Rooney khơi lại mâu thuẫn với Sir Alex cuối mùa trước

QUANG MINH
08:47 ngày 10-10-2013
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chân sút Wayne Rooney đã lần đầu tiên chia sẻ với báo giới nguyên nhân mâu thuẫn với Sir Alex hồi cuối mùa giải trước.
Rooney khơi lại mâu thuẫn với Sir Alex cuối mùa trước
Như đã biết, giai đoạn cuối mùa giải 2012/13, mối quan hệ giữa Wayne Rooney và Sir Alex trở nên căng thẳng sau khi chân sút số 1 của đội tuyển Anh bị "Lão già gân" cho ra rìa trong trận đấu quan trọng nhất mùa với Real Madrid, ngoài ra còn phải chấp nhận vai trò thứ yếu trên hàng công để làm nền cho Van Persie. Sau trận đấu cuối cùng của mình trên băng ghế huấn luyện M.U, Sir Alex đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông liên tục đày ải Rooney là do cầu thủ này muốn chia tay M.U, và ông không thể để một cầu thủ không có sự tập trung tốt nhất ra sân.

Trong suốt mùa Hè vừa qua, tương lai của Rooney là đề tài nóng tại thành Manchester. Lần lượt Arsenal, Chelsea không dưới 2 lần gõ cửa sân Old Trafford để chiêu mộ "gã Shrek". Tuy nhiên, trước sự cứng rắn của tân HLV David Moyes cũng như BLĐ đội bóng, rốt cuộc Rooney vẫn là người của M.U.

Dưới sự dẫn dắt của HLV từng đưa mình bước ra khỏi bóng tối, Rooney nhanh chóng tìm lại cảm hứng thi đấu và có những đóng góp không nhỏ cho M.U tính đến thời điểm hiện tai.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Rooney đã lần đầu lên tiếng về sự việc lùm xùm quanh tương lai của mình hồi mùa Hè vừa qua. Theo Rooney, anh là kẻ "ích kỷ" và muốn chơi song song cùng Van Persie trên hàng công nhưng không được Sir Alex cho phép.

"Tôi biết rằng mùa giải năm ngoái không phải là mùa giải tốt nhất của tôi. Có những lúc tôi phải thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Tôi thực sự thấy rằng khi tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ, tôi đã làm tốt, nhưng tôi không muốn chơi ở đó. Tôi là một tiền đạo và tôi cảm thấy mình xứng đáng có quyền chơi ở vị trí đó thường xuyên", Rooney cho biết.

Rooney bất mãn do Sir Alex không để mình đá tiền đạo

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Rooney đã khẳng định anh cảm thấy hạnh phúc tại M.U và muốn gắn bó lâu dài với đội bóng.

“Mọi người ở CLB đều biết vị trí tôi muốn đá. Lý do tôi thất vọng là việc tôi phải thi đấu ở hàng tiền vệ, trong khi tôi không muốn điều đó. Tất nhiên, tôi luôn muốn thi đấu và cống hiến cho đội bóng, nhưng tôi nghĩ đến một thời điểm nào đó, tôi phải có chút ích kỷ để tốt cho sự nghiệp của mình"

"Có lẽ tôi sẽ chơi ở hàng tiền vệ khi nhiều tuổi hơn. Lúc này tôi đang thi đấu và hạnh phúc với thứ bóng đá của tôi. HLV David Moyes đã đến, đưa tôi lên phía trước và tôi rất thích điều đó".

Ở mùa giải này, khi được trả về đúng vị trí sở trường là một tiền đạo, Rooney đang có phong độ rất ấn tượng khi có 5 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo cho đồng đội chỉ sau 8 trận ra sân.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Wilshere: "Tôi ước Januzaj là người Anh" Wilshere: "Tôi ước Januzaj là người Anh"

    Tiền vệ Jack Wilshere (Arsenal) vừa lên tiếng làm rõ những bình luận của anh về tài năng trẻ Adnan Januzaj (M.U), trong bối cảnh LĐBĐ Anh (FA) đang thuyết phục cầu thủ này khoác áo Tam Sư.

