Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng

CHIÊU VĂN
19:43 ngày 11-11-2013
Wayne Rooney đã không có những kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Mesut Oezil. Nỗi buồn sầu thảm ở Bloemfontein tại World Cup 2010 là không thể nào quên, ngoài ra anh còn bị bỏ rơi trên ghế dự bị khi Man United bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa trước.
Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng
Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi ở trận Man United đánh bại Arsenal ở Old Trafford với tỷ số tối thiểu vào đêm qua. Với lối chơi xông xáo và hiệu quả, Rooney đã thực sự làm lu mờ Oezil, cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía Arsenal trong màn so tài nặng về thể lực điển hình kiểu Anh.

Trước trận, Oezil đã tuyên bố Arsenal sẽ tới Old Trafford để “tận hưởng niềm vui”, nhưng rốt cuộc đã không có niềm vui nào chờ anh ở đó. Tại "Nhà hát của những giấc mơ", Oezil chơi lặng lẽ, thiên về tư duy và sự khéo léo, còn Rooney lại hoạt động không biết mệt mỏi mệt mỏi.

Mesut Oezil

Ngay từ đầu, Rooney đã tỏ ra rất quyết tâm và trận đấu khép lại với một pha vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết dẫn tới việc tiền đạo tuyển thủ Anh phải nhận thẻ vàng. Sự cố gắng, khát khao và tham vọng là những điều mà Oezil không thiếu, nhưng sức mạnh, chất cơ bắp và những bước chạy không mệt mỏi, thậm chí là như điên cuồng, thì lại chỉ có ở Rooney.

Thống kê sau trận cho thấy, Rooney đã chạy gần 11 km, tức là chỉ kém có một mình Aaron Ramsey). Mặc dù vậy, "gã Sherk chắc chắn là người hoạt động tích cực nhất trên sân, bởi không như Ramsey, anh chơi ở vị trí tiền đạo chứ không phải tiền vệ.

Trong khi đó, với Oezil, chỉ có sự thất vọng ở trận đấu lớn nhất của anh cho Arsenal tính tới thời điểm này. Tuyển thủ Đức đá chính ngay đằng sau Olivier Giroud trong một vị trí đối xứng chính xác với vị trí của Rooney. HLV Wenger muốn Oezil gây khó dễ cho trung vệ đội trưởng của Man United là Nemanja Vidic. Nhưng rốt cuộc Oezil lại tỏ ra khá mờ nhạt trong hiệp 1, anh lùi quá sâu lại gần Ramsey, tạo ra cảm giác về một cuộc rút lui và đầu hàng.

Wayne Rooney

Oezil đã làm tốt hơn trong hiệp 2 khi chơi lệch hơn sang cánh phải. Anh thực hiện cú sút thật sự đầu tiên về phía khung thành Arsenal sau một giờ thi đấu, qua đó phần nào chứng tỏ được giá trị của bản hợp đồng khiến Pháo thủ phải tiêu tốn tới 42,5 triệu bảng. Mặc dù vậy, Oezil cuối cùng vẫn là kẻ thua cuộc.

Hết trận, Oezil đã đi thẳng vào đường hầm dẫn ra sân ngoài sân mà không vẫy tay chào các CĐV Arsenal. Tất nhiên, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ không thể vui khi lép vế hoàn toàn so với Rooney, cầu thủ được xem khắc tinh của Arsenal từng nhiều lần bị anh qua mặt trong quá khứ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x