Quan điểm: Man City cần một trung vệ hơn thủ môn

Chiêu Văn
14:35 ngày 28-10-2013
Không may cho Manchester City, điều mà HLV Manuel Pellegrini cần, ông có lẽ không thể có vào kỳ chuyển nhượng tháng 1.
Quan điểm: Man City cần một trung vệ hơn thủ môn
Không, không phải là một thủ môn mới. Sai lầm mới nhất của Joe Hart không chỉ khiến Man City mất 1 điểm quý giá ở Premier League, nó còn trao cho Chelsea 2 điểm mà họ không hoàn toàn xứng đáng khi trận đấu đã bước vào những phút bù giờ.

Những bài tường thuật chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City dày đặc các tranh cãi về việc bàn ấn định chiến thắng của Fernando Torres là sự thiếu hiểu nhau ở hàng thủ áo xanh, hay là một sai lầm chết người nữa của Hart.

Nhưng chì chiết Hart quá nhiều cho thất bại này của Man City vừa là thiếu công bằng, vừa là thiển cận. Chính Hart, cũng đã trải qua không ít khủng hoảng trước chuyến hành quân tới Moscow vào giữa tuần, là người đã khiến Keisuke Honda bàng hoàng như tượng đá với pha cứu thua không tưởng đảm bảo cho Man City một bước tiến dài vượt qua vòng bảng Champions League.


Pha bóng không hiểu ý giữa Hart và Nastasic biếu không cho Torres bàn thắng

Những người chỉ trích Hart đương nhiên có hàng tá lý do, nhưng những người muốn bảo vệ anh cũng nhiều luận cứ thuyết phục không kém. Bắt chính cho một CLB được chú ý nhiều như Man City với một cặp trung vệ ổn định phía trước đã đủ khó khăn. Không có sự ổn định đó, công việc của Hart còn khó khăn gấp bội, đôi khi như người mù đi giữa đêm.

Mùa 2011/12, khi Vincent Kompany không gặp nhiều vấn đề về thể lực và Joleon Lescott còn phong độ khá ổn định, Hart giữ sạch lưới 17 trong 38 trận ở Premier League và năm thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất mùa.

Nhưng kể từ đó, Kompany liên tục chấn thương và vắng mặt trong đội hình xuất phát. Đôi lúc anh có thể chơi trọn trận. Đôi lúc anh đá chính nhưng không thể chơi hết trận. Đôi lúc anh phải ngồi ngoài cả trận.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ mọi bình luận viên và thậm chí cả HLV Manuel Pellegrini giờ đều tin rằng Hart đã mất sự tự tin và không giỏi như quảng cáo ban đầu. Có lẽ họ nên nhìn lại 9 trận đầu tiên ở Premier League mùa này để công tâm hơn về Hart.


Pellegrini đã mất niềm tin ở Hart?

Kompany đá chính 4 trong số đó ở vị trí trung vệ. Đối tác thường xuyên của Kompany, Matija Nastasic, đã đá chính 6 trận. Trong các trận còn lại, Hart phải hợp tác với một Lescott đang sa sút phong độ và một Javi Garcia chỉ là trung vệ miễn cưỡng. Việc Man City phải dùng tới cả một trung vệ hàng thải như Martin Demichelis cho thấy Hart đang gặp khó với hàng thủ áo xanh ra sao.

Như vậy, Pellegrini nên mua sắm ra sao trong tháng 1 tới? Một trung vệ có thể chơi như Kompany mùa 2011/12 để thay cho Nastasic không còn chơi tốt như mùa trước. Song những cầu thủ như thế không đơn giản bỏ tiền ra là mua được.

Dựa trên những diễn tiến nơi hàng thủ áo xanh sẽ thấy sự bất công khi Hart bị đối xử quá khắc nghiệt. Nếu bạn là một thủ môn và các trung vệ phía trước bạn xử lý mỗi tình huống bóng bổng như một quả bom nổ chậm, sớm muộn bạn cũng sẽ gặp phải rắc rối.

Có thể Kompany rốt cuộc cũng sẽ tìm lại thể lực và phong độ để giúp hàng thủ Man City ổn định trở lại. Nhưng nếu anh không thể, Pellegrini cần sớm tìm cho mình một trung vệ đáng tin cậy, vì lợi ích của Man City, của chính ông, và của Hart.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hazard "rang lạc" khiến Zabaleta thành gã hề Hazard "rang lạc" khiến Zabaleta thành gã hề

    Eden Hazard nổi tiếng là cầu thủ có kỹ thuật khéo léo cùng tốc độ di chuyển chóng mặt. Trong trận đấu tối qua giữa Chelsea và Man City, ngôi sao tuyển Bỉ đã khiến Pablo Zabaleta nhiều lần mất mặt bằng những pha đi bóng tốc độ của mình.

  • Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực! Bình luận: Đây mới là Mourinho đích thực!

    Bằng bản lĩnh, tài năng và dĩ nhiên cả một chút may mắn, Jose Mourinho lại tiếp tục giành chiến thắng trước Manuel Pellegrini. Người đặc biệt nhận một kết quả có ý nghĩa vô cùng to lớn, trong thời điểm không ít kẻ đang rình ông mắc sơ suất dù chỉ là nhỏ để bới móc.

  • Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua

    Ngay lúc này, Wayne Rooney và Robin van Persie chỉ là cặp tiền đạo xếp hạng 2 ở Premier League, đứng đầu là bộ đôi của Liverpool SAS (Suarez và Sturridge). Đó là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất lượt đấu vừa qua.

  • Liverpool bay cao bằng công thức SAS Liverpool bay cao bằng công thức SAS

    Luis Suarez đơn giản là không thể ngăn chặn. Daniel Sturridge cũng ko chịu kém cạnh khi ghi bàn bằng cú bấm bóng cực kỳ tinh tế. Vùi dập West Brom 4-1 (tối thứ Bảy), Liverpool có chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa, theo lời HLV Brendan Rodgers. Chiến thắng ấy tiếp tục đến nhờ công thức SAS (Suarez và Sturridge).

  • M.U nhắm tài năng trẻ của Basel M.U nhắm tài năng trẻ của Basel

    M.U được cho là đang tiến đến gần cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Michael Goncalves của Basel ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet" Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet"

    Không lâu sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 trước Crystal Palace, đội trưởng Mikel Arteta đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, điều sẽ khiến anh phải vắng mặt ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

  • Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City

    Bài viết của cựu danh thủ Robbie Savage cho BBC phân tích tại sao HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn sai đội hình xuất phát khi Manchester City gặp Chelsea vào cuối tuần rồi.

  • Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero" Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero"

    90 phút trận đấu giữa Chelsea - Man City ở vòng 9 Premier League 2013/14 chứng kiến pha "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Fernando Torres.

  • ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea! ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea!

    Vòng 9 Premier League đã khép lại với điểm nhấn là chiến thắng nghẹt thở 2-1 của Chelsea trước đối thủ lớn Manchester City. Sau đây, Bongdaplus sẽ điểm lại những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu vừa rồi.

  • Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng” Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng”

    Joe Hart đã có một pha bóng sai lầm khiến Man City phải trả giá bằng trận thua trước Chelsea. Theo ông Trần Văn Tuấn, cựu danh thủ ĐT Việt Nam, cũng từng là HLV thủ môn, thì trong tình huống này, Joe Hart là người có lỗi lớn nhất.

  • Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea

    Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 Premier League giữa Chelsea - Man City đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía The Blues. Sau trận, trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, những tranh cãi, bình luận đã liên tục nổ ra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x