  • De Gea là chìa khóa thành công của M.U De Gea là chìa khóa thành công của M.U

    Cựu thủ môn Edwin van der Sar vừa hết lời ca ngợi người kế nhiệm anh ở Old Trafford - David de Gea và khẳng định thủ thành 23 tuổi này là một trong những nhân tố quan trọng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng tại Premier League mùa giải năm ngoái.

  • Giggs có quan điểm huấn luyện khác Sir Alex Giggs có quan điểm huấn luyện khác Sir Alex

    Danh thủ Ryan Giggs đã theo bước ông thầy cũ Sir Alex Ferguson có một buổi tọa đàm tại Trường kinh doanh Havard để chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào xây dựng một đội bóng thành công.

  • Januzaj: "Tôi tiến bộ nhờ Van Persie và Rooney" Januzaj: "Tôi tiến bộ nhờ Van Persie và Rooney"

    Ngôi sao trẻ đang lên Adan Januzaj của Man United cho rằng được chơi bên cạnh Robin van Persie và Wayne Rooney đang giúp anh trưởng thành.

  • Oezil khuyên Arsenal đừng mê mẩn vị trí số 1 Premier League Oezil khuyên Arsenal đừng mê mẩn vị trí số 1 Premier League

    Ngôi sao người Đức Mesut Oezil vừa lên tiếng cảnh cáo Arsenal không nên bị cuốn vào vị trí số 1 tại Premier League mà quên đi những khó khăn trước mắt.

  • Kế hoạch giao hữu của ĐT Pháp: Tại sao lại chọn Australia? Kế hoạch giao hữu của ĐT Pháp: Tại sao lại chọn Australia?

    Trong rất nhiều lý do, việc ĐT Pháp chọn Australia làm đối thủ trong cuộc tập trận cuối tuần này nhằm tìm kiếm một chiến thắng ấn tượng để xốc lại tinh thần và niềm tin.

  • Đừng nghe những gì Mourinho nói… Đừng nghe những gì Mourinho nói…

    Một bức ảnh có thể nói thay cho nghìn từ. Một cuộc họp báo với Jose Mourinho còn nói lên nhiều hơn thế.

  • ĐT Đức: Hummels đã sa sút lại xui xẻo ĐT Đức: Hummels đã sa sút lại xui xẻo

    Mats Hummels vẫn được triệu tập đợt này nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu trung vệ 24 tuổi của Dortmund phải ngồi dự bị trong 2 trận đấu sắp tới của ĐT Đức.

  • ĐT Italia: Kỷ nguyên Oriundi sắp khép lại? ĐT Italia: Kỷ nguyên Oriundi sắp khép lại?

    Cuối cùng, tiền đạo Mauro Icardi đã chọn phục vụ ĐT Argentina, bất chấp lời mời gọi, dụ dỗ của LĐBĐ Italia. Đây là điều đáng tiếc cho Azzurri khi mất một tiền đạo tài năng, đồng thời cũng có thể khép lại kỷ nguyên cầu viện các Oriundi (cầu thủ nhập tịch).

  • Chicharito bóng gió khả năng chia tay M.U Chicharito bóng gió khả năng chia tay M.U

    Trong lần tiếp xúc mới đây với báo giới, tiền đạo Javier Hernandez đã bóng gió nói đến khả năng chia tay M.U. Mùa giải năm nay, chân sút người Mexico mới được đá chính 2 trận dưới thời HLV David Moyes.

  • Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League? Manchester không còn là "thủ đô" của Premier League?

    Trong 3 mùa giải vừa qua, hai đội bóng thành Manchester thay nhau giữ địa vị đứng ở ngôi đầu bóng đá Anh. Ở mùa bóng này, Man United và Man City hiện xếp ngoài Top 4 Premier League sau 7 vòng (M.U hạng 9, Man City hạng 5). “Thủ đô” bóng đá Anh có vẻ đã chuyển từ Manchester đến London.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x