Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua

Chiêu Văn
14:07 ngày 28-10-2013
Ngay lúc này, Wayne Rooney và Robin van Persie chỉ là cặp tiền đạo xếp hạng 2 ở Premier League, đứng đầu là bộ đôi của Liverpool SAS (Suarez và Sturridge). Đó là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất lượt đấu vừa qua.
Rooney-Van Persie, SAS và những dấu ấn Premier League tuần qua
SAS là số 1
Câu hỏi gây nhiều tranh luận hiện giờ là bộ đôi nào đang “hot” nhất ở Premier League: Luis Suarez và Daniel Sturridge… hay Wayne Rooney và Robin van Persie? Mỗi người sẽ có ý kiến riêng, nhưng các con số thống kê có lẽ là chỉ dấu rõ ràng nhất, và dựa vào đó, cặp tiền đạo của Liverpool đang ưu thế. Họ thực ra không phải là những người chơi ăn ý như kiểu Keegan-Toshack hay Dalglish-Rush. SAS chỉ là 2 cá nhân riêng lẻ, mỗi người dựa vào bản năng của mình, nhưng cho tới giờ, họ đã làm việc rất hiệu quả cho Liverpool. Thứ Bảy vừa rồi, Man United đánh bại Stoke 3-2 và bộ đôi tiền đạo Rooney-Van Persie là những người hiếm hoi có phong độ tốt. HLV David Moyes sẽ gặp rắc rối lớn nếu không có họ.

So sánh hiệu suất ghi bàn của cặp Suarez-Sturridge và Rooney-Van Persie

 

Joe Hart gây thất vọng
Người chịu trách nhiệm chính cho trận thua của Man City ở Stamford Bridge là Joe Hart. Việc ra quyết định và chọn vị trí của Hart đều rất đáng lo ngại và điều đó tạo nên lỗ hổng lớn cho hàng thủ Man City. Anh phải sớm tìm lại phong độ nếu không muốn trở thành nạn nhân của chiến lược gia nổi tiếng kỷ luật như Pellegrini.

Terry gây ấn tượng
Nếu lựa chọn ĐT Anh dựa trên phong độ thời điểm này, John Terry sẽ có tên. Bên cạnh Phil Jagielka của Everton, anh đang là hậu vệ người Anh chơi tốt nhất. Đội trưởng Chelsea đã tận dụng rất tốt kỳ nghỉ khi các ĐTQG thi đấu để trở lại sẵn sàng cả về thể lực và tinh thần. CLB của anh được hưởng lợi từ điều đó, như thể hiện trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City tối Chủ nhật.

 
John Terry

Lambert và Berbatov
Tiền vệ Fulham Scott Parker đã có một hành động mang nhiều tính biểu tượng khi tiến lại gần đồng đội Dimitar Berbatov và hét to vào mặt anh này 2 lần: “Rickie Lambert!” trong thất bại 0-2 của Fulham dưới tay Southampton vào cuối tuần. Về tài năng, có thể Berbatov hơn Lambert, nhưng về thái độ thi đấu, chân sút người Bulgaria là một nỗi hổ thẹn. Ngoài việc ghi bàn cho Southampton, Lambert luôn chơi hết sức quyết liệt, tranh cướp, đuổi theo bóng và hỗ trợ phòng ngự.

Borini trở lại với vinh quang
Anh ít khi được chạm bóng, nhưng anh cũng không cần chạm bóng nhiều, bởi mỗi lần như thế, anh lại khiến điều gì đó kỳ diệu xảy ra. Fabio Borini đã sa sút nhiều đến mức không rõ sự nghiệp anh sẽ đi về đâu trong tương lai. Sau chấn thương gần suốt mùa ở Liverpool, Borini không chen chân được vào đội 1 ở Sunderland sau khi chuyển đến đây theo bản hợp đồng cho mượn. Nhưng tiền đạo người Italia chỉ cần một khoảnh khắc để hồi sinh sự nghiệp: bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Southampton vào lưới Newcastle ở phút 84.

 
Fabio Borini

Sức mạnh của Lukaku
Romelu Lukaku đã ghi 22 bàn trong 40 trận ở Premier League. Hơn thế, ở tuổi 20, anh đã có thái độ chuyên nghiệp và sự trưởng thành đáng kinh ngạc. Chỉ chơi chủ yếu theo dạng cho mượn, nhưng Lukaku không bao giờ ra sân với dưới 100% sự nỗ lực. HLV Roberto Martinez đang có một khởi đầu tuyệt vời với Everton. Ông có một thủ thành tài năng, hàng thủ 4 người chắc chắn và với những cầu thủ tấn công như Ross Barkley và Lukaku, không thể nói là Everton thiếu ngôi sao. Mục tiêu chen chân vào tốp 4, do đó, không hề là viễn vông với everton.

