain đá vị trí tiền vệ trung tâm, hỗ trợ tấn công thay vì Flamini thiên về phòng ngự.
 
Đây quả là một quyết định dũng cảm của Wenger, bởi bỏ Flamini đi đồng nghĩa với việc bỏ đi một tấm lá chắn trước hàng thủ. Trong nửa đầu hiệp 1, đội bóng thành London đã khiến các CĐV lo lắng khi phải chống đỡ khá vất vả trước các cuộc tấn công dồn dập của Bayern Munich. Pha bóng đáng chú ý nhất là khi tiền vệ Javi Martinez đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng trọng tài thổi còi báo việt vị.
 
Tuy vậy, quyết định này của thuyền trưởng Arsenal là hoàn toàn đúng đắn, bởi Oxlade-Chamberlain đã có màn trình diễn ấn tượng trong vai trò một tiền vệ trung tâm thay vì vị trí chạy cánh quen thuộc. Một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi, thi đấu trước nhà ĐKVĐ Champions League nhưng đã tỏ ra rất tự tin trong các pha đi bóng, di chuyển, kiến tạo cho đồng đội. Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, ngoài việc xuất sắc trong tấn công với 10 pha đi bóng thành công, Ox-Chamberlain còn đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ phòng ngự với  5 pha cướp bóng từ chân các cầu thủ Bayern.


Oxlade-Chamberlain khiến hàng thủ Bayern nhiều phen vất vả

Dù phải thi đấu với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Javi Martinez, Philipp Lahm và Thiago, tài năng trẻ của bóng đá Anh vẫn rất chững chạc trong các tình huống đối mặt. Với màn trình diễn của mình trong trận đấu trên sân Allianz Arena, Oxlade-Chamberlain hoàn toàn xứng đáng có được một vị trí trong đội hình xuất phát của Arsenal thời gian tới.
 
Trả lời phỏng vấn ITV Sport sau trận đấu, tiền vệ 20 tuổi cho biết: "Chúng tôi đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi có nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng chúng tôi đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Ở những trận cầu đỉnh cao, đặc biệt là khi đối đầu với đội bóng như Bayern, bạn cần phải làm được điều đó".
 
Tất nhiên, chỉ nỗ lực của cá nhân Oxlade-Chamberlain là không đủ để giúp đội bóng nước Anh vượt qua đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Song, chính Oxlade-Chamberlain đã truyền cảm hứng cho đồng đội, đồng thời anh cũng đã giải quyết được vấn đề tiền vệ trung tâm của cả Arsenal và ĐT Anh trong bối cảnh Jack Wilshere bị chấn thương.
 
Arsenal sẽ không có thời gian để gặm nhấm nỗi buồn, bởi trước mắt Pháo thủ sẽ phải đối đầu với Wigan ở bán kết FA Cup. Tại Premier League, những đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Man City và Chelsea vẫn đang chờ đợi họ. Nếu tiếp tục được HLV Wenger trao cơ hội trong giai đoạn còn lại của mùa giải và thi đấu ấn tượng như ở trận đấu đêm qua, có thể Ox-Chamberlain sẽ là một nhân tố gây đột biến, giúp Arsenal có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm trắng tay.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x