Cột mốc
Tổng cộng đã có 30 bàn do các cầu thủ dự bị ghi ở Premier League mùa này. Trong 2 lượt vừa qua, các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị góp 9 bàn, bao gồm: Oscar (Chelsea), Sagbo (Hull), Pienaar (Everton), Dummett (Newcastle), Ramsey (Arsenal), Osman (Everton), Morrison (West Brom), Hernandez (Manchester United) và Borini (Sunderland).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Liverpool bay cao bằng công thức SAS Liverpool bay cao bằng công thức SAS

    Luis Suarez đơn giản là không thể ngăn chặn. Daniel Sturridge cũng ko chịu kém cạnh khi ghi bàn bằng cú bấm bóng cực kỳ tinh tế. Vùi dập West Brom 4-1 (tối thứ Bảy), Liverpool có chiến thắng ấn tượng nhất từ đầu mùa, theo lời HLV Brendan Rodgers. Chiến thắng ấy tiếp tục đến nhờ công thức SAS (Suarez và Sturridge).

  • M.U nhắm tài năng trẻ của Basel M.U nhắm tài năng trẻ của Basel

    M.U được cho là đang tiến đến gần cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Michael Goncalves của Basel ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet" Arsenal mất Arteta trước chặng "tourmalet"

    Không lâu sau khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải đưa Arsenal vượt lên dẫn 1-0 trước Crystal Palace, đội trưởng Mikel Arteta đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, điều sẽ khiến anh phải vắng mặt ngay ở thời điểm nước sôi lửa bỏng.

  • Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City Quan điểm: Pellegrini đã chọn sai đội hình cho Man City

    Bài viết của cựu danh thủ Robbie Savage cho BBC phân tích tại sao HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn sai đội hình xuất phát khi Manchester City gặp Chelsea vào cuối tuần rồi.

  • Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero" Fernando Torres: Từ "zero" tới "hero"

    90 phút trận đấu giữa Chelsea - Man City ở vòng 9 Premier League 2013/14 chứng kiến pha "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Fernando Torres.

  • ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea! ĐHTB vòng 9 Premier League: Tôn vinh Chelsea!

    Vòng 9 Premier League đã khép lại với điểm nhấn là chiến thắng nghẹt thở 2-1 của Chelsea trước đối thủ lớn Manchester City. Sau đây, Bongdaplus sẽ điểm lại những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu vừa rồi.

  • Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng” Cựu thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Văn Tuấn: “Joe Hart mắc 2 sai lầm nghiêm trọng”

    Joe Hart đã có một pha bóng sai lầm khiến Man City phải trả giá bằng trận thua trước Chelsea. Theo ông Trần Văn Tuấn, cựu danh thủ ĐT Việt Nam, cũng từng là HLV thủ môn, thì trong tình huống này, Joe Hart là người có lỗi lớn nhất.

  • Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea Mạng xã hội Twitter náo loạn sau chiến thắng của Chelsea

    Trận đấu được chờ đợi nhất vòng 9 Premier League giữa Chelsea - Man City đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía The Blues. Sau trận, trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội, những tranh cãi, bình luận đã liên tục nổ ra.

  • Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân Cú ngã kinh hoàng khiến Townsend bất tỉnh trên sân

    Ngôi sao đang lên Andros Townsend của Tottenham vừa dính chấn thương đến từ một cú ngã kinh hoàng trong trận thắng Hull City 1-0 diễn ra đêm qua (27/10).

  • Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart Báo chí Anh đồng loạt "đánh" Joe Hart

    Các tờ báo nổi tiếng ở Anh như The Guardian, The Telegraph, The Mirror.... đều chỉ trích thậm tệ sai lầm của thủ môn Joe Hart khiến Man City thất bại 1-2 trên sân Chelsea ở vòng 9 Premier League 2013/14.

  • Mourinho thanh minh vụ ăn mừng “trêu ngươi” Man City Mourinho thanh minh vụ ăn mừng “trêu ngươi” Man City

    HLV Jose Mourinho đã chạy ra khán đài phía sau khu kĩ thuật dành cho Man City trên sân Stamford Bridge để ăn mừng pha ghi bàn của Fernando Torres ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở trận đấu đêm qua. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quả quyết ông không hề cố tình xúc phạm đội khